Khối ngành kỹ thuật, điểm sáng của thị trường du học

0

SSDH – Lựa chọn ngành học chính là điểm xuất phát cho một hành trình du học, tuy nhiên các bậc phụ huynh và học sinh lại thường gặp khó khăn khi phải quyết định chọn học gì, ở trường đại học nào. Với diễn tiến phức tạp của nền kinh tế và những chuyển biến của môi trường thì cơ hội việc làm cho khối ngành kinh tế đang ngày càng thu hẹp, cung vượt xa cầu, gây lãng phí thời gian, tiền của và công sức của du học sinh.

 

Khối ngành kỹ thuật, điểm sáng của thị trường du học

 

Xu hướng thế giới đang xoay trục nghiêng về những quốc gia mạnh về kỹ thuật – vốn ít được du học sinh Việt Nam chọn học, trong khi đây thật sự là khối ngành học mang lại thu nhập cao ngay khi mới ra trường, cho nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài với nhiều chuyên ngành đa dạng, và đặc biệt phù hợp cả với nữ – trái với quan niệm xưa cũ là chỉ có nam mới phù hợp học kỹ thuật. Theo khảo sát của các trường đại học tại Úc 2014, gần 50% du học sinh từ Trung Quốc học kỹ thuật là nữ.

 

Từ 5/11/2011, Chính phủ Úc đã quy định cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc dài hạn từ 2 đến 4 năm, hoặc hơn, sau khi tốt nghiệp. Thị trường lao động tại quốc gia này luôn cần rất nhiều nhân lực cho kỹ thuật công nghệ và mức lương trong năm đầu tiên lên đến 950.000.000 – 1.140.000.000 VNĐ, cao hơn mức lương cho công việc thuộc khối kinh tế gấp 2 hoặc 3 lần. Nếu phụ huynh và học sinh có tầm nhìn xa, thì tự tin đầu tư du học những ngành học kỹ thuật sẽ thu được những lợi ích vô cùng giá trị.

 

Đại học Macquarie (Top 10 trường Đại học tại Úc, tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp thuộc Top 5) nổi tiếng đào tạo chương trình cử nhân kỹ sư hệ 4 năm, giúp sinh viên tìm hiểu cơ bản về điện tử, phần mềm, kỹ thuật cơ khí trước khi chọn chuyên ngành chính (gồm điện tử, viễn thông, cơ khí, chế tạo robot, vi tính/phần mềm) dựa trên sở thích và mục tiêu cá nhân. Thấu hiểu sinh viên luôn có chung nỗi lo âu khi phải đối mặt với nhà tuyển dụng khi chưa có kinh nghiệm làm việc, trong suốt khóa cử nhân ĐH Macquarie áp dụng chương trình PACE – duy nhất tại Úc – cho tất cả sinh viên được thực tập với hơn 900 đơn vị đối tác của PACE trong phạm vi địa phương Sydney, khu vực hoặc quốc tế. Trường còn đặc biệt ưu đãi nhiều học bổng học phí cho các chương trình cử nhân và thạc sĩ.

 

Nguồn: Thesaigontimes

Share.

Leave A Reply