Làm cách nào để đăng ký và gia hạn giấy phép du học Canada?

0

Sẵn sàng du học – Nếu lộ trình học tập của bạn thay đổi khi bạn đang ở Canada, bạn phải thông báo cho Bộ Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) để thay đổi các điều kiện của giấy phép hoặc gia hạn nó.

ssdh-canada

Là một sinh viên quốc tế, bạn được coi là “khách viếng thăm” ở Canada. Nhưng trong trường hợp này, ngoài visa hợp lệ, bạn còn cần phải có giấy phép du học Canada. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải rời Canada sau khi đã hoàn thành việc học tập của bạn trừ khi bạn nộp đơn xin nhập cư. Trong trường hợp đặc biệt, nếu lộ trình học tập của bạn thay đổi khi bạn đang ở Canada, bạn phải thông báo cho Bộ Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) để thay đổi các điều kiện của giấy phép hoặc gia hạn nó.

Cách đăng ký giấy phép du học Canada

Giấy phép du học sẽ được cấp dựa trên visa du học Canada và thời lượng khóa học của sinh viên quốc tế. Theo đó, sinh viên chỉ cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ visa bao gồm những mẫu đơn và chứng từ cần thiết để nộp đến Lãnh sự quán. Sau khi có visa, sinh viên quốc tế sẽ được phép nhập cảnh vào địa phận Canada. Lúc này giấy phép du học sẽ được cấp cho các bạn ở khu vực hải quan sân bay.

*Các mẫu đơn bắc buộc:

Mẫu IMM1294E gồm 4 trang (lưu ý phải điền online để Validate lấy mã vạch và in ra trực tiếp): Form này sẽ bao gồm thông tin học sinh, thông tin trường, học phí…

Mẫu IMM5645E bao gồm 2 trang là thông tin về gia đình, anh chị em ruột…

Mẫu Study Permit Questionaire bao gồm 2 trang là thông tin về tài chính bố mẹ, người thân Canada…

*Những loại chứng từ cần thiết cho hồ sơ visa du học Canada:

 

Hộ chiếu

Hình chụp

Điền vào các đơn cần phải nộp

Đóng tiền lệ phí xét đơn

Thư chấp nhận từ mọt cơ sở giáo dục tại Canada

Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của gia đình bạn

Hoàn tất các giấy tờ liên quan đến quyền giám hộ

Thông tin về trường học hiện tại

Kết quả kiểm tra sức khỏe (Lãnh sự quán sẽ chỉ định những cơ sở y tế phù hợp cho sinh viên quốc tế thực hiện việc này).

ssdh-sinh-vien

Cách gia hạn giấy phép du học Canada

Giấy phép du học Canada của bạn chỉ có giá trị trong tối đa 90 ngày sau khi bạn hoàn tất chương trình học tại Canada. Bạn nên đăng ký thay đổi điều kiện hoặc gia hạn trước khi giấy phép hết hạn. Bạn có thể đăng ký gia hạn giấy phép học tập Canada thông qua thủ tục trực tuyến hoặc bằng thư.

Học sinh tiểu học và trung học

Người bảo hộ của học sinh quốc tế phải nộp đơn để thay đổi giấy phép học tập khi học sinh đó đã hoàn thành xong bậc học cũ và chuyển sang bậc cao hơn. Địa chỉ nhận đơn là Trung tâm Xử lý Hồ sơ CIC tại Vegreville, Alberta.

Học sinh sau trung học

Sinh viên quốc tế có thể thay đổi trường học, chương trình, lĩnh vực học tập hoặc trình độ học vấn (ví dụ như từ bậc Cử nhân đến trình độ Thạc sĩ) mà không cần xin giấy phép học tập mới. Đồng thời, các bạn cũng không cần phải nộp đơn xin thay đổi điều kiện của giấy phép học tập. Bạn có thể tiếp tục sử dụng giấy phép học tập của mình miễn là nó là hợp lệ. Tuy nhiên, đừng quên thông báo cho CIC rằng bạn đã thay đổi khóa học bằng tài khoản MyCIC của bạn.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào trang web của Bộ Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) hoặc gọi cho họ vào số 1-888-242-2100 nếu bạn ở Canada.

Bên cạnh đó, văn phòng sinh viên quốc tế tại trường của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan, tuy nhiên chỉ những đại diện có thẩm quyền mới có thể tư vấn về các vấn đề nhập cư.

Cá Domino (SSDH) – Theo tuvanduhoccanada

Share.

Leave A Reply