Keypals – phương pháp học tiếng Anh trong cuộc hội thoại

0

SSDH – Trước đây, nhiều sinh viên có thể luyện tập tiếng Anh bằng cách viết thư cho những người bạn quốc tế (penpals). Ngày nay với sự phổ biến của Internet, chúng ta có thể có những người bạn học tập ở khắp mọi nơi trên thế giới bằng cách trao đổi thư điện tử (keypals). Do vậy nhiều sinh viên đã áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả để nâng cao vốn tiếng Anh của mình.

 

1. Bước khởi đầu cho mọi quá trình trao đổi về ngôn ngữ là phải làm quen trước đã. Vậy thì bí quyết để bắt đầu một cuộc hội thoại là gì?

 

Trước hết chỉ cần sử dụng những câu hỏi “Có hoặc Không”. Hoặc những câu hỏi dạng như “Do you like to blah blah blah?” (Bạn có thích cái này hoặc cái kia không?) hoặc “Can you blah blah blah (Bạn có thể làm…không?)” or “Have you ever blah blah blahed? (Bạn đã bao giờ chưa?) “.

 

Cần phải biết mình muốn gì và kiên trì với nó. Bạn đang cố gắng tìm hiểu về sở thích của người đó ư? Hãy bắt đầu từ những thứ mà bạn thích để tìm ra những điểm chung đối với người kia.

 

PenPals

 

2. Làm sao để những cuộc nói chuyện luôn sống động và ngày càng thú vị?

 

– Lắng nghe một cách chăm chú

 

Chỉ khi chăm chú lắng nghe, bạn mới có thể thấu hiểu được về con người họ, đó là người có những tính cách và sở thích, tâm sự thế nào chứ không chỉ coi họ chỉ là một người bạn để trao đổi ngôn ngữ. Khi hiểu rõ về họ hơn, chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều để tâm sự và chia sẻ hơn

 

– Đặt ra những câu hỏi liên quan

 

Đặt câu hỏi cũng cần một sự khéo léo. Bạn đã lắng nghe rồi và bây giờ là lúc bạn sử dụng những gì bạn đã nghe được để tìm hiểu thêm về người đó. Những câu hỏi mở sẽ có tác dụng khơi gợi rất nhiều chẳng hạn như “What do you like most about blah blah blah?” (Bạn thích gì nhất về…) hoặc “What was the most interesting experience you’ve had while blah blah blahing?” (Kinh nghiệm thú vị nhất mà bạn trong khi…).

 

– Chia sẻ

 

Cần phải tạo ra sự tương tác bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm riêng của bạn để cho thấy cả hai có những sở thích và quan điểm tương đồng. Nếu chỉ “nhăm nhe” đặt câu hỏi thì bạn chẳng khác nào đang hỏi cung tội phạm đâu đấy. Họ cũng cần phải tìm hiểu về bạn mà!

 

 

3. Những bí quyết cơ bản nhất để có thêm những người bạn qua mạng.

 

– Kiên nhẫn

 

Đừng nóng lòng muốn tìm ra người bạn tốt nhất ngay lập tức. Thay vào đó, từ việc nói chuyện với  nhiều người, lâu dần, bạn có thể thấy đâu là người bạn hợp với mình nhất mà bản thân người ấy cũng muốn nói chuyện với bạn. Chỉ khi đó, bạn mới có thể hy vọng một tình bạn lâu dài, tâm giao và đặc biệt giúp ích cho nhau trong học tập.

 

– Lịch sự

 

Cần phải tránh những chủ đề gây tranh cãi, ví dụ như chính trị hoặc tôn giáo, ít nhất là những buổi đầu nói chuyện. Chỉ khi sau một thời gian tìm hiểu và thấy có thể tin tưởng được, bạn mới nên đề cập đến những chủ đề này. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn tin rằng bạn đã biết rõ về họ, bạn vẫn phải làm những việc đó từ từ và thận trọng, nếu như bạn không muốn làm hỏng một tình bạn đẹp đẽ.

 

– Cẩn thận

 

Những thông tin cá nhân như địa chỉ và số điện thoại của bạn, có khi cả tên thật của bạn, cần được giữ kín cho tới khi cần thiết. Bởi qua Internet cũng không có ít người lợi dụng để quấy rầy bạn và làm mất thời gian của bạn. Hãy luôn nhớ rằng mục đích quan trọng nhất của bạn là luyện tập tiếng Anh. Phải không nào?

 

 

Tóm lại, bất kỳ phương pháp học tập nào cũng sẽ rất hữu ích nếu bạn thật sự nghiêm túc và kiên trì áp dụng nó. Và phương pháp này cũng không phải là ngoại lệ. Phương pháp Keypals không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng thành thạo và trôi chảy, mà còn mở ra cho bạn một chân trời mới với sự hiểu biết về thế giới, từ đó biến bạn trở thành người giàu có về tri thức.

 

Theo TiengAnh.com

Share.

Leave A Reply