Kinh nghiệm du học Pháp với chương trình MBA

0

SSDH – Chương trình MBA của CFVG mang lại cơ hội du học tại Pháp và châu Âu thông qua các chương trình trao đổi sinh viên ở năm thứ hai.

 

Chương trình được chia làm hai giai đoạn, một năm học ở Việt Nam và một năm học ở Pháp. Học sinh được trao bằng đôi: bằng MBA của CFVG (đã được chứng nhận EPAS) và bằng thạc sĩ của trường đối tác.

 

Tất cả các ứng viên đáp ứng yêu cầu của chương trình MBA CFVG và điều kiện nhập học của trường đối tác đều có thể đăng ký tham gia. Các trường thường căn cứ vào kết quả thi GMAT tại kỳ thi tuyển sinh của CFVG và kết quả học tập năm thứ nhất tại chương trình MBA của CFVG để xét tuyển học viên.

 8.jpg

Đoàn Thị Hồng Nhung là học viên MBA khóa 19 (2010-2012) của CFVG, được học bổng Eiffel cho năm học thứ hai khi tham gia chương trình trao đổi lấy bằng đôi tại trường Skema Business School tại Pháp.

 

Hiện, CFVG hợp tác trao đổi học viên với nhiều trường tại Pháp gồm: ESCP Europe, AUDENCIA Nantes, Rouen Business School, EM Strasbourg, Paris Sorbonne University, SKEMA Business School, IESEG Business School in Lille & Paris, BEM Bordeaux Management School… và Business Graduate School Leipzig (HHL) ở Đức. Các trường trên đã đạt chứng nhận chất lượng quốc tế uy tín như EQUIS, AMBA, AACSB, EPAS…

 

Các học viên sẽ chỉ phải trả học phí chương trình MBA của CFVG. Học phí của chương trình học bên Pháp được miễn theo thỏa thuận hợp tác giữa CFVG với các trường đối tác. Chi phí đi lại, sinh hoạt, bảo hiểm tại Pháp do học viên tự chi trả.

 

Tuy nhiên, hằng nằm CFVG đều giới thiệu các nguồn học bổng đến các học viên có dự định đi học trao đổi tại Pháp – châu Âu. Các nguồn học bổng chủ yếu gồm: học bổng Eiffel, học bổng của Đại sứ quán Pháp, học bổng khu vực, học bổng CFVG… Trong đó, học bổng Eiffel là học bổng danh giá nhất của Pháp và học sinh phải đăng ký từ sớm, khoảng tháng 11 hằng năm. Chuẩn bị hồ sơ từ trước sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị kỹ càng và khả năng được cấp học bổng cao hơn.

 

9.jpg

Hằng nằm CFVG đều giới thiệu các nguồn học bổng đến các học viên có dự định đi học trao đổi tại Pháp – châu Âu.

 

Chương trình học Master tại Pháp khuyến khích khả năng tự học và tư duy làm việc theo nhóm. Các bạn sinh viên cần chủ động trong học tập để có kết quả tốt. Ứng viên nên tận dụng các cơ hội thực tập tại Pháp để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm quốc tế.

 

Chi phí sinh hoạt tại Pháp khá rẻ do sinh viên được chính phủ hỗ trợ tới 50% cho chi phí nhà ở, đi lại. Pháp thuộc các nước Schengen nên các bạn nên tận dụng điều này để đi du lịch khám phá Pháp và châu Âu. Sinh viên Việt Nam tại Pháp rất đoàn kết và thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối và hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.

 

Ngoài ra, đây là cơ hội tốt để học sinh mở mang kiến thức về thế giới, mở rộng các mối quan hệ. Ngoài những kiến thức quản lý kinh doanh tiếp thu được từ môi trường giáo dục tân tiến, các em còn có thể khám phá du lịch, ẩm thực, nghệ thuật và con người ở Pháp và các nước châu Âu, vốn là cái nôi văn hóa nghệ thuật của thế giới.

 

CFVG được Bộ Giáo dục Việt Nam và Bộ Ngoại giao Pháp thành lập từ năm 1992. Kể từ năm 2008, chương trình MBA của CFVG nhận chứng nhận chất lượng quốc tế EPAS của Hiệp hội Phát triển Quản lý châu Âu (EFMD).

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply