Kinh nghiệm, các trang web mua hàng điện tử ở Úc uy tín

0

Sẵn sàng du học – Việc chuẩn bị cho cuộc sống sinh hoạt tại Úc là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là mua hàng điện tử. Vậy dưới đây, giacmouc.com xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm về việc mua hàng điện tử ở Úc để các bạn có thể sắm cho mình những món đồ ưng ý, chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

ssdh-sinh-vien

Nhìn chung, đồ điện tử ở Úc rất dễ mua vì các bạn có thể tìm được nhiều chỗ để mua với các chất lượng và các mức giá cả khác nhau, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng. Bạn có thể tham khảo những cách sau để mua hàng điện tử ở Úc trong bày hôm nay:

Mua hàng điện tử ở Úc trực tiếp tại các cửa hàng

Cách mua truyền thống này luôn đem lại những lợi ích nhất định. Nếu bạn là người mới sang Úc lần đầu, tốt nhất bạn nên đến các cửa hàng bán đồ điện tử để mua thay vì mua online để tránh tinh trạng bị lừa đảo do bạn chưa quen cách thức mua sắm và bị hạn chế thông tin.

Khi mua trực tiếp tại các cửa hàng, bạn có thể tận mắt chứng kiến và dùng thử sản phẩm hoặc trao đổi thêm với nhân viên bán hàng về món đồ bạn muốn mua. Bên cạnh đó, bạn có thể để lại thông tin cho cửa hàng trong trường hợp hết hàng, khi đợt hàng mới nhập về, cửa hàng sẽ liên lạc với bạn và bạn có thể qua lấy. 

Có vô vàn các cửa hàng điện tử tại Úc, bạn có thể chọn một cái gần nơi ở để mua. Tuy nhiên, nhược điểm của cách mua này là khá mất thời gian đi lại, giá có phần cao hơn so với việc mua online do các mặt hàng sẽ phải chịu phí mặt bằng.

Nếu bạn không thích dùng món hàng mình đã mua, bạn có thể bán lại cho ai đó, hàng đã mua ở shop khi bán lại sẽ được giá hơn.

Mua hàng điện tử ở Úc online

Phương thức này đơn giản và thuận tiện, bạn chỉ việc ngồi nhà, vào các trang web bán đồ điện tử và đặt hàng. Cách thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, giảm chi phí mua hàng do các mặt hàng không bị chịu phí mặt bằng. Tuy nhiên, bạn sẽ khó lòng kiểm tra chất lượng sản phẩm và thậm chí có thể bị lừa đảo khi mất tiền đặt và hàng thì không thấy đâu.

Thông thường bạn sẽ mất vài ngày để đợi hàng chuyển về (nếu chuyển từ tiểu bang khác), chậm hơn thường là 1 tuần. 

Vậy làm thế nào để mua hàng điện tử ở Úc trực tuyến một cách an toàn, bạn nên truy cập các trang bán hàng online chính thức của các thương hiệu điện tử có chi nhánh đặt tại Úc, hoặc mua qua những trang bán hàng online uy tín, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn, đây là danh sách 10 cửa hàng online tốt nhất tại Úc:

– Ozbargain: https://www.ozbargain.com.au/

– JB Hi-Fi: https://www.jbhifi.com.au/

– Officeworks: https://www.officeworks.com.au/

– Harveynorman: https://www.harveynorman.com.au/

– Kogan: https://www.kogan.com/au/

– EB Games: https://ebgames.com.au/

– Myer: http://www.myer.com.au/

– The Good Guys: https://www.thegoodguys.com.au/

– Big W: https://www.bigw.com.au/

– Coles: https://www.coles.com.au/

ssdh-sinh-vien1

 

Mua đồ cũ

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách mua đồ secone-hand với giá rẻ, việc mua lại đồ cũ để dùng là điều hoàn toàn bình thường tại Úc, thậm chí người dân Úc còn tự hào về văn hóa này của họ nên bạn hoàn toàn tự tin mua hàng điện tử ở Úc theo cách này.  Khi mua bạn cần tỉnh táo, tốt nhất là nên đi cùng một người bạn rành về đồ điện tử để có thể thương lượng giá với người bán một cách hợp lý nhất. Hàng điện tử cũ có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng, hội chợ chuyên bán đồ cũ.

Một số kinh nghiệm mua hàng điện tử ở Úc:

– Bạn nên tham khảo nhiều cửa hàng cả shop lẫn online để tham khảo và so sánh mức giá cũng như quyền lợi bạn được hưởng. Bạn có thể vào trang so sánh nguồn giá của các nơi bán tại Úc để khảo sát: https://www.shopbot.com.au/

– Nên mua hàng được sản xuất cho thị trường nội địa Úc để hưởng chế độ bảo hành ngay tại Úc.

– Sau khi chọn hàng, bạn có thể ra các shop để nhờ beat price để được hưởng quyền lợi hạ giá hàng và đảm bảo giá tốt nhất, hiện nay một số shop online tại Úc đã có dịch vụ này:

+ Harvey Norman có Best Price Guarantee http://www.harveynorman.com.au/custom…/best-price-guarantee/

+ Office Works có Lowest Price Guarantee http://www.officeworks.com.au/…/poli…/lowest-price-guarantee

+ The Good Guys có 30 Day Price Guarantee http://www.thegoodguys.com.au/30-day-price-guarantee

+ Dick Smiths có Price Matching http://www.dicksmith.com.au/techxpert-advice/price-matching

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc.com

Share.

Leave A Reply