Không chứng minh tài chính, không chứng chỉ tiếng Anh vẫn có thể đi du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Úc ngày càng mở rộng các chính sách liên quan đến nhập cảnh để thu hút du học sinh quốc tế. Từ ngày 1/6/2017, chính sách xét duyệt visa du học mới SSVF chính thức được áp dụng. Theo đó, học sinh muốn đi du học Úc sẽ được miễn giảm hồ sơ, không cần chứng minh thu nhập.

1. Visa SSVF là gì?

SSVF là từ viết tắt của Simplified Student Visa Framework, là hệ thống xét duyệt visa Úc mới được nước Úc đưa vào áp dụng thay cho chương trình visa ưu tiên SVP cũ.

SSVF bắt đầu từ ngày 1/7/2016 giảm từ 08 loại visa ở chương trình cũ xuống còn 02 loại visa, nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình xin visa, tết kiệm chi phí, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên muốn nhập học thực sự. Chương trình còn đưa ra hệ thống tiêu chuẩn đánh giá mức độ rủi ro của hồ sơ xuất nhập cảnh vào nước Úc, giảm nguy cơ rủi ro ngoài ý muốn, thúc đẩy phát triển giáo dục Úc. Hai loại thị thực của chương trình là:

  • Student Visa (Subclass 500): Thị thực du học.
  • Student Guardian Visa (Subclass 590): Thị thực Giám hộ du học.

Tất cả học sinh – sinh viên đều được xếp vào subclass 500 không phân biệt chương trình học. Việc xin Visa du học Úc sẽ được thực hiện trực tuyến qua ImmiAccount, áp dụng cho cả du học sinh và người giám hộ.

ssvf-uc

2. Ưu điểm của SSVF

  • Quy trình đơn giản hóa visa sẽ được áp dụng cho tất cả các bậc học từ tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học.
  • Khi các ứng viên nộp đủ các giấy tờ cần thiết, sẽ nhận được visa trong vòng từ 2 đến 4 tuần.
  • Hồ sơ xin visa các trường thuộc Level 1 sẽ không cần phải có bằng cấp IELTS/TOEFL/PTE và chứng minh tài chính nên thời gian xét sẽ nhanh hơn.
  • SSVF là cơ hội hiệu quả đối với những ứng viên thực sự muốn du học Úc, đưa ra hướng đi có trọng tâm hơn cho ứng viên với mục đích nhập cư trung thực.
  • Việc chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ rủi ro trong hồ sơ của ứng viên, dựa vào việc ứng viên chọn trường nào và đến từ quốc gia nào. Theo đó, những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có rủi ro cao sẽ phải cung cấp nhiều bằng chứng hơn các học sinh, sinh viên đến từ các quốc gia có tỉ lệ rủi ro thấp hơn.
  • Trên trang web chính thức của Chính phủ Úc có cung cấp toàn bộ danh sách các giấy tờ cần thiết mà ứng viên phải hoàn thiện. Học sinh – sinh viên có thể cập nhật thông tin mới về các loại visa và các thay đổi từ phía chính phủ liên quan đến vấn đề này.
  • Học sinh sẽ được nhà trường theo dõi sát sao quá trình học để đảm bảo rằng học sinh hoàn thành khóa học đầy đủ. Vì thế sẽ không có chuyện sinh viên lười nhác không lên lớp hoặc bỏ học giữa chừng.
  • Đối với học sinh dưới 18 tuổi, sẽ được nhà trường sắp xếp đảm bảo đủ các phúc lợi xã hội trong thời gian học tập và sinh sống tại Úc. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về chỗ ở hoặc người giám hộ, học sinh phải báo cho nhà trường biết.
  • Chương trình visa SSVF ưu tiên cho các trường level 1 là không chứng minh tài chính và không yêu cầu tiếng Anh. Nhưng điều đó không có nghĩa là các trường level 2 hoặc level 3 có ít cơ hội hơn. Nếu bạn không muốn đăng ký học vào một trong các trường của level 1, bạn hoàn toàn có thể xin được visa du học Úc nhanh chóng khi đăng ký học tại các trường level 2 và 3.

du-hoc-ue

3. Điều kiện đăng ký VSFF

  • Học sinh có học lực khá giỏi trở lên, phải được chấp nhận học từ một trường trong danh sách chương trình SSVF.
  • Về năng lực tài chính, yêu cầu học sinh hoặc gia đình học sinh có đủ khả năng để chi trả học phí và sinh hoạt phí.
  • Trình độ tiếng Anh yêu cầu tối thiểu là IELTS 4.5 cho điều kiện đầu vào, và ứng viên sẽ học thêm 20 tuần củng cố Anh văn trước khi nhập học chính thức.
  • Bắt buộc tất cả các ứng viên nộp hồ sơ và lệ phí xét duyệt visa online.
  • Việc bổ sung thêm các loại giấy tờ cần thiết phụ thuộc vào cấp độ đánh giá rủi ro của phía cơ quan xét duyệt hồ sơ. Nếu như họ đánh giá nguy cơ rủi ro cao, họ sẽ yêu cầu học sinh bổ sung các loại giấy tờ khác nhằm chứng minh rằng việc xin visa du học là mục đích thực sự.  

du-hoc-ue2

Từ ngày 31/3/2017, Chương trình SSVF đã giới hạn lại danh sách các trường cao đẳng, đại học được xét visa ưu tiên. Một số trường trong danh sách level 1, Công ty Du học UE đang triển khai gồm có:

  1. Canberra Department of Education and Training – ACT DET
  2. Australian National University – ANU
  3. Macquarie University – MU
  4. University of New England – UNE
  5. University of New South Wales – UNSW
  6. University of Sydney
  7. University of Technology, Sydney – UTS
  8. International College of Management, Sydney – ICMS
  9. Deakin University
  10. Monash University and Monash College
  11. RMIT University
  12. University of Melbourne
  13. William Angliss Institute of Tafe
  14. University of Tasmania
  15. Bond University
  16. Queensland University of Technology – QUT
  17. University of Queensland – UQ
  18. South Australia Department of Education and Training – SA DET
  19. Carnegie Mellon University
  20. University of Adelaide
  21. International College of Hotel Management – ICHM
  22. University of Notre Dame Australia
  23. University of Western Australia – UWA

Hotline: 1800 6972 (Miễn Phí Cuộc Gọi)
Website: http://duhocue.edu.vn

 CÔNG TY DU HỌC UE
 Trụ sở chính
 Địa chỉ: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh 
Facebook: Du học UE
 Chi nhánh Quận 1 – Tp. HCM
 Địa chỉ: 28C Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
 Chi nhánh Đà Nẵng
 Địa chỉ: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng 
Facebook: Du học UE Đà Nẵng

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học UE

Share.

Leave A Reply