Khám phá Halmstad – Thành phố được yêu thích nhất tại Thụy Điển

0

Sẵn sàng du học –  Trong một cuộc điều tra khác vào năm 2010, TNS/SIFO – tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu của Thụy Điển cho biết Halmstad là thành phố được yêu thích thứ 3 tại đất nước này. Cùng tìm hiểu những địa điểm vàng trong lòng thành phố để thấy rõ vì sao Halmstad lại được yêu thích như vậy!

ssdh-halmstad-thuy-dien

1. Những điểm shopping ngoại trung tâm thành phố

Flygstaden là khu mua sắm có tốc độ phát triển nhanh nhất với khoảng 40 cửa hàng với mọi mặt hàng từ tạp hóa cho tới ô tô.

Trung tâm mua sắm Eurostop gồm 40 cửa hàng cùng nằm dưới một mái vòm, nơi mà bạn có thể mua quần áo, đồ điện, mỹ phẩm, tạp hóa và hơn nữa.

Stenalyckan gồm khoảng 30 cửa hàng từ thực phẩm và đồ gia dụng cho tới các dụng cụ thể thao,..

2. Các hoạt động trong thời gian rảnh

Sân vận động Orjians vall football là sân nhà của đội bóng Hamstad BK

Trường đua ngựa Mickedala tọa lạc tại trung tâm thành phố và là nơi tổ chức những trận đấu cưỡi ngựa căng thẳng nhưng không kém phần sôi động tại thành phố này.

Halmstad Arena là điểm đến cho những ai đam mê thể thao với các phòng tập, sân trượt băng, bể bơi.. và công viên nước trong nhà.

3. Trung tâm văn hóa

Bảo tàng Mỹ Thuật Halland tọa lạc ngay bên bờ sông Nisan trong khuôn viên công viên Norre Katt tại trung tâm thành phố Halmstad.

Bảo tàng Mỹ thuật Mjellby với tổng thể các tác phẩm của người dân cũng như mỹ thuật Thụy Điển và quốc tế mang theo hơi thể hiện đại và siêu thực.

ssdh-halmstad-thuy-dien1

4. Bãi biển bình yên với những cồn cát trắng mịn

Đến với Halmstad, bạn sẽ còn bị ấn tượng với hơn 22 bãi biển trải dài 40km, nơi mà bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn với các hoạt đồng như bơi lôi, lướt sóng, câu cá từ vùng Tonnersa phía nam ngược lên vùng Steninge ở Phía Bắc. Một trong những bái biển nổi tiếng nhất ở vùng này đó là Tylösand, trải dài 5km dọc đường biển và được tuần tra bởi các nhân viên cứu hộ từ viện hàn lâm cứu hộ duy nhất của Scandinavia.

5. Nhà ga trung tâm Halmstad

Nhờ vào vị trí địa lý đắc địa tại tâm bờ tây Thụy Điển, cùng với hệ thống trạm tàu và xe bus hiện đại giúp kết nối Halland với các thành phố lân gận, điển hình như bạn chỉ cần mất 75 phút để tới Gothenburg, chưa đầy 2 tiếng để ghé thăm Malmo và Copenhagen và tới Stockholm trong phòng 4.5 giờ đồng hồ.

Cũng chính vì xu hướng phát triển ngày một lớn mạnh của thành phố, chính quyền luôn đề cao việc xây dựng Halmstad thành một thành phố tri thức, thông qua chính sách phát triển con người thông qua giáo dục, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Hiện tại, đại học Halmstad là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế khi đặt chân tới Thụy Điển và muốn được mở rộng hiểu biết văn hóa về đất nước này. Trường được biết đến với hệ thống các khóa học đa dạng, và cũng là trung tâm nghiên cứu chủ yếu trên các lĩnh vực công nghệ, khoa học đổi mới, sức khỏe và đời sống.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply