Không quan tâm quá đến thành công, tiền bạc mới hạnh phúc

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách của tác giả Mark Manson đưa ra những lời khuyên giúp cuộc sống bớt rối rắm, lo toan khi bị đè nặng bởi những mục tiêu, thành quả.

Nỗ lực, hạnh phúc, thất vọng, thành công, thất bại, nỗi đau, lảng tránh… là những điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người. Bạn chọn cách đối mặt hay lảng tránh? Lời khuyên của tác giả Mark Manson trong sách Nghệ thuật tinh tế của việc "đếch" quan tâm là đừng bận tâm đến quá nhiều thứ xung quanh.

"Bạn chẳng thể hạnh phúc nếu cứ tiếp tục tìm kiếm thành phần của hạnh phúc. Bạn chẳng bao giờ thực sự sống nếu cứ tiếp tục tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống", tác giả nhắn gửi.

ssdh-nghe-thuat-tinh-te-cua-viec-dech-quan-tam

 

Xuyên suốt 9 chương của cuốn sách, Mark Manson liên tục đặt ra những vấn đề về tâm lí của mỗi người và vấn đề xã hội thiết thực để người đọc suy ngẫm và tự tìm cách giải quyết phù hợp.

Theo Mark Manson, cách để bạn thoát khỏi những rối rắm trong đời sống có quá nhiều lo toan là đừng để những mục tiêu, thành quả đè nặng, chi phối mình như phải thật thành công, thật hạnh phúc hay có thật nhiều tiền. Khi ấy bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy của lo lắng, cuống cuồng tìm cách giải quyết rồi lại mệt mỏi tìm giải pháp tốt nhất…

Bằng giọng điệu hài hước pha chút châm biếm, lồng ghép khéo léo những mẫu chuyện thú vị, Mark Manson đã thẳng thắn phân tích nhiều khía cạnh thú vị của niềm hạnh phúc, sự thất bại, nỗi đau, sức chịu đựng và những giới hạn, lựa chọn của mỗi người.

Mark khẳng định việc "đếch" quan tâm cũng cần tập luyện, cần tinh tế, cần thông minh chứ không phải là một kẻ hâm dở nào đó mặc kệ mọi thứ trên đời.

"Đếch" quan tâm chính là không thờ ơ mà chấp nhận nhận bản thân với những thiếu sót, đối mặt với nỗi đau, chướng ngại của cuộc đời mình bằng thái độ chân thật nhất. Dù bạn biết cuộc đời có đau đớn và mệt mỏi nhường nào, hãy thành thật với nó và đừng lảng tránh. Và bạn sẽ không biết được mình mạnh mẽ và cứng cỏi đến chừng nào nếu không đối diện với khó khăn, thử thách.

Tác giả cho rằng truyền thông và mạng xã hội đang ngày càng tiêm nhiễm quá nhiều thứ hay và cả tiêu cực vào đầu thì con người càng thêm nhiều mối bận tâm. Tuy nhiên nếu bạn thờ ơ với mọi thứ thì sớm muộn gì bạn cũng trở thành một kẻ ngớ ngẩn. Điều quan trọng theo tác giả là bạn chọn lọc và theo dõi những thứ ý nghĩa, cần thiết với mình.

Tác giả Mark Manson.

Tác giả Mark Manson.

Vì thế, tác giả đưa ra bí quyết của việc buông bỏ bớt những áp lực một lần nữa là "đếch quan tâm" đến những điều vô bổ, thói xấu, sự lồi lõm của cuộc đời, ánh nhìn thiên hạ và chấp nhận tất thảy sự khác biệt.

Mark Manson được biết tới là một blogger, tác giả trẻ nổi tiếng với những góc nhìn độc đáo về cuộc sống, nghệ thuật "mặc kệ nó đi” ở Mỹ. Sách Nghệ thuật tinh tế của việc "đếch" quan tâm vừa ra mắt đã nhanh chóng trở thành bestseller do tờ New York Times bình chọn.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply