Kết quả tuyển sinh đại học đang lần lượt được công bố tại Úc

0

SSDH – Theo thông tin từ trung tâm tuyển sinh của bang, các trường đại học Queensland đã tăng số lượng tuyển sinh lên 8% năm nay với 37.000 ứng viên ở vòng đăng ký đầu tiên.

 

 160112-du_hoc_Uc

 

Phát ngôn viên của trung tâm tuyển sinh đại học Qeensland (QTAC), Ông Pat Smith, phát biểu rằng “Số lượng học sinh đăng ký đang tăng lên. Năm nay, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều hơn khoảng 1000 hồ sơ cho học kỳ 1 so với năm ngoái. Theo thống kê, đối tượng đăng ký hết lớp 12 tăng 4,9%, còn đối tượng ở lứa tuổi trưởng thành giảm nhẹ ở mức 1,9%.

 

Kết quả đã được công bố trên website QTAC hôm vừa rồi. Trước đó, QTAC đã giới thiệu sử dụng hệ thống tin nhắn để biết thêm thông tin.

 

Vậy nên, với hơn 1000 lượt truy cập lần hai đã làm cho website QTAC bị tê liệt. Hiện có khoảng hơn 59.000 ứng viên đăng ký học kỳ đầu tiên ở các trường đại học, khối dạy nghề, và cao đẳng ở Queensland, bắc NSW và Tasmania qua hệ thống QTAC.

 

Ở vòng đăng ký trước đó, khoảng 12.500 ứng viên đã nhận được kết quả và ngày 2 tháng 2 tới sẽ là hạn cuối cùng để thay đổi và đăng ký ở vòng tiếp theo vào tháng 2.

QTAC cho biết các ngành y tế như y khoa, nha khoa, bệnh lý ngữ âm chiếm ưu thế ở vòng đăng ký đầu tiên cho học kỳ một năm nay. Trong khi đó, ngành điều dưỡng thì giảm nhẹ.

 

Các ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin và khoa học tăng mạnh và chiếm đa số trong danh sách ứng viên.

 

Trung tâm tuyển sinh đại học Victoria sẽ công bố kết quả vòng 1 vào lúc 5 giờ sáng ngày hôm nay, 16 tháng 01 năm 2012 trên website Victorian Tertiary Admissions Centre

 

Còn NSW và ACT sẽ cập nhật kết quả trên website Universities Admissions Centre vào 9 giờ tối thứ tư tới.

 

Nam Úc và Lãnh thổ phía Bắc cũng sẽ công bố kết quả vòng 1 cùng ngày thứ 4 trên website South Australian Tertiary Admissions Centre và Tây Úc trên Tertiary Institutions Service Centre.

 

Lê Minh – Theo The Australian

Share.

Leave A Reply