Khi ca sĩ – nhạc sĩ Kai Đinh thử sức với công việc viết lách

0

Sẵn sàng du học – “Thế nào là tình yêu” như những lời tâm sự mộc mạc, giản dị và đầy bình yên từ anh chàng ca sĩ – nhạc sĩ Kai Đinh.

Chủ nhân của loạt bài hit Điều buồn nhất, Tháng năm rực rỡ… đã viết như thế này để mở đầu cho cuốn tản văn xinh yêu của mình: “Tôi không phải là một người được đào tạo bài bản về viết lách, tất cả những thứ tôi viết đều xuất phát từ bản năng và kinh nghiệm đọc cá nhân. Tôi dùng quan điểm làm âm nhạc của chính mình để áp dụng vào việc thực hiện quyển sách này, rằng thứ tôi muốn mang đến không phải là chữ nghĩa hay triết lý cá nhân, mà là những lớp không gian cảm xúc.

Bằng việc lật giở từng trang sách, tôi hy vọng các bạn nhìn thấy đâu đó chính mình khi hình dung ra những quãng đời tôi đã từng sống, những suy tư tôi đã từng trăn trở, những câu chuyện không đầu không cuối mà tôi đã viết hàng ngày.

Cũng như mọi tác giả khác, tôi hy vọng mọi người sẽ yêu thích quyển sách này. Nhưng quan trọng hơn cả, tôi thực lòng mong muốn những gì mình viết có thể đem đến một sự bình tĩnh tạm thời trong cuộc sống đang trôi của các bạn. Giống như sự bình tĩnh tôi đang trải qua, khi đọc lại từng dòng mình đã viết. Thỉnh thoảng cười thật to, thỉnh thoảng rơi một giọt nước mắt.”

Cuốn tản văn Thế nào là tình yêu đã lọt top sách bán chạy sau 3 ngày phát hành chính thức và phủ một màu xanh trên mạng xã hội bởi những người sở hữu đã cập nhật liên tục hình ảnh cuốn sách trên trang cá nhân của mình.

ssdh-the-nao-la-tinh-yeu

Nếu người đọc tìm kiếm sự giật gân, gây sốc hay bí mật của showbiz thì có lẽ cuốn sách sẽ không thể đáp ứng được điều này. Bởi nó chỉ chứa đựng một chút hoang hoải, một chút vùng vẫy của lứa tuổi trưởng thành, một chút mênh mang, chơi vơi khám phá bản thân và thế giới xung quanh, những cảm xúc đau-ngọt-vui-buồn-hờn-ghen-giận-nhớ với thế giới quan xoay quanh mình. Là những câu chuyện tình bạn nhẹ nhàng, những câu chuyện vu vơ không đầu không cuối mà bình yên đến lạ, những câu chuyện tình ẩn dụ có nhiều thông điệp ẩn sâu.

Kai Đinh nói mình chỉ là một người viết nhỏ bé, mong giúp bạn đọc cảm thấy như có một người ở bên, đồng cảm và cùng nâng đỡ nhau. Nhưng cái mà Kai Đinh thực sự mang tới cho độc giả sau khi đọc cuốn sách này chính là sự tự tin và cổ vũ ý chí.

Dù đâu đó những người trẻ luôn phải đối mặt với những nỗi buồn, những vấp váp, những khó khăn, nhưng chỉ cần quyết tâm và cố gắng, không điều gì là không thể thực hiện được. Cũng giống như cái cách Kai Đinh chia sẻ wishlist của mình và lần lượt đánh dấu tích xanh vào mỗi mục với nụ cười mãn nguyện nở trên môi.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply