Làm há cảo ngon miệng, đẹp mắt tại nhà

0

Sẵn sàng du học – Há cảo trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người vì sự tươi ngon của tôm, thịt cùng lớp vỏ bánh dai dai, hòa quyện với nước chấm đậm đà.

ssdh-ha-cao1

Há cảo là món ăn có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc, được dùng phổ biến trong các bữa ăn sáng. Há cảo dễ chế biến và không gây nặng bụng. Với lớp vỏ trong mờ lấp ló nhân tôm thịt đẹp mắt cùng mùi thơm hấp dẫn đây là món ăn khiến bạn khó chối từ. 

Nguyên liệu

Phần vỏ:

– 130 g bột tàn mỳ

– 150 g bột ngô

– 10 ml dầu ăn

– 1 ít muối

– 150 ml nước đun sôi nóng già

-Lá cẩm

Phần nhân:

– 300 g tôm tươi bóc vỏ, băm sơ qua

– 100 g thịt lợn xay

– 1/2 củ hành tây băm nhỏ

– 2 cây hành lá

Gia vị: Dầu hào, dầu mè, hạt tiêu, bột nêm, bột ngô

Cách làm

Phần nhân:

Trộn tôm tươi với thịt băm, hành tây băm nhỏ, thêm chút dầu hào, dầu mè, một chút bột ngô để tăng sự kết dính, hạt nêm và hạt tiêu. Bạn trộn thật nhuyễn các nguyên liệu sau đó thái nhỏ hành lá vào trộn sau cùng để các nguyên liệu ngấm gia vị. Ứơp nguyên liệu trong 20 phút, chia thành các phần nhỏ đều nhau.

Trộn chung bột tàn mỳ với bột ngô, muối vào một bát to. Đun sôi nước nóng già, đổ từ từ vào âu bột, lúc này bột rất nóng nên phải cẩn thận, dùng thìa trộn đến khi thấy lượng nước đã đủ thì dừng lại. Nếu thấy khô cho thêm nước còn nhão thêm bột ngô. Tiếp tục cho dầu vào bột, đợi bớt nóng hoặc đeo bao tay nhồi bột thành khối dẻo, mịn không dính tay là được.

Để há cảo thêm bắt mắt, bạn có thể dùng lá cẩm đun với nước, lấy phần cốt. Lấy 1/2 bột vừa nhồi thêm nước lá cẩm. Phần màu trắng nhồi xong vê tròn thành một khối tròn dài, đường kính 3-4 cm. Phần màu lá cẩm cán mỏng đủ để bọc phần bột màu trắng đã vê tròn. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để bột nghỉ 5-10 phút. 

Ta chia bột thành 10-12 phần nhỏ đều nhau, dùng cây cán bột cán mỏng. Đặt phần nhân vào giữa, gấp các mép bánh lại thật nhẹ nhàng.

Sau khi tạo hình xong, bạn cắt giấy nến thành những hình tròn nhỏ vừa vặn với từng chiếc bánh, lót dưới đáy bánh và xếp lần lượt vào xửng hấp. Bạn nên đợi nước sôi mới cho xửng vào hấp, hấp lửa vừa đến khi bánh chín, bột trong là hoàn thành.

ssdh-ha-cao2

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply