Làm phi công: Không cần “quen biết”

0

SSDH – Để thu hút giới trẻ trên toàn quốc, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết sẽ tài trợ đến 90% chi phí học tập và ăn ở cho những người đủ điều kiện sức khỏe và trình độ ngoại ngữ.

Chính thức kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ từ năm 2008, nội địa hóa nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu của hãng hàng không này nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đội máy bay trong thời gian tới. Theo đó, mỗi năm Jetstar Pacific sẽ tuyển dụng khoảng 20 người Việt có độ tuổi từ 20 – 35 để đưa đi đào tạo New Zealand.

 

05012012-nghe_phi_cong

Trung tâm CTC ở New ZeaLand – Nơi đào tạo phi công Jetstar Pacific

 

Đây là chương trình được thực hiện với sự họp tác giữa Jetstar Group và một trong những trung tâm đào tạo phi công hàng đầu thế giới – CTC Aviation Training Limited.

Tổng chi phí cho mỗi khóa học khoảng 150.000 USD, Jetstar Pacific hỗ trợ đến 90% chi phí học tập và ăn ở trong suốt thời gian đào tạo khoảng 2 năm. Phần còn lại học viên tự đóng góp như một phần trách nhiệm để phấn đấu trong quá trình học tập.

Được biết, cơ hội để trở thành phi công của Jetstar Pacific được mở rộng cho tất cả giới trẻ trên toàn quốc. Do các yêu cầu khắt khe của nghề phi công, các ứng viên sẽ phải vượt qua qui trình đánh giá, tuyển chọn và đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe của Cục Hàng Không Dân dụng Việt Nam (CAAV) cũng như trình độ tiếng anh (tối thiểu IELTS 5.5 hoặc tương đương) trước khi được tuyển chọn.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 10 phi công người Việt và 58 phi công người nước ngoài đang lái máy bay tại Jetstar Pacific. Trong đó, phi công Nguyễn Hồng Chiến – người Việt Nam đầu tiên đã chính thức trở thành cơ trưởng sau 7 năm đảm nhiệm vai trò cơ phó.

 

05012012-co_truong
Phi công Nguyễn Hồng Chiến (bên trái) chính thức trở thành cơ trưởng

 

Theo kế hoạch, đến năm 2012, Jetstar Pacific sẽ có đội máy bay lên đến 15 chiếc Airbus A320. Bên cạnh đội ngũ học viên đang được đào tạo, hiện nay hãng hàng không này đang tiếp tục tìm kiếm các ứng viên để gửi sang New Zealand đào tạo trong năm 2012 tới đây.

“Tất cả các bạn trẻ có niềm đam mê trở thành phi công đều có thể chủ động liên hệ với Hãng để được tạo điều kiện tư vấn tuyển dụng”, đại diện Jetstar Pacific cho biết.

 

Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply