Làm gì khi bị mất Visa?

0

SSDH – Làm gì khi bị mất visa? Rất nhiều các bạn du học sinh tại Anh Quốc gặp phải trường hợp bị mất hộ chiếu hay thẻ BRP (Biometric Residence Permit). Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này là liệu những giấy tờ này có thể được thay thế tại Anh không và nếu được thì bằng cách nào?

Visa-du-hoc-anh-2014.jpg

Rất nhiều các bạn du học sinh tại Anh Quốc gặp phải trường hợp bị mất hộ chiếu hay thẻ BRP – Nguồn hotcourses

Việc đầu tiên bạn bị mất hộ chiếu hay thẻ BRP là nộp đơn làm lại một hộ chiếu mới ngay lập tức. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp và các thông tin cần thiết tại đại sứ quán hay ủy ban quốc gia Việt Nam tại nước sở tại.

Tiếp theo bạn sẽ cần thông báo thay thế hộ chiếu/ thẻ BRP đã mất của mình với cục đăng ký nhập cảnh Anh Quốc. Trong hướng dẫn nhập cảnh của cục biên giới Anh Quốc UKBA, khoản ECB17.2 đưa ra cho việc thay thế visa rằng bạn phải thực hiện đăng ký xin visa Tier 4 như bình thường với lệ phí đầy đủ £289 (vào khoảng 8.000.000 VND) và bạn sẽ không cần phải cung cấp CAS (Số đăng ký được công nhận bởi UKBA do trường đại học mà bạn theo học cung cấp).

Bạn cũng cần chú ý trong bản hướng dẫn này cũng có ghi rằng “trong một số trường hợp cần thiết UKBA có thể sẽ yêu cầu những tài liệu hỗ trợ từ bạn để chắc chắn rằng một số điều kiện mà bạn đã đăng ký trước đó không thay đổi”. Một số dữ liệu có thể được sử dụng mang tính xác thực thông tin và các yêu cầu thường gặp khi đăng ký visa như:

Các điều kiện về tài chính

Thường bạn sẽ không phải cung cấp những điều kiện về tài chính vì những điều kiện này thường được xem xét rất kỹ lưỡng từ khi đăng ký lần đầu. Tuy nhiên việc này thường được đánh giá theo từng trường hợp để kiểm tra.

Chứng thực từ trường đại học

Bạn thường được yêu cầu chứng thực về việc học tập của mình khi đăng ký làm lại visa để tránh trường hợp bạn không còn theo học tại trường mà bạn đã đăng ký khi xin visa lần đầu (thường là giấy xác nhận từ trường đại học bạn đang theo học).

Các hình thức xác thực

Các giấy tờ chứng minh, thư của trường, v.v… nếu bạn có thể cung cấp bản gốc là tốt nhất. Tuy nhiên một bản sao có xác nhận hay thư điện tử cũng có thể được chấp nhận nếu trong đó bao gồm tất cả các chi tiết đầy đủ của bạn.

Nếu visa sinh viên của bạn nằm trong hộ chiếu, khi thủ tục xin lại hộ chiếu của bạn được chấp nhận bạn sẽ được cung cấp một visa sinh viên mới với điều kiện và ngày hết hạn giống visa trước của bạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo hotcourses

Share.

Leave A Reply