Làm sao để du học sinh chuẩn bị thật tốt cho Chứng chỉ FCE?

0

Sẵn sàng du học – Chứng chỉ First Certificate in English (FCE) từ lâu đã được coi là tấm bằng chứng nhận tiếng Anh danh giá bậc nhất ngoài Hoa Kỳ.

Nó có thể mở ra một loạt các cơ hội trong tương lai của bạn, cùng khám phá những lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt trong bài thi này nhé!

ssdh-sinh-vien1

1. Nâng cao kỹ năng nghe: Chuẩn bị cho phần nghe của FCE thường rất khó khăn đối với những ai tự học. Examenglish.com, Virtuaule.com, Englishaula.com và nhiều trang web khác cung cấp cho bạn những bài tập có kiến thức thực tiễn, bạn cũng nên theo dõi các bản tin của BBC, luyện nghe giọng Anh-Anh và nghe các chương rình đa dạng về chủ đề, điều đó sẽ cho bạn vốn kiến thức thực tiễn vô giá. Hãy tận dụng tối đa cơ hội được giao tiếp với người bản xứ nhé!

2. Các cụm từ thông dụng và từ khóa: Mặc dù việc học thuộc các cụm từ không phải là một cách thích hợp để tiếp cận các loại ngôn ngữ, nhưng nó có thể trở nên hữu ích khi học FCE. Thông qua các lớp học chuẩn bị cho kỳ thi, bạn có thể phân biệt các từ khóa và từ vựng xuất hiện trong các bài kiểm tra. Các trang web như Goconqr.com cung cấp một nền tảng miễn phí  dạy bạn cách xây dựng sơ đò tư duy, các chiến lược ghi nhớ khác nhau mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè.

3. Kỹ năng nói: Bài thi FCE muốn kiểm tra sự hiểu biết của bạn và cách bạn phân tích các tình huống thực tế cuộc sống. FCEexamtips.com cung cấp một cái nhìn chi tiết về dạng đề thi và cách bạn tiếp cận nó. Hãy giao tiếp với người khác càng nhiều càng tốt, dù ở bất kỳ chủ đề nào. Một chủ đề như điện ảnh có thể được sử dụng để mở ra các cuộc thảo luận về xu hướng xã hội, công nghệ hoặc thậm chí chính trị. Bạn có thể chuẩn bị trước các thông tin về bản thân để chủ động hơn.

4. Kỹ năng đọc: Đọc báo hàng ngày có thể là một khởi đầu tốt, khi hoàn thành kỳ thi bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngôn ngữ bạn đang học. Chuẩn bị thật toàn diện về giới từ, động từ và các cụm từ là điều cần thiết. Khi làm bài thi, hãy tự hỏi bản thân làm Phần 1 lúc nào là hợp lý bời bài thi cần sự tập trung cao độ, có thể bạn sẽ cần chút thời gian để khởi động não bộ của mình. Đọc thật kỹ tiêu đề và toàn bộ văn bản, và lưu ý khi gặp hai câu trả lời có cùng một ý nghĩa, chúng có thể đều là câu trả lời sai.

5. Kỹ năng viết tiểu luận: Bài tiểu luận đều phải cung cấp được thông tin, phân tích, so sánh và lập luận về các ý tưởng. Điểm mấu chốt là bạn phải nêu ra được câu trả lời của mình với đề bài cho sẵn, trong giới hạn từ nhất định. Với 80 phút để hoàn thành hai câu hỏi, bạn nên dành thời gian để lập kế hoạch trả lời và cách bạn mô tả bài viết của mình.

6. Biết sai và sửa lỗi sai: Với mỗi bài kiểm tra, bạn cần được chỉnh sửa sau khi hoàn thành. Điều quan trọng để không mắc sai lầm là biết trình độ của mình đang ở đâu, và những lỗi sai mình gặp phải. Bạn nên tìm một hướng dẫn để chuẩn bị cho kỳ thi FCE, vì họ có thể cung cấp cho bạn các lời khuyên về câu trả lời , các lỗi bạn mắc phải.

7. Chọn nguồn tài liệu đáng tin cậy: Có hàng nghìn cuốn sách hưỡng dẫn việc chuẩn bị cho FCE. Vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một cuốn sách phù hợp với mình. "Ready For First" và "Objective First" của Cambridge là những lựa chọn có uy tín, bên cạnh đó là rất nhiều tài liệu trực bạn có thể tìm kiếm. Các trang web cung cấp mẫu đề thi miễn phí cũng là một cách để bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply