Khoa Thương mại và Quản trị trường đại học Victoria đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới

0

SSDH – Khoa Thương mại và Quản trị trường đại học Victoria hiện là một trong 58 trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới được công nhận bởi các tổ chức tầm cỡ quốc tế EQUIS (www.efmd.org), AACSB (Business) (www.aacsb.edu), và AMBA (www.mbaworld.com). Hệ thống đánh giá chất lượng châu Âu – EQUIS đã xác nhận điều này trong tuần vừa qua.

 

tt281211 

Cuộc diễu hành lễ tốt nghiệp 12/2011

 

Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa thương mại và quản trị trường Victorria, giáo sư Bob Buckle phát biểu “Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng trường không chỉ góp mặt vào 58 trường ưu tú nhất trong số 13.000 trường kinh doanh trên thế giới mà còn giữ vị trí cao nhất về chuyên ngành kế toán và đồng thời được AACSB công nhận. Thành tích này đã đưa lại những lợi ích thiết thực cho sinh viên chúng tôi và đây cũng chính là thước đo để công nhận chất lượng, sự phù hợp của các chương trình chúng tôi đang giảng dạy và cũng như thấy được cam kết mạnh mẽ “liên tục cải tiến” của chúng tôi. Trong môi trường giáo dục đại học đầy cạnh tranh như ngày nay, chúng tôi nhận thức một điều hết sức cần thiết là phải đưa đến cho sinh viên của mình cảm giác yên tâm. Đó là, họ đang được học ở một nơi chất lượng hàng đầu, được quốc tế công nhận.

John Shewan, Chủ tịch Công ty PricewaterhouseCoopers New Zealand và là Chủ tịch Hội đồng tư vấn khoa đã gửi lời chúc mừng Khoa về thành tích mới nhất này và nhấn mạnh sự công nhận quốc tế này sẽ đưa lại nhiều lợi thế cho sinh viên tốt nghiệp nhất là trong bối cảnh thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gắt gao như hiện nay.

 

Ông Shewan cho biết thêm “Với sự công nhận của EQUIS, Khoa không chỉ thể hiện được chất lượng hàng đầu trong mọi phạm vi hoạt động, đạt cấp độ quốc tế hóa cao trong các chương trình đào tạo mà còn tạo được sự kết nối mạnh mẽ với nhiều doanh nghiệp và các khu vực công cộng.

 

Ông quan sát thấy rằng Khoa Thương mại và quản trị trường Victoria không chỉ dành được sự công nhận của tổ chức chất lượng hàng đầu Châu Âu – EQUIS mà còn được công nhận bởi các tổ chức tiếng tăm khác như AACSB ở Mỹ và AMBA ở Anh.

 

EQUIS đã đưa đến cho trường sức hấp dẫn lớn đối với sinh viên quốc tế mà đặc biệt là sinh viên đến từ Châu Âu.

 

Thông tin về EQUIS

EQUIS (Hệ thống đánh giá chất lượng Châu Âu) là hệ thống đánh giá, cải tiến và công nhận chất lượng các trường đại học kinh doanh hàng đầu thế giới. Hệ thống được điều hành bởi Quỹ Phát triển Quản lý châu Âu (EFMD). Mục tiêu của EQUIS gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của EFMD là nhằm nâng cao tiêu chuẩn giáo dục ngành kinh doanh trên toàn thế giới.

 

EQUIS không chỉ tập trung chủ yếu vào các chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh MBA hay một chương trình cụ thể khác mà bao gồm tất cả các chương trình thuộc chuyên ngành kinh doanh của một tổ chức, từ mức độ thấp nhất  lên đến bậc tiến sĩ.

Tính đến tháng 12 năm 2011, đã có 133 trường kinh doanh trên 38 quốc gia đã được EQUIS công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

 

Lê Minh – Theo The Scoop.

Share.

Leave A Reply