Kinh nghiệm ổn định cuộc sống cho người lần đầu du học Úc

0

SSDH – Trong thời gian đầu du học Úc thì việc ổn định cuộc sống sinh hoạt và học tập là rất khó khăn đối với sinh viên quốc tế. Vậy làm cách nào để hòa nhập môi trường học tập, văn hóa, bạn bè nơi xứ người? 

 du%20hoc%20sinh.jpeg

 

Nhà ở

 

Bạn đã mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm lựa chọn, loay hoay đi chuyển khoản đặt cọc tiền nhà qua ngân hàng để rồi háo hức nghĩ tới nó như một nơi chốn gắn bó với mình ít nhất 2 năm trong quá trình bạn du học Úc. Nhưng không, khi tới ngôi nhà “mơ ước” của mình, bạn phát hiện ra nó không hề giống như những gì bạn tưởng tượng hoặc nhưng tệ hơn là không tìm thấy nhà và tiền đặt cọc cũng “không cánh mà bay”.

 

Phương tiện liên lạc

 

Rất ít bạn biết rằng để kích hoạt một sim điện thoại tại Úc không hề đơn giản như tại Việt Nam. Nếu không biết cách, bạn sẽ phải tới cửa hàng điện thoại, mua sim, nghe hướng dẫn đăng ký rồi chờ 2 – 4 tiếng kích hoạt thành công mới có thể sử dụng được sim của mình. Hơn nữa, có rất nhiều gói cước để bạn lựa chọn và nếu không có thời gian trải nghiệm, rất có thể bạn sẽ ký hợp đồng với gói cước cực đắt mà nhu cầu bản thân không dùng đến.

 

Phương pháp học tập tại Úc

 

Phương pháp học tập tại Úc khá khác biệt so với giáo dục Việt Nam. Ở Úc đào tạo theo học chế tín chỉ, mỗi sinh viên phải dành ít nhất 8 – 9 giờ cho mỗi môn học. Ở các bậc học cao hơn bạn cần phải đọc nhiều sách hơn, giúp bạn hiểu biết hơn nhưng điểm hết sức quan trọng bạn cần phải phát triển tư duy độc lập – điều mà các du học sinh Việt Nam đi du học Úc rất hạn chế vì bị ảnh hưởng nặng nề từ nền giáo dục “đóng khuôn” khi còn ở Việt Nam, bạn cần phải mạnh dạn phát biểu nhận định, suy nghĩ sáng tạo của bản thân.

 

Vấn đề ăn uống

 

Ngoài những khó khăn thường gặp khi du học Úc trên thì vấn đề ăn uống cũng không kém phần quan trọng. Cuộc sống của bạn khi ra nước ngoài chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn, với nhiều người là đảo lộn hoàn toàn. Trong đó, việc ăn uống tất yếu cũng sẽ bị ảnh hưởng theo nhịp sống mới.

 

Khi ở Việt Nam, các bạn quen với việc được ba mẹ chăm lo nên khi sang xứ người, những món ăn nóng hổi, đậm đà hương vị Việt chỉ đến trong những giấc mơ. Nhưng hầu hết các du học sinh xa nhà, sau một thời gian lo chuyện ăn uống đều có thể ăn tự lo cho mình những bữa ăn no và ngon theo cách của riêng mình.

 

Quyền lợi của du học sinh Úc

 

Chính phủ Úc có rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho các sinh viên quốc tế có visa du học Úc, nhưng bạn có hiểu hết những quy định đó để bảo vệ quyền lợi của mình không? Đối với sinh viên Việt Nam, kỹ năng này thực sự chưa được hình thành. Du học sinh nào tại Úc cũng mong muốn đi làm để hỗ trợ trang trải cho cuộc sống tại Úc, vậy trước tiên bạn cần biết viết đơn xin việc sao cho phù hợp với văn hóa Úc và cách làm mã số thuế để nộp cho nơi làm việc. Hay đơn giản việc học lái xe, mua ô tô cũng là một điều rất khó khăn cho các bạn mới đặt chân tại nước này.

 

Nguồn: Kênh tuyển sinh

Share.

Leave A Reply