Làm bánh bao mà dễ thế này thì ai cũng làm được chẳng cần đi mua!

0

Sẵn sàng du học – Bánh bao là một trong những món bánh được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết cách làm bánh bao ngon. Cách làm bánh bao đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có một món bánh ngon tuyệt đấy!

ssdh-banh-bao1

 

Nguyên liệu bạn cẩn chuẩn bị:

300g bột mì

175g nước

15g đường

4g men nở

4g bột nở baking powder

Phần nhân:

150g thịt bò

2 tai mộc nhĩ

1 cây rau cần tây, 1 cây hành lá, 1 mẩu gừng

30ml nước tương, 15ml dầu hào, một ít tinh bột, 15ml dầu ăn.

Cách làm:

Chuẩn bị nguyên liệu, mộc nhĩ ngâm nở. Cho bột mì, men nở, bột nở, đường, nước lọc vào tô rồi trộn đều.

Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Ủ bột cho nở gấp đôi. Trong thời gian ủ bột thì cho hành lá thái nhỏ cùng gừng đập dập vào bát, thêm chút nước nóng rồi ngâm khoảng 10 phút.

Thịt bò rửa sạch, băm nhỏ sau đó chắt nước ngâm hành gừng vào bát thịt bò. Cho rau cần tây và mộc nhĩ thái nhỏ vào bát thịt bò. Tiếp đó thêm dầu hào, tinh bột, nước tương vào trộn chung.

Bột sau khi ủ thì lấy ra nhào qua, lăn bột thành dải dài rồi chia thành nhiều phần nhỏ bằng nhau. Lấy từng phần bột cán dẹt rồi cho nhân thịt đã trộn vào giữa.

Bọc kín lại tạo hình thành chiếc bánh bao. Để bánh nghỉ trong khoảng 15 phút. Hấp bánh bao trong khoảng 10 phút. Trong quá trình hấp không được mở nắp nồi, tránh cho bánh bao bị xẹp bạn nhé!

Thành phẩm:

Trời lạnh mà được ăn một chiếc bánh bao nhân thịt bò nóng hổi thơm ngon chắc hẳn sẽ rất tuyệt đấy. Bánh có lớp vỏ xốp mềm, nhân thịt ngọt thơm vị hành, gừng và rau cần rất hấp dẫn!

ssdh-banh-bao

Cá Domino (SSDH) – Theo afamily

Share.

Leave A Reply