Kỳ học đầu tiên tại Đại học – Nên chuẩn bị những gì?

0

Sẵn sàng du học – Học đại học xa nhà là một quãng thời gian thú vị, và việc mang cả tủ quần áo của bạn cùng những bộ cánh lạ mắt vào căn phòng mới, có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

ssdh-sinh-vien

Điều cần nhớ là đừng quá ôm đồm những vật dụng mình yêu thích nhé, bởi rất có thể phòng mới của bạn sẽ không có nhiều không gian như ở nhà đâu!

Bác Ron Bentley, với con gái Suzie, hiện đang học tại Đại học Liverpool, nói: “Hãy chắc chắn rằng chúng chuyển ra khỏi nhà với một tâm trạng vui vẻ và phấn chấn, cùng với một số tiền đủ để mua một vài món quà. Và hãy biết cân đối thời gian khi di chuyển, đề phòng trường hợp bị lạc đường.”

Chủ tịch sinh viên Đại học De ​​Montfort, Jessica Okwuonu, nói rằng học đại học có thể là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống, điều quan trọng là phải tập trung vào sự thoải mái và quen thuộc. Và không nên chỉ vì phòng của bạn có thể hơi nhỏ mà bạn không thể làm nó trở nên đặc biệt với một vài thao tác nhỏ. Jessica nói: “Bạn có thể mang từ nhà những đồ vật bạn thích để cảm thấy thoải mái. Ví dụ như tôi cũng đã mang cho mình chiếc đèn may mắn của tôi. Ngoài ra, bạn nên mang thêm chăn, gối, và đệm ngủ nữa.” Vì hầu hết các phòng trong ký túc xá đều nhỏ gọn nên bạn sẽ không nghĩ đến việc mang theo vật nuôi. Nhưng nhiều bạn sinh viên đã mang theo mình những con vật nuôi nhỏ xinh như chuột hamster hay cá vàng..

Và hãy nhớ rằng bạn sẽ không phải là người duy nhất trong nhà bếp, nên đừng mang quá nhiều thứ lỉnh kỉnh. Có thể những vật dụng bạn mang sẽ trở thành đồ vật sử dụng chung của tất cả mọi người, ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng chúng. Tốt nhất hãy mang những đồ vật cần thiết thôi nhé!

Một tuần trước khi khởi hành, bạn nên tham gia các buổi gặp gỡ làm quen với các bạn tân sinh viên khác, cùng họ đi vòng quanh một số cửa hang bách hóa để mua được những mặt hang thiết yếu nhất cho bản thân mình. Rosie Vega, phó chủ tịch hoạt động tại Đại học Hertfordshire, gợi ý bạn có thể mua dao kéo hay đĩa có màu khác biệt với những người khác, để cuối năm bạn có thể biết đâu là đồ của mình, trong khi mọi người thường sẽ chỉ mua đĩa trắng và thật khó phân biệt để mang chúng về nhà. Và Rosie cũng cảnh báo rằng không nên mang những vật dụng như ấm nước, lò nước, lò vi sóng, và đặc biệt là nến. Hầu hết chúng đều được cung cấp trong trường và đó đều là vật dụng dễ gây cháy nổ. Và lời khuyên hàng đầu của Rosie là hãy mang theo một chiếc máy in vì nó thực sự hữu ích, mặc dù chúng luôn có sẵn trong thư viện. Ngoài ra, hãy tạo cho mình một tài khoản Netflix khi bạn muốn dành một chút thời gian thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng.

ssdh-sinh-vien

Danh mục để bạn tham khảo

– Bộ đồ ga và gối, thậm chí có thể là một lớp nệm mỏng cho giường để phục vụ cho giấc ngủ thoải mái của bạn

– Máy tính xách tay và thẻ nhớ: bạn có thể làm các bài tiểu luận và bài tập, và đảm bảo chúng được sao lưu an toàn

– Điện thoại di động: đủ thời lượng khuyến mại để gọi điện về nhà hoặc các ứng dụng để thực hiện cuộc gọi miễn phí

– Tự chuẩn bị cho mình một chiếc ly, bát, cốc, đĩa, dao, nĩa và thìa

– Quần áo: mang những bộ quần áo thông thường, dễ mặc trong các hoạt động khác nhau. Đừng mang quá nhiều những bộ đồ trang trọng như suit hay đồ dự tiệc vì bạn sẽ không có nhiều dịp để mặc chúng đâu, và hãy mang theo móc áo nhé!

– Một thư mục trên máy tính có tất cả các tài liệu cá nhân của bạn, bao gồm chi tiết thông tin ngân hàng, bản scan hộ chiếu,…

– Máy in và giấy – để tiết kiệm thời gian xếp hàng trong thư viện

– Hộp đồ dùng nhà bếp cần thiết cùng với một cuốn sách dạy nấu ăn đơn giản, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều khi có thể đi tự mình đi chợ và nấu ăn

– Một món đồ bạn luôn yêu quý, có thể là một chú bông yêu thích của bạn hoặc một bức ảnh của nhóm bạn thân

– Sách, bút và lịch: biết đâu có một ngày bạn sẽ muốn sử dụng chúng theo cách thông thường chứ không phải thông qua điện thoại hay máy tính bảng.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply