Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

0

SSDH – Nghỉ hè là một trong hai kì nghỉ dài hơi được mong đợi nhất đối với mỗi du học sinh. Hãy cùng khám phá xem các bạn ấy có kế hoạch gì cho những ngày hè sôi động này!

 

Về nước cho thoả nỗi nhớ

 

Đây là lựa chọn thường thấy của rất nhiều du học sinh Việt Nam ở mọi quốc gia. Sau một khoảng thời gian dài xa cách học tập nơi xứ người, đây là cơ hội để các bạn du học sinh được ở bên gia đình và cùng thực hiện những việc có ý nghĩa như đi du lịch hay về quê thăm họ hàng. Những người bạn cùng học hay những người anh em đồng trang lứa cũng được nghỉ vào dịp này nên các bạn có thời gian để tụ tập hàn huyên cùng nhau nhiều hơn.

 

Bên cạnh đó, không ít du học sinh lên kế hoạch ý nghĩa cho mùa hè bằng cách thực hiện những công việc thiện nguyện hay tham gia vào các dự án cộng đồng khi về nước. Điều này vừa gia tăng những trải nghiệm sống cho các du học sinh, đồng thời giúp các bạn ấy có cơ hội cống hiến cho xã hội và tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Những dự án mùa hè tiêu biểu do các du học sinh tổ chức đã gây được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông cũng như một số lượng không hề nhỏ các bạn trẻ năng động ở trong nước.

 

Bạn Marvin Long Đỗ, sáng lập viên của Tổ chức Tranh biện các trường THPT tại địa bàn Hà Nội, du học sinh tại Nga chia sẻ: “Mùa hè này mình có một số kế hoạch học tập và hoạt động tại Việt Nam. Kế hoạch lớn nhất trước mắt là mình cùng một nhóm bạn trong tổ chức Puzzles đang chuẩn bị tổ chức Trại hè Tranh biện Aletheia (lần II) cho các bạn học sinh cấp III và sinh viên năm nhất đại học. Mình hi vọng chương trình sẽ giúp các bạn có một góc nhìn cũng như cách tiếp cận mới với các phương pháp học tập – tư duy mới mẻ và hiệu quả.” Rất nhiều các thủ lĩnh trẻ của các câu lạc bộ và tổ chức tại các thành phố lớn hiện đang du học tại nước ngoài, và mùa hè không chỉ là dịp để hội ngộ cùng những người thân yêu mà còn là cơ hội để trở về và phát triển các tổ chức ngày một mạnh hơn.

 

Ở lại nước bản xứ và trải nghiệm những điều thú vị

 

Đối với một số du học sinh, khoản tiền chi ra để về nước bao gồm tiền vé máy bay, tiền đi lại, chi tiêu, quà cáp… trở nên quá tốn kém và họ quyết định ở lại nước bản xứ. Đôi khi, lý do đơn giản là ở lại để kiếm tiền và trải nghiệm những điều thú vị mà khi bận rộn với việc học thì không thể làm được. Những công việc như làm trong các nông trại, chạy bàn… vừa có thể tăng thêm thu nhập, vừa giúp các du học sinh hòa nhập và hiểu hơn cuộc sống của những người địa phương. Tuyệt vời hơn nữa khi mùa hè tại nước ngoài là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều các lễ hội, bạn sẽ không bao giờ phải lo buồn chán khi ở lại đâu nhé.

 

Misa Corn, du học sinh tại Phần Lan chia sẻ: “Misa có quan điểm hơi trái ngược với phần lớn du học sinh khi ai cũng chờ đến mùa hè để về nước thăm gia đình và bạn bè. Misa tranh thủ 03 tháng hè ở Phần Lan để đi làm thêm những công việc như hái dâu hái đậu, tham gia các khóa học tiếng Phần, đi du lịch hay dành thời gian cho gia đình nuôi người Phần. Đáng nhớ nhất đó là mùa hè năm 2014, mẹ nuôi xin một suất tình nguyện viên cho Misa trong lễ hội nhạc Rock của thành phố, trong khi đa phần chỉ tuyển những người nói tiếng Phần. Đó vừa là một cơ hội để luyện tập tiếng Phần với người bản xứ, cũng là một trải nghiệm về lễ hội lớn nhất thành phố vào mùa hè, chứng kiến hàng trăm ngàn người từ mọi nơi đổ về để tham dự với những màn trình diễn của các ngôi sao nổi tiếng như Ellie Goulding, Nightwish…”

 

Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

Lễ Hội âm nhạc Ilosaari Rock – Nơi Misa làm tình nguyện viên.

 

Đi du lịch và khám phá những vùng đất mới

 

Không chọn trở về Việt Nam, cũng không ở lại nước bản xứ, một số du học sinh tận hưởng mùa hè của mình bằng cách “xách ba lô lên và đi”. Đôi khi quá bận rộn với việc học và làm việc trong năm, những khoản tiền “không có thời gian để tiêu” chính là công cụ tuyệt hảo cho những chuyến đi mùa hè. Thêm vào đó, môi trường học tập quốc tế tạo cho du học sinh mạng lưới bạn bè rộng khắp năm châu chính là điều kiện thuận lợi khi đến những vùng đất xa lạ. Bạn có thể tham khảo thông tin cho chuyến đi từ những người bạn, có hướng dẫn viên du lịch “miễn phí” hay tuyệt hơn nữa là có những người bạn đồng hành vì người phương Tây luôn yêu thích khám phá và di chuyển.

 

Đức Anh, du học sinh tại Florida chia sẻ: “Mùa hè năm nay mình định học lái xe, tranh thủ đi du lịch và học nấu ăn. Ngoài ra mình cũng muốn thử sức với việc dạy thêm tiếng Anh nữa.” Cậu bạn này trải nghiệm mùa hè bằng những chuyến đi và gần đây nhất Đức Anh đã có chuyến du hí 02 tuần tới đất nước Mặt trời mọc.

 

Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

Đêm Tokyo.

 

 Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

Nhật Bản có rất nhiều điều để khám phá.

 

 Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

Bạn đồng hành của Đức Anh chụp hình lưu niệm bên cạnh tượng của chú chó Hachiko nổi tiếng.

 

 Khám phá mùa hè của du học sinh Việt trên khắp thế giới

Hài hước bên cạnh chú khỉ.

 

Mùa hè của các bạn du học sinh thật tuyệt vời và nhiều màu sắc. Còn bạn thì sao nhỉ? Hãy mau chóng lên kế hoạch và tận hưởng một mùa hè đầy trải nghiệm và ý nghĩa nhé!

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply