Kinh nghiệm chọn trường khi đi du học Úc

0

SSDH – Bạn đang rất băn khoăn về việc chọn trường khi du học Úc, bạn đang tìm đến sự trợ giúp từ internet, bạn bè, thầy cô… dưới đây là chia sẻ của một cựu du học sinh tại Úc về việc chọn trường, bạn có thể đọc và tham khảo nhé!

 du%20hoc%20uc.jpg

 

– Trước khi chọn trường bạn nên nghĩ về tình hình kinh tế của gia đình liệu có thể chi trả cho học phí và chi phí sinh hoạt ở Úc cho bạn không.

 

– Khi bạn nghĩ gia đình có khả năng thì chọn thành phố mà bạn muốn sinh sống.

 

-Khi đã chọn được thành phố mà bạn muốn sinh sống thì suy nghĩ xem bạn muốn học ngành học nào, học từ trung học lên hay là học cao đẳng, đại học, thạc sĩ,…

 

– Khi đã chọn được ngành học thì tìm trên Internet những trường học trong thành phố bạn chọn. Nhiều trường sẽ có nhiều chi nhánh ở thành phố khác, việc này sẽ có lợi cho bạn trong trường hợp bạn muốn đổi thành phố khác, những môn bạn đã học có thể sẽ được miễn giảm.

 

– Khi chọn trường hãy chú ý về chất lượng của trường, thường thì nếu bạn tìm trên Internet, trường có chất lượng cao sẽ chú trọng về việc thiết kế trang web của họ hơn (nhưng đây chỉ là một trong những yếu tố nhỏ).

 

– Các công ty du học cũng là một lựa chọn hay, họ sẽ giúp bạn tư vấn trường phù hợp với tài chính và nguyện vọng về ngành học, trường học, thành phố bạn muốn đến. Nhưng bạn nên nhớ đừng ỷ lại vào các công ty du học, sau khi được tư vấn bạn nên tự tìm hiểu thêm về trường học đó xem nó có thực sự phù hợp với mình không? Hơn nữa khi bạn am hiểu kỹ lưỡng về trường của mình học chắc chắn bạn sẽ có sự chủ động hơn khi đặt chân tới Úc.

 

– Khi bạn được nhận một package offer, nói ngắn gọn dễ hiểu là bạn học xong một khóa học (A) và liên thông thêm một khóa khác ở cấp cao hơn (B), thường bạn phải trả tiền đặt cọc để giữ chỗ cho khóa học B. Nhiều trường hợp khi học sinh học xong khóa học A họ không muốn học lên khóa B vì một số lí do, họ sẽ phải mất số tiền đặt cọc, thường là từ $2000 trở lên vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn trường nhé!

 

Trên đây chỉ là một số típ về nghĩ điều cần lưu ý khi chọn trường, hi vọng các bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Megastudy

 

 

Share.

Leave A Reply