Khám phá bữa sáng đặc trưng ở các nước trên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Ở mỗi quốc gia trên thế giới, người dân lại có những món ăn đặc trưng riêng để nạp năng lượng cho một ngày mới.

ssdh-bangladesh-chappatis

Bangladesh: Bữa sáng đặc trưng ở quốc gia này là chappatis. Đây là loại bánh dẹt, mỏng, tròn và được làm từ bột mì. Người dân Bangladesh thường ăn kèm bánh với khoai tây cà ri hoặc trứng cuộn vào bữa sáng.

ssdh-changua-colombia

Colombia: Món ăn sáng truyền thống ở đây là changua. Nguyên liệu chủ đạo là trứng được nấu thành món súp, thêm ít hành lá, bánh mì và tráng miệng bằng sữa. 

ssdh-ful-medames-egypt

Ai Cập: Bữa sáng truyền thống ở đất nước này là món Ful Medames, có nguồn gốc từ thời cổ đại. Món ăn bao gồm đậu fava nấu với các loại gia vị và dầu olive. Các loại đậu khô thường được nấu chín qua đêm, ăn kèm với trứng và bánh mì pita.

ssdh-purro

Phần Lan: Purro là món ăn sáng ưa thích của người dân nơi đây. Tuy tên gọi khác lạ, đây thực chất là cháo yến mạch được ăn kèm cùng sữa, quả berry hoặc một số loại hạt ngũ cốc.

ssdh-haleem-iran

Iran: Haleem là một món ăn phổ biến khắp Trung Đông, đặc biệt ở Iran. Đây là một loại món hầm, được làm từ lúa mì, lúa mạch, thịt bò băm hoặc thịt cừu, đậu lăng, với nhiều gia vị khác nhau.

ssdh-italy-breakfast

Italy: Người Italy không dành quá nhiều thời gian cho bữa sáng. Họ thường lựa chọn tách cà phê cùng một loại bánh ngọt để bắt đầu ngày mới. 

ssdh-japanese-breakfast

Nhật Bản: Bữa sáng của người Nhật gồm cơm trắng, rau luộc, súp miso và cá hồi nướng. Người dân nơi đây chuẩn bị nhiều món với lượng nhỏ để vừa phong phú dinh dưỡng, vừa tránh dạ dày quá no, ảnh hưởng tới chất lượng làm việc.

ssdh-chilaquiles-mexico

Mexico: Bữa sáng được ưa chuộng nhất ở đây là chilaquiles. Món ăn bao gồm totopos (một loại bánh snack) được nhúng trong nước sốt cay, trứng ốp la và bơ.

ssdh-kosai-nigerian

Nigeria: Bánh đậu chiên (hay còn gọi là kosai) là món ăn sáng yêu thích ở quốc gia này. Bánh được làm từ đậu đen cùng hành tây, ớt khô và sau đó chiên ngập dầu.

ssdh-english-breakfast-bua-sang-kieu-anh

Anh: Người Anh hiện đại thường ăn ngũ cốc, bánh mì nướng kèm nước cam hoặc cà phê. Tuy nhiên, khi đến đây du lịch, có lẽ bạn sẽ được người bản xứ giới thiệu về bữa sáng truyền thống của người Anh, bao gồm trứng rán, thịt hun khói, xúc xích, bánh mì rán, đậu hấp và nấm. Món này được phục vụ trong mọi nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply