Không ngờ Thái Lan lại có món nếp nướng sáng tạo như thế này

0

Sẵn sàng du học – Tuy chỉ là món ăn chơi bình dân nhưng những phần nếp nướng ở Thái lại thơm ngon, bắt mắt khi kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu "chưa ai nghĩ ra".

Nếp nướng là món ăn chơi bình dân thường xuất hiện ở các nước Châu Á. Miếng nếp dẻo dẻo, thơm thơm ấm nóng vừa lấy trên bếp than xuống luôn làm người ta phải xuýt xoa. Và nếu ở Việt Nam, chúng ta thường thưởng thức những phần nếp nướng bọc chuối ngọt ngào thì người Thái Lan lại sáng tạo thêm nhiều phiên bản bắt mắt và lạ vị hơn nữa đây này. 

ssdh-nep-nuong

Khám phá những khu ẩm thực, gian hàng đường phố ở Thái bạn sẽ dễ bắt gặp những phần nếp được gói ghém xinh xắn trong chiếc lá chuối. Tùy nơi mà hình dáng của món ăn sẽ khác nhau nhưng thông thường người ta sẽ tạo thành chiếc chóp tròn trông rất đáng yêu.

Tuy nhìn bên ngoài hình thức chẳng có gì đặc biệt nhưng khám phá bên trong, bạn sẽ thích thú với sự kết hợp nguyên liệu "vừa quen vừa lạ". Phần nếp không còn mang màu trắng nguyên vị như trước nữa mà bắt mắt trong đủ sắc hồng, vàng, xanh, tím… Bí quyết là người ta đã thêm các loại phẩm màu tự nhiên như nếp cẩm, lá dứa, đậu biếc… để nấu cùng.

ssdh-nep-nuong1

Đặc biệt khi chạm môi vào bạn sẽ bất ngờ với hương vị của khoai lang, xoài, đậu đỏ, trứng custard, bí ngô… lan tỏa dìu dịu nơi đầu lưỡi. Những thành phần tuy quen thuộc nhưng làm người ta thấy thích thú bởi sự hòa quyện ăn ý và mới lạ trong vị giác. Khoai được nấu mềm rồi tán nhuyễn hay miếng xoài ngọt lịm mọng nước rồi trứng béo béo… tất cả kết hợp nhịp nhàng làm phần nếp bình dân trở nên đặc sắc hơn.

ssdh-nep-nuong2

Món ăn này thơm ngon, bắt vị nhất khi vừa lấy ra từ bếp than. Lớp lá chuối cháy xém lan tỏa mùi thơm vào từng hạt nếp dẻo mềm. Đảm bảo bạn sẽ xuýt xoa với cái béo béo, bùi bùi của từng thành phần giao hòa vào nhau một cách rất ăn ý.

Ở Thái mỗi phần nếp nướng được bán với giá rất rẻ, chỉ 10 baht mà thôi. Cũng không quá khó để học hỏi để mang chúng về Việt Nam bạn nhỉ? Chỉ cần một chút thêm thắt nguyên liệu mà đã làm mới hình thức và hương vị cho món ăn đường phố quen thuộc này rồi. 

ssdh-nep-nuong3

Cá Domino (SSDH) – Theo mnfitfoodie, tripchiangmai…

Share.

Leave A Reply