Kinh nghiệm xin visa du học Canada

0

SSDH – Nhiều người cho rằng việc xin visa du học Canada rất khó và tốn nhiều thời gian, nhưng sự thật không hoàn toàn là như vậy. Đại sứ quán Canada duyệt hồ sơ rất chặt chẽ, nhưng nếu bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của họ thì khả năng thành công của bạn cũng không thấp một chút nào.

 

Hồ sơ của bạn được đại sứ quán Canada xét duyệt nhanh hay chậm phụ thuộc vào hồ sơ của bạn tốt hay chưa tốt, họ phải xem xét hồ sơ của bạn một cách kĩ lưỡng và đánh giá chất lượng rồi đưa ra kết luận cuối cùng là có cấp visa cho bạn không. Chính vì vậy, nếu hồ sơ của bạn làm họ hài lòng ngay từ đầu thì bạn không cần tham gia vòng thi phỏng vấn mà vẫn được cấp visa.

 

Kinh nghiệm xin visa du học Canada

 

Nếu bạn nhận được một cuộc hẹn từ Đại sứ quán thì bạn có đến 90%  cơ hội được cấp visa, còn nếu bạn nhận được thư mời đến Đại sứ quán thì bạn phải chuẩn bị tinh thần, vì học sẽ hỏi bạn khá nhiều câu hỏi. Khi ấy khả năng được cấp visa của bạn là 50/50.

 

Bạn phải nắm được các giấy tờ mà bạn đã nộp cho Đại sứ quán Canada, để khi bạn đến nói chuyện với họ, những gì mà bạn nói trùng khớp với những gì bạn ghi trong hồ sơ xin visa, tránh  sự quanh co, lung túng. Điều  này chắc chắn sẽ làm bạn mất điểm trước họ.

 

Trong suốt quá trình phỏng vấn, phải nên tạo tâm thể thoải mái, linh hoạt, suy nghĩ kĩ trước khi trả lời mỗi câu hỏi mà họ nêu ra. Ngoài ra bạn cần nắm rõ về tình hình tài chính của gia đình mình vì đây là câu hỏi thường gặp nhất mỗi khi bạn đến phỏng vấn xin visa du học ở một nước nào đó.

 

Trước khi tham gia cuộc phỏng vấn, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ lưỡng về chương trình học, lịch học cũng như chi phí cho việc học và việc ăn ở của bạn tại Canada, điều này chứng tỏ bạn rất mong muốn được học tập tại đất nước xinh đẹp này và bạn có đủ năng lực và tài chính để học tập và sinh hoạt tại đây.

 

Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ kĩ lưỡng thì tinh thần của bạn cũng phải lạc quan và bình tĩnh nhất có thể. Bạn nên đến sớm hơn lịch hẹn phỏng vấn để có thời gian chuẩn bị mọi thứ tốt hơn. Trong quá trình phỏng vấn, bạn nên trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, không nên trả lời vòng vo, dài dòng. Điều này vừa làm mất thời gian vừa tạo tâm lý không thoải mái cho họ.

 

Để chứng minh  những gì bạn trình bày với họ là đúng đắn, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ có liên quan, điều này khiến họ đánh giá bạn là người biết nhìn xa trông rộng và không bắt bẻ gì bạn thêm nữa.

 

Cuối cùng bạn hãy sử dụng khả năng nói và vận dụng từ ngữ Tiếng Anh một cách thành thạo và linh hoạt của bạn trong suốt quá trình phỏng vấn để họ thấy được rằng việc cấp visa cho bạn là hoàn toàn đúng đắn.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Giáo Dục

 

Share.

Leave A Reply