Khi làn da dở chứng, các BTV làm đẹp chỉ tin dùng 8 sản phẩm này

0

Sẵn sàng du học – Đây là 8 "cứu tinh" mà các biên tập viên làm đẹp của Refinery29 tin dùng tuyệt đối mỗi khi làn da của họ nhạy cảm đến mức không thể bôi bất cứ sản phẩm nào.

Có chăm sóc, để ý kỹ làn da mới thấy nó hệt như một đứa trẻ lên 5 vậy. Đang ngoan ngoãn yên lành, nó có thể quay ngoắt 180 độ, giận dỗi, khó chiều, dù bạn chẳng hề gây sự với nó. Đôi khi, những việc rất bình thường mà bạn vẫn làm thường xuyên như waxing lông mày, đi bơi, ngủ áp mặt lên chiếc gối đầy mùi chất tẩy trùng của khách sạn… chán chê thì không sao, nhưng bỗng một ngày đẹp trời làn da lại dở chứng, phản ứng như thể nó vừa bị ngược đãi, mẩn ngứa, đỏ rát, bôi gì lên cũng cảm thấy khó chịu.

Đó chính là lý do mà bạn nên có sẵn ít nhất một sản phẩm dưỡng da thật lành tính, nhẹ dịu giúp xoa dịu, dỗ dành làn da mỗi khi nó trái nắng trở trời như vậy. Nếu chưa có hình dung cụ thể về "vị cứu tinh" này, bạn hãy tham khảo 8 sản phẩm mà các biên tập viên làm đẹp của chuyên trang uy tín Refinery29 tin dùng tuyệt đối mỗi khi làn da của họ trở nên nhạy cảm hơn bình thường.

Dầu dưỡng làm dịu da Aveda Tulasāra Calm Concentrate (1,3 triệu VNĐ)

ssdh-aveda-tulasāra-calm-concentrate

 

"Tôi đánh giá rất cao những sản phẩm đơn giản với công dụng được đề cập thẳng thắn, không vòng vo như thế này. Công dụng chính của sản phẩm dầu dưỡng này được in rõ ràng ngay trên thân chai: làm dịu da – và đó là lý do mà tôi đã quyết định mua nó ngay khi thấy da mình bỗng trở nên mẫn cảm. Công thức của nó có chứa nhiều thành phần chống ôxy hóa như tế bào gốc quả phúc bồn tử, chiết xuất tảo biển, chiết xuất quả lựu, giúp da tôi giảm hẳn tấy đỏ chỉ trong một ngày. Tôi thường thoa loại dầu này riêng rẽ hoặc trộn vào kem dưỡng" – BTV Làm đẹp Alix Tunell.

Mặt nạ Fresh Rose Face Mask (1,4 triệu VNĐ)

ssdh-fresh-rose-face-mask

 

"Loại mặt nạ này có khả năng xoa dịu da siêu đỉnh đi kèm với cảm giác mát lạnh, dỗ dành cho làn da của tôi mỗi khi tôi đối xử tệ với nó. Không chỉ bản thân chất kem, chỉ cần mở hũ mặt nạ ra và ngửi mùi hương hoa hồng là bạn đã thấy thư giãn hơn hẳn rồi" – Giám đốc mảng Làm đẹp Cat Quinn.

Dầu dưỡng Peet Rivko Balancing Face Oil (1,3 triệu VNĐ)

ssdh-peet-rivko-balancing-face-oil

 

"Trước đây, tôi đã liên tục hành hạ làn da của mình với hàng loạt sản phẩm tẩy da chết hóa học, sản phẩm trị mụn, và da tôi luôn ở trong tình trạng vô cùng kinh khủng: vừa nhiều dầu, nổi mụn nhưng lại vẫn bị khô, bong tróc và tấy đỏ. Sau đó, tôi đã chuyển sang quy trình dưỡng với toàn những sản phẩm nhẹ dịu, trong đó có loại dầu dưỡng này và thấy thật ngốc vì đã để làn da của mình phải chịu đựng quá lâu như vậy. Giờ đây, tôi không biết mình sẽ sống sao nếu thiếu sản phẩm này. Nhờ nó mà làn da của tôi luôn ở trong trạng thái bình yên, thư giãn".

Kem dưỡng Glossier Priming Moisturizer (500.000 VNĐ)

ssdh-glossier-priming-moisturizer

 

"Tôi không dùng loại kem dưỡng này hằng ngày vì nó không có SPF nhưng nó lại là vị cứu tinh tuyệt vời mỗi khi da tôi bị kích ứng, mẩn ngứa và nổi mụn. Chất kem siêu nhẹ, mướt mịn trên da, khiến tôi cảm thấy mình có thể bôi thật nhiều lớp trong ngày mà không gặp vấn đề gì" – beauty writer Samantha Sasso.

Dầu dưỡng Trilogy Rosehip Oil Antioxidant+ (1 triệu VNĐ)

ssdh-trilogy-rosehip-oil-antioxidant+

 

"Khi da tôi bị kích ứng, tôi sẽ áp dụng quy trình dưỡng thật đơn giản bằng cách thoa vài giọt dầu Trilogy Rosehip Oil lên mặt, và dừng lại ở đó. Đây là sản phẩm mà tôi luôn tin tưởng là sẽ đưa làn da của mình về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh" – beauty writer Mi-Anne Chan.

Vanicream Moisturizing Skin Cream (305.000 VNĐ)

ssdh-vanicream-moisturizing-skin-cream

 

"Đợt vừa rồi tôi đã dùng rất nhiều sản phẩm trị mụn và hậu quả là da tôi vừa tấy đỏ vừa bong tróc thành từng mảng. Tôi đã thử bôi hàng loạt loại kem dưỡng ẩm nhưng loại nào cũng khiến da tôi bỏng rát như lửa đốt vậy. Sau đó tôi đã quyết định vào một hiệu thuốc chuyên bán sản phẩm thiên nhiên lành tính và người ta đã tư vấn cho tôi kem dưỡng Vanicream. Trông nó chẳng hề "sang chảnh" một chút nào với chất kem vừa dày vừa dính, bao bì thì trông như kem bôi hăm cho trẻ em vậy, nhưng nó đã ngay lập tức làm dịu làn da của tôi cũng như làm mềm những mảng da khô chỉ trong vài ngày mà không gây nổi mụn" – Giám đốc mảng Làm đẹp Cat Quinn.

Mặt nạ Glossier Mask Duo (914.000 VNĐ)

ssdh-glossier-mask-duo

 

"Mỗi khi da tôi "nổi giận", bộ đôi mặt nạ này luôn giúp xử lý tình thế một cách hiệu quả. Trong đó, một loại mask giúp làm sạch mà không gây kích ứng, một loại mask làm nhiệm vụ dưỡng ẩm, xoa dịu da. Phối hợp nhịp nhàng với nhau, chúng vừa "reset" vừa làm dịu da, giải quyết các vấn đề một cách nhanh gọn" – Thực tập sinh Danielle Cohen.

Kem dưỡng Trilogy Very Gentle Moisturising Cream (1,1 triệu VNĐ)

ssdh-trilogy-very-gentle-moisturising-cream

 

"Bên cạnh sản phẩm Rosehip Oil đình đám, Trilogy còn có dòng sản phẩm chất lượng khác là Very Gentle, đúng như cái tên, vô cùng nhẹ dịu với làn da. Tuy nhẹ dịu nhưng nó lại mang đến khả năng dưỡng ẩm sâu vượt trội, là loại kem dưỡng hiếm hoi có thể giải quyết mọi vấn đề của làn da nhạy cảm mà lại không gây bí tắc lỗ chân lông".

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply