Kinh nghiệm chọn trường đại học chưa từng tiết lộ của cựu du học sinh Việt

0

Sẵn Sàng Du Học – Đây đều là những kinh nghiệm ‘xương máu’ của các thế hệ du học sinh đúc kết lại và cũng là một trong những lời khuyên hữu ích để bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định chọn trường đại học nào đồng hành cùng mình trong những năm du học sắp tới nhé!

1. Hãy chắc chắn với những quyết định của chính mình

Khi bạn nộp hồ sơ xin vào một trường đại học để đi du học hãy chắc rằng chính bản thân mình muốn học tại trường đó và bạn yêu thích khi được học tại trường đó. Ngoài ra bạn cũng nên chọn địa điểm trường bạn sẽ theo học, hãy đảm bảo rằng đó là nơi bạn muốn sống trong suốt thời gian bạn học. Hãy đón nhận lời khuyên từ bố mẹ hay cô giáo hay từ những trung tâm tư vấn uy tín như Annalink hay website du học như Sẵn sàng du học. Đôi khi họ sẽ đưa ra những lời khuyên rất sâu sắc dành cho bạn và trường bạn sẽ chọn. Hãy cẩn thận và chắc chắn rằng quyết định cuối cùng là của bạn và bạn không hối hận với những quyết định đó của mình.

kinh-nghiem-chon-truong-du-hoc-ssdh-2

Chắc rằng chính bản thân mình muốn học tại trường đó và bạn yêu thích khi được học tại trường đó-SSDH

2. Đảm bảo rằng bạn chọn đúng ngành học chứ không phải chọn trường

Có rất nhiều du học sinh chọn các trường đại học bởi danh tiếng của chúng cũng như là những lời hứa hẹn về con đường công việc sẽ rộng mở sau này khi học tại trường đại học đó. Nhưng lời khuyên này là hoàn toàn sai lầm, bởi chẳng có trường đại học nào đảm bảo cho du học sinh về nghề nghiệp khi họ không học, cũng như không yêu thích nó để học hành thật chăm chỉ. Có rất nhiều du học sinh với trường hợp chọn sai trường đại học như trên sau một thời gian học không yêu thích ngành học đó đã chán nản và buông thả trong học tập dẫn đến kết quả học tập kém.

3. Đừng quan tâm đến việc tìm kiếm trường đại học ‘tốt nhất’

Theo chia sẻ chân thực rằng sinh viên thường dành ra một khoảng thời gian khá lớn cho việc xếp hạng các trường đại học và từ đó chỉ ra rằng trường đại học nào tốt nhất dành cho mình nhưng điều này cũng không hữu ích lắm. Bởi ranking của các trường đại học thường dựa trên nhiều yếu và không đánh giá trực tiếp vào chia sẻ của mỗi học sinh. Nếu bạn xem xét những số liệu về cách xếp hạng này chỉ thấy những điểm số của sinh viên làm bạn hài lòng nhưng còn rất nhiều yếu tố khác để bạn có thể chọn được một trường phù hợp với bạn như việc ngành bạn sẽ nghiên cứu ngành học bạn thích. Bạn sẽ nhận ra rằng việc tìm kiếm trường ranking cao bởi những con số sẽ không bằng việc bạn thích học ngành học ở một trường nào đó và nơi bạn sẽ theo sống suốt thời kỳ du học đâu.

Ranking của các trường đại học thường dựa trên nhiều yếu và không đánh giá trực tiếp vào chia sẻ của mỗi học sinh-SSDH

Ranking của các trường đại học thường dựa trên nhiều yếu và không đánh giá trực tiếp vào chia sẻ của mỗi học sinh-SSDH

4. Chi phí phù hợp với gia đình và đừng xa đà chi tiêu

Chi phí du học chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của các gia đình muốn cho con ra nước ngoài học tập. Hãy xem một năm gia đình có thể dành ra bao nhiêu tiền để cung cấp cho con cái, từ đó hãy chọn một ngành học thích hợp. Trên các trang web của các trường đều có các thông tin rõ ràng về ngành học, học phí và thời gian khóa học. Bạn hãy tìm các thông tin về sinh hoạt phí ở khu vực trường và lên một bảng chi phí cụ thể, hãy xem xét tất cả các khoản phát sinh. Đừng mơ hồ đặt ra các khả năng như bạn sẽ kiếm được học bổng bao nhiêu, sẽ làm thêm được bao nhiêu, sẽ tiết kiệm được bao nhiêu. Có rất nhiều bạn khi du học Úc vẽ ra một hành trình du học đẹp đẽ như gia đình chỉ phải chu cấp cho thời gian đầu, rồi các bạn sẽ đi làm thêm, rồi sẽ tự lo cho được cuộc sống, rồi có thể gửi tiền về cho cha mẹ vì đồng đô la Úc có giá trị cao hơn đồng Việt Nam. Nhưng để trang trải tiền nhà, tiền ăn ở, tiền chi phí sinh hoạt thì bên cạnh chu cấp của cha mẹ, du học sinh phải làm thêm cật lực để kiếm tiền. Môi trường làm việc ở Úc cạnh tranh rất cao. Bạn sẽ không còn thời gian để chuyên tâm học tập nữa. Một số bạn khác còn bỏ học để chạy ra ngoài kiếm tiền và cư trú bất hợp pháp.

Vậy, trước hết, hãy chắc chắn, gia đình bạn có nguồn tài chính ổn định đảm bảo cung cấp cho bạn trong 2 năm đầu. Nếu có ý định du học Mỹ, bạn hãy tìm đọc các bài viết trên những tờ báo hàng đầu như The New York Times, Forbes, Time,.. Những tờ báo này đăng tải nhiều thông tin về chi phí sinh hoạt, dịch vụ, giao thông, bảo hiểm, giải trí, ăn uống, nhà ở do chính người dân sống tại các thành phố cung cấp. Bạn có thể tin tưởng những thông tin này.

Chi phí du học chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của các gia đình muốn cho con ra nước ngoài học tập-SSDH

Chi phí du học chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của các gia đình muốn cho con ra nước ngoài học tập-SSDH

5. Nhận hỗ trợ từ một công ty du học uy tín

Khi đã sẵn sàng đi du học, bạn hãy chọn một công ty du học uy tín để được hỗ trợ về quy trình du học từ việc kiểm tra trình độ tiếng Anh, chuẩn bị hồ sơ, đăng ký trường.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn trung tâm nào uy tín bạn có thể tham khảo Annalink với trang thông tin điện tử www.sansangduhoc.vn chính là là nơi tích lũy những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, hành trang và trải nghiệm thực tế khi đi du học nước ngoài, hướng đến một sân chơi giải trí và học tập toàn diện và mới mẻ dành cho các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài nước.

Để có thể hỗ trợ các bạn học sinh một cách tốt nhất khi đi du học tại nước ngoài, Annalink đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ các nước để cung cấp các dịch vụ cho du học sinh như bảo hiểm, nhà ở, đưa đón sân bay, điện thoại, giám hộ…

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply