Khối ngành hot được du học sinh chọn nhiều nhất tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Nhiều sinh viên đặt ra câu hỏi rằng ngành học nào sẽ được quan tâm nhiều nhất và có thể mạnh nhất ở Canada, học sinh có thể du học sau đó có thể xin được việc dễ dàng hay nói cách khác những ngành này đang rất hot nhưng thiếu hụt tay nghề tại Canada.

Nếu như bạn đã nghe nói về “Giấc mơ Mỹ” thì nay ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đã chuyển hướng sang Canada hang xóm phía Nam biên giới của Mỹ là sự thay thế trong lĩnh vực du học với nền giáo dục tiên tiến nhưng lại có mức sống và học phí rẻ hơn. Nhưng nhiều sinh viên đặt ra câu hỏi rằng ngành học nào sẽ được quan tâm nhiều nhất và có thể mạnh nhất ở Canada. Hãy tham khảo bài viết sau nhé!

 Truyền thông – Đạo diễn phim hoạt hình

Nếu bạn muốn tạo ra kiệt tác nền giáo dục Canada là con đường đi đúng hướng.

Nếu bạn muốn tạo ra kiệt tác nền giáo dục Canada là con đường đi đúng hướng.

Canada đóng một vai trò quan trọng trong nền công nghiệp điện ảnh và truyền hình của Mỹ. Ngoài việc cung cấp địa điểm quay phim tại các thành phố như Toronto và Vancouver, Canada cũng đang có những ngành đào tạo đạo diễn phim hoạt hình. Sheridan College là trường học hàng đầu cho hoạt hình, nuôi dưỡng sinh viên tiềm năng, cùng những lão làng đã thành danh tại trường tạo dựng nên gia đình Disney và Pixar, phòng nghệ thuật Banff để sinh viên có thể thuê hoặc làm việc ngoài. Toon Boon cựu học sinh của trường đã nhận được đề cử nhiều giải Oscar lớn cho phim hoạt hình. Nếu bạn muốn tạo ra kiệt tác, thu hút trái tim của hàng triệu thế hệ khan giả như Toy Story hay The Lion King, thì nền giáo dục Canada là con đường đúng hướng.

IT – Công nghệ thông tin

Bạn có biết rằng Blackberry đã được bắt đầu ở Canada! Trên thực tế, IMAX và công nghệ màn hình phẳng cũng có nguồn gốc ở Canada. Nó không chỉ là thung lũng Silicon ở California mà đang dẫn đầu trong ngành công nghệ phần mềm. Đại học Waterloo có danh tiếng về công nghệ phần mềm với nhiều học sinh đi đến những công nghệ nặng ký như Microsoft và Google.

Bạn có biết rằng Blackberry đã được bắt đầu ở Canada

Bạn có biết rằng Blackberry đã được bắt đầu ở Canada

Khối nghề này được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp phát triển tốt nhất trong vài năm trở lại đây tại Canada. Ngành học này phù hợp với những sinh viên có khả năng logic, đam mê công nghệ mới và cách vận hành. Đây cũng là khối ngành được nhiều sinh viên Việt Nam có khả năng tốt về các môn tự nhiên lựa chọn.

Những công việc có nhu cầu nhân lực nhiều nhất trong khối ngành này bao gồm: an ninh mạng, lập trình, quản lý truyền thông xã hội, kỹ sư dân dụng, kỹ sư điện tử.

Một số trường nổi bật trong ngành học này gồm: British Columbia Institute of Technology, Conestoga College Institute of Technology and Advanced Learning, Humber College, Kwantlen Polytechnic University.

Kỹ sư dầu khí

Dầu khí là một trong những nguồn tài nguyên quan trọng đem lại nguồn thu hàng tỷ đô la mỗi năm cho nền kinh tế Canada. Mỗi năm, lực lượng lao động theo nghề này chiếm một con số không hề nhỏ. Mặc dù do sự sụt giảm giá dầu trên thế giới vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc khai thác này nhưng theo hiệp hội dầu khí Canada thì về lâu về dài đây vẫn là một phần quan trọng của nền kinh tế. Đối với Giám sát giàn khoan dầu mỏ và khí đốt hiện tại đang có lượng lao động lên tới gần 19.000 người với mức lương lên tới gần $80.000 và là nghề hot thứ 2 tại Canada. Những giám sát viên này có trách nhiệm giám sát một tổ đội từ 10-20 trên một giàn khoan làm việc để đạt được yêu cầu về mặt công việc tốt nhất.

Đại học Calgary, Đại học Dalhousie và Đại học Alberta có danh tiếng đặc biệt về kỹ thuật dầu khí

Đại học Calgary, Đại học Dalhousie và Đại học Alberta có danh tiếng đặc biệt về kỹ thuật dầu khí

Dầu khí liên quan đến việc sản xuất dầu, khí thiên nhiên và các sản phẩm hydrocarbon khác, từ đó ảnh hưởng mạnh đến các ngành công nghiệp dựa vào các sản phẩm này để sản xuất sản phẩm của họ. Các cơ sở thực tế của Canada có nhiều nguồn lực để hỗ trợ nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Đại học Calgary, Đại học Dalhousie và Đại học Alberta có danh tiếng đặc biệt về kỹ thuật dầu khí với các cơ hội học bổng tuyệt vời và những nguyên ngành dầu khí hữu ích khác.

Nếu bạn đang dự định du học Canada theo những ngành trên thì đây là thời điểm vàng để du học định cư Cadana nếu bạn có ý định. Việc bạn là du học sinh Cadana là một điểm cộng rất lớn vì ban xét duyệt sẽ ưu tiên những người đã từng tiếp cận với nền giáo dục Canada, đồng nghĩa với khả năng thích nghi với cuộc sống tại đất nước này sẽ cao hơn. Một số thay đổi khác về yêu cầu trong việc nộp hồ sơ xin định cư tại Canada cũng có lợi cho cộng đồng du học sinh.

Để có thể sống tại Canada hợp pháp thêm hai năm, các bạn du học sinh có thể nộp hồ sơ xin giấy phép lao động dành cho du học sinh sau tốt nghiệp. Bạn chỉ đủ điều kiện để cấp giấy phép lao động khi là du học sinh toàn thời gian với khóa học kéo dài không dưới 8 tháng. Thời hạn của giấy phép lao động sẽ tùy thuộc vào thời gian khóa học của bạn. Nếu khóa học hơn 8 tháng nhưng ít hơn 2 năm thì thời hạn lao động sẽ bằng với thời gian bạn học. Trường hợp khóa học kéo dài từ 2 năm trở lên thì thời hạn lao động có thể tăng lên đến 3 năm.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply