Khám phá ẩm thực Áo, quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là nơi nổi tiếng với các tòa lâu đài có lối kiến trúc đặc sắc, tuyệt đẹp, nước Áo còn thu hút du khách với loạt món ăn đẹp mắt, ngon miệng và đa dạng khẩu vị.

1. Wiener schnitzel

 

Homemade Breaded German Weiner Schnitzel

Wiener schnitzel không chỉ nổi tiếng ở các nước châu Âu mà còn là món ngon trứ danh Áo. Món ăn chủ yếu được làm từ thịt bê. Thịt bò, cừu, heo… cũng được sử dụng tùy sở thích của thực khách. Miếng thịt được đập mỏng, sau đó tẩm bột và chiên giòn trong bơ hoặc dầu ăn. Wiener schnitzel được trang trí với rau mùi và chanh. Nhâm nhi ly rượu vang trắng Gruner Veltliner và thưởng thức món thịt chiên trứ danh là trải nghiệm ẩm thực du khách không thể bỏ qua khi đến Áo.

2. Austrian goulash

 

ssdh-austrian-goulash

Austrian goulash có nguồn gốc từ Hungary, ngày nay món ăn này nổi tiếng ở thành phố Vienne và khắp nơi trên nước Áo. Công thức món goulash chuẩn vị Áo gồm bò hầm sốt cà chua, ăn kèm khoai tây nghiền. Goulash ngon hơn khi thưởng thức vào mùa đông cùng với một ly bia hoặc ly rượu vang đỏ Zweigelt. 

3. Măng tây

 

ssdh-mang-tay

Măng tây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Áo. Loại rau củ này được người Áo biến tấu theo nhiều công thức độc đáo như sốt bơ, chanh hoặc chế biến thành súp. Măng tây trắng với kích thước lớn, dày thịt, được nhiều thực khách yêu thích hơn măng xanh. 

4. Tafelspitz

 

ssdh-tafelspitz

Một đặc sản mang tinh túy ẩm thực Áo phải kể đến Tafelspitz. Món ăn được làm từ thịt bò mềm hoặc thịt bê, ăn kèm các loại rau theo mùa. Món Tafelspitz hợp vị khi thưởng thức cùng rượu vang trắng hoặc đỏ.

5. Salad khoai tây 

ssdh-salad-khoai-tay

Món salad khoai tây đặc trưng nước Áo không dùng sốt mayonnaise, phù hợp với những thực khách có chế độ ăn lành mạnh. Thay vì trộn loại sốt nhiều chất béo, salad khoai tây ở Áo có phần sốt từ giấm rượu vang trắng, mù tạt, hành đỏ, hẹ, muối và hạt tiêu. Món ăn này được phục vụ kèm thịt tùy theo yêu cầu của thực khách.

5. Bánh táo Apfelstrudel 

ssdh-apfelstrudel

Bánh táo Apfelstrudel không chỉ nổi tiếng ở Áo, món tráng miệng này được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Apfelstrudel có kết cấu nhẹ, giòn, mỏng, phần nhân chứa táo ướp đường, nho khô, chanh, rượu rum, quế và đinh hương. Món bánh thường được trang trí với vụn bánh mì trộn cùng các loại hạt và phủ bột đường.

6. Powidltascherl, bánh nhân mứt mận

 

ssdh-powidltascherl

Powidltascherl, bánh nhân mứt mận có nguồn gốc từ Bohemia, ngày nay trở thành món ngon trứ danh nước Áo. Bánh được làm từ bột khoai tây, nhân chứa mứt mận, đượm hương rượu rum. Powidltascherl được trang trí với vụn bánh mì, bơ và quả óc chó. Một số nhà hàng phục vụ bánh mứt mận với chocolate hoặc đường.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply