Kinh nghiệm chi tiêu khi du học Canada

0

SSDh – Việc chi tiêu mua sắm, dù cha mẹ bạn có đảm bảo chu cấp đều đặn thường xuyên thì bạn cũng không thể vung tay thoải mái như ở nhà đâu. Đời sống của người dân ở đây rất cao và mức thu nhập bình quân của họ cũng hơn hẳn người Việt Nam nên giá cả có sự chênh lệch đáng kể.

 du%20hoc%20canada.jpg

 

Các bạn không làm quen dần với việc tiết kiệm và chi tiêu đúng mực thì thời gian trụ lại Canada của các bạn e là sẽ không lâu. Lại có những bạn chủ quan cho rằng đã có mặt ở Canada rồi thì thế nào cũng giỏi ngoại ngữ, cũng sẽ là du học sinh, cũng có thể về nhà nghênh ngang với cái mác sinh viên đang học ở nước ngoài. Không đâu, bạn hãy nhìn thẳng vào sự thật: quãng thời gian học ngoại ngữ khá là khó nuốt bởi bạn phải dùng chính ngoại ngữ đó để học ngoại ngữ chứ nào có ai giảng bằng tiếng Việt cho bạn.

 

Nếu sau đó mà bạn vẫn không tiến bộ là bao nhiêu thì khi bước vào giai đoạn học chính thức sẽ là cực hình vì không thể theo kịp chương trình học tương đối nặng. Thêm vào đó, có những bạn lo đi làm thêm kiếm tiền hơn là “dùi mài kinh sử”, nên các bạn học chểnh mảng, qua quýt và đối phó. Dần dần, lực học sẽ sa sút và đuối dần, dễ dẫn đến tâm lý chán nản, rồi bỏ lửng việc học để lo tìm việc làm..v.v.

 

Tuy việc học tập tại một đất nước tiến bộ, văn minh hàng đầu như vậy sẽ có nhiều điều kiện tối ưu cho các bạn phát huy khả năng, bồi bổ kiến thức và hào hứng học hơn nhưng cũng có không ít những khả năng làm ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn. Và các bạn sẽ hoàn toàn phải tự lực chống chọi cũng như chiến thắng bản thân, không có gia đình người thân bên cạnh trợ giúp.

 

Mỗi năm, số du học sinh quốc tế và Việt Nam đến học tập tại Canada một nhiều, sẽ thêm nhiều tác nhân tác động đến việc học tập của các bạn. Cho dù mỗi người đều có những định hướng riêng nhất định cho sự nghiệp học tập, nhưng nếu không có ý chí, quyết tâm mạnh mẽ để trụ vững trong mọi hoàn cảnh thì nhiều khi kết quả sẽ không hoàn toàn toại nguyện như mong muốn.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Vnuitp

Share.

Leave A Reply