Là sinh viên ở Úc, liệu bạn đã biết đến món HSP?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều sinh viên quốc tế sống lâu năm ở Australia chưa hẳn đã biết điều này . Nhưng, một khi đã nếm thử, bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị của nó.

ssdh-hsp-food

Đây là một bữa ăn khuya đặc trưng cho những sinh viên thích đồ ăn nhanh và béo ngậy, hoặc đơn giản là muốn bổ sung chút khoai tây và thịt cho bữa tối. Và chắc chắn ở trung tâm thành phố Melbourne thì không nơi đâu là không có món HSP.

Vậy HSP là món gì?

HSP là viết tắt của halal snack pack, một món ăn nhanh bắt nguồn từ Trung Đông , khá phổ biến cho các đám đông tụ tập buổi tối. HSP thường được phục vụ trong một chiếc hộp lớn, vì vậy khá phù hợp để chia sẻ với bạn bè, hoặc có thể thưởng thức một mình nếu bạn muốn đãi bản thân một bữa ra trò.

Một suất HSP tiêu chuẩn thường bao gồm thịt doner kebab được chứng nhận Halal (thịt cừu, thịt gà hoặc cả hai tùy bạn), chip (khoai tây chiên) và nhiều loại nước sốt (tỏi, ớt ngọt và nước sốt BBQ …). Phô mai có thể được thêm vào để kết dính các nguyên liệu với nhau.

Ở Úc, món HSP đã trở thành cơn sốt sau khi Thượng nghị sĩ Sam Dastyari, người đầu tiên có nguồn gốc Iran tham gia vào quốc hội Úc, mời bà Pauline Hanson, người ủng hộ làn sóng chống lại Hồi giáo, món HSP nhân dịp kỉ niệm chiến thắng trong chiến dịch bầu cử của bà (và dĩ nhiên, Hanson đã lập tức từ chối).

Tại sao HSP lại trở nên phổ biến đối với sinh viên như vậy?

Giá cả phải chăng: Khoảng từ 10$ AUD  đến  20$AUD, món ăn này có thể được xem là khá rẻ so với những gì bạn sẽ nhận được. Nếu 2 người cùng ăn thì mức giá này quá là phải chăng khi bạn chia đôi chi phí.

Được phục vụ vào đêm khuya: Việc các quán HSP đều mở cửa vào ban đêm làm cho món ăn này trở thành lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ ai tìm kiếm năng lượng  để “vượt qua” một đêm học tập căng thẳng. Đồng thời nó cũng phù hợp sau khi bạn ra ngoài với bạn bè vào một đêm “quá chén”.

Đơn giản: Thịt, khoai tây chiên và sốt, đó là tất cả những gì bạn cần!

Các quán Kebab cũng mở cửa cho đến khuya, vì vậy đây là món ăn nhanh hoàn hảo vào ban đêm. Đối với những người tìm kiếm thứ gì béo ngậy, dễ ăn, rẻ, món HSP là lựa chọn lý tưởng.

ssdh-hsp-food1

Ăn HSP ở đâu tại Melbourne?

Bạn có thể ăn HSP ở bất kì đâu quanh thành phố Melbourne. Tuy nhiên đối với sinh viên quốc tế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm phù hợp nhất sau đây:

Ritz Kebab: Nằm tại 200 Spencer Street, nhà hàng Kebab này mở cửa cho đến 3h sáng, hoàn hảo cho sinh viên tìm kiếm thức ăn nhanh thay thế mà không bao gồm Maccas, KFC hay Hungry Jack's.

Nam Xross Kebab: Nhà hàng này cũng nằm trên Spencer Street. Nơi đây đem lại một bầu không khí ấm cúng và hơn nữa là nó rất dễ tìm vì nằm rất gần với Southern Cross Station. Hoặc nếu bạn lười biếng không muốn ra ngoài ăn, đừng lo lắng, nhà hàng cũng phục vụ giao hàng thông qua Uber Eats.

Viva Kebabs: Một trong những nhà hàng kebab phổ biến nhất trong thành phố là Viva Kebabs. Họ có xu hướng phục vụ khá nhanh và nhìn chung  thịt ở đây không chứa nhiều chất béo. Các loại nước sốt cũng rất ngon! Gần ga Flinders St, nhà hàng này đóng cửa sớm vào lúc 8:30 tối.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply