Không phải Lý, Hóa… đây là môn học ám ảnh nhất của đời học sinh!

0

Sẵn sàng du học – Đòi hỏi khả năng nhanh nhạy, tư duy logic, trí thông minh, óc sáng tạo, đầu óc ghi nhớ lâu… Lập trình Pascal thực sự là môn học khiến nhiều học sinh sợ.

Tôi dám cá là đến cái tên chính xác của môn học này bạn cũng chẳng viết ra đúng được đâu, cho dù đã tốt nghiệp lâu rồi.

Lập trình Pascal (ngôn ngữ lập trình) từ lâu đã được đưa vào chương trình giảng dạy chính thức tại THCS, THPT và trở thành một môn học khó nhằn, nỗi ám ảnh khủng khiếp của bao thế hệ học sinh.

ssdh-pascal

 

Học về excel, word, power point… thì chẳng cần tư duy gì sâu xa, chỉ cần ghi nhớ và sử dụng nhiều lần thành thói quen là được. Tuy nhiên với Lập trình Pascal thì có đấy.

Để học tốt được môn này, bạn phải học cách tư duy logic, tìm thuật toán, và viết những dòng lệnh máy tính chính xác đến từng đấu chấm, dấu phẩy, sai 1 ly là đi xa cả hàng vạn dặm, sẽ chẳng bao giờ cho ra được kết quả cuối cùng đâu.

Tuy là môn phụ nhưng nó lại là môn khiến bao học sinh lao đao vì bị điểm kém, phải học đi học lại nhiều lần dù ở THCS, THPT, môn này chỉ yêu cầu lập trình như thứ vô cùng cơ bản.

Theo wikipedia, Pascal là một ngôn ngữ lập trình cho máy tính thuộc dạng mệnh lệnh và thủ tục, được Niklaus Wirth phát triển vào năm 1970 là ngôn ngữ lập trình đặc biệt thích hợp cho kiểu lập trình cấu trúc và cấu trúc dữ liệu. Được đặt theo tên của nhà toán học, triết gia và nhà vật lí người Pháp, Blaise Pascal.

Pascal trước đây đã từng bị phê phán rộng rãi vì không phù hợp cho việc sử dụng trong thực tế, ngoài việc dạy học.

Chỉ cần gõ từ khóa Pascal trên Google sẽ nhận về hàng trăm nghìn bài viết có nội dung như: Học Pascal để làm gì? Ứng dụng Pascal trong cuộc sống như thế nào? Học Pascal có viết được phần mềm không? Làm thế nào để qua môn Pascal…

ssdh-pascal1 ssdh-pascal2 ssdh-pascal3

 

Bộ ký tự, ký hiệu trong ngôn ngữ Pascal

26 chữ cái latin lớn: A,…,Z

26 chữ cái latin nhỏ: a,…,z

Dấu gạch dưới: _

Bộ chữ số thập phân: 0,…,9

Các ký hiệu toán học: +, –, *, /, =, <, >, (, )

Các ký hiệu đặc biệt: ., ,, ‘, :, ;, [, ], ?, %, @, |, !, &, #, $, {, }

Khoảng trắng – ký tự cách .

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply