Khai mạc triển lãm giáo dục Hoa Kỳ tại TPHCM

0

SSDH – Chiều 19/11, tại Trung tâm SEAMEO RETRAC, lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã khai mạc triển lãm giáo dục Hoa Kỳ tại TPHCM/TP Cần Thơ.

 triển%20lãm%20giáo%20dục%20Hoa%20Kỳ.jpg

Một góc tại triễn lãm giáo dục Hoa Kỳ tại TPHCM

 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Giáo dục quốc tế, một sáng kiến của chính phủ Hoa Kỳ với mục đích xúc tiến giáo dục trên toàn thế giới.

 

Tham gia triển lãm chiều 19/11 tại TPHCM có 24 đơn vị là các trường CĐ-ĐH danh tiếng đến từ Mỹ như: University Cental Florida, University of North Texas, Troy University…

 

Đến với triển lãm phụ huynh, học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu các trường CĐ-ĐH được kiểm định cấp khu vực tại Mỹ, đồng thời trao đổi trực tiếp với đại diện tuyển sinh chính thức từ những trường này để tìm hiểu thủ tục nhập học, nộp đơn xin học bổng hoặc các hỗ trợ tài chính của trường.

 

Bên cạnh triển lãm, hội thảo về “tổng quan giáo dục Hoa Kỳ” và “thủ tục thị thực visa sinh viên” do các chuyên viên giáo dục cao cấp, viên chức visa của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM trình bày. Điều này giúp các bạn học sinh, sinh viên có một sự chuẩn bị đầy đủ hơn cho kế hoạch du học của mình.

 

Theo Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có số lượng sinh viên quốc tế đông nhất theo học tại các trường đại học và cao đẳng tại Hoa Kỳ, với con số tăng ấn tượng: gấp gần 7 lần trong thập kỉ qua.

 

Thống kê mới nhất từ báo cáo thường niên Open Doors 2012-2013 của Viện Giáo dục Quốc tế IIE, Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Mỹ (hơn 16.098 sinh viên) và xếp thứ 2 về số sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng với tỷ lệ tăng cao nhất khu vực châu Á, và cao gấp hơn 3 lần tỉ lệ tăng của toàn thế giới.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Rena Bitter – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM cho rằng: Tuần lễ giáo dục Quốc tế có một chủ đề đặc biệt “Giáo dục quốc tế dành cho tất cả mọi người”.

 

Chủ đề này làm tôi xúc động vì nó thể hiện sự tin tưởng vững chắc của người Mỹ rằng xã hội lành mạnh nhất và thành công nhất khi cơ hội học tập được mở ra với tất cả mọi người.

 

Tôi tin tưởng rằng, qua giáo dục các cá nhân có thể khám phá tiềm năng của mình và mở rộng tầm nhìn. Và, một tầng lớp trí thức có trình độ học vấn cao, có điều kiện đầu tư không chỉ cho mình mà còn cho cộng đồng và đất nước họ.

  Rena%20Bitter.jpg

 Bà Rena Bitter – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM phát biểu khai mạc triển lãm

 

Thực tế cho thấy, 20 năm trước chỉ có dưới 1.000 du học sinh Việt Nam du học ở Hoa Kỳ thế mà hôm nay đã có gần 17.000 học sinh. Ngoại trưởng Kerry đã từng nói trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái rằng: Không có quốc gia cùng đồng hành tiến xa và tiến nhanh bằng Mỹ và Việt Nam.

 

Tôi không thể nghĩ ra một con số thống kê nào khác có thể minh họa tốt hơn cho nhận định trên của ông. Vì thế, tôi xin cảm ơn tất cả các bạn, những người đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp tục có những đóng góp cho các lớp học ở Mỹ. Đây chính là chiếc cầu nối cho sự phát triển không ngừng của một Việt Nam độc lập, thịnh vượng và hùng mạnh.

 

Nguồn: GDTD

Share.

Leave A Reply