Làm sao để sống cùng cô bạn thân hoàn hảo?

0

Sẵn sàng du học – Này các cô gái, đừng để sự tự ti lấn át nụ cười lạc quan. Dù không có vẻ ngoài xinh đẹp, chúng ta vẫn có thể sống hạnh phúc bởi trái tim nhân hậu luôn là một báu vật.

Trong những ngày tẻ nhạt và mệt mỏi, chúng ta lại được nghe bố mẹ và nhiều người xung quanh than phiền về áp lực của người trưởng thành. Làm người lớn đôi khi chẳng có gì vui, nhưng các bậc phụ huynh ít ai hiểu rằng “sống sót” an lành qua tuổi teen ẩm ương và đầy rắc rối cũng không phải là chuyện dễ dàng. Tuổi mới lớn cũng là giai đoạn phải đối mặt với vô số chuyện điên đầu.

Sự tự ti chính là “bóng ma” ám ảnh vô số cô nàng tuổi mới lớn. Thật đáng buồn, khi cô bạn thân đã trở thành thiếu nữ hấp dẫn, còn mình trông giống như “cô nhóc tiểu học” mặc chiếc áo quá cỡ và luôn nhăn nhó với đám mụn trứng cá trên trán. Đó chỉ là những rắc rối nho nhỏ tìm đến khi chúng ta sắp trở thành người lớn. Có người còn gặp phải vô khối chuyện đau đầu hơn nhiều.

Một cô nàng “mọt sách” chính hiệu có bạn thân là nữ siêu nhân thì sao nhỉ? Thay vì cùng nhau ngồi làm bài tập sau đó sơn móng tay, bạn thân của một siêu anh hùng phải nơm nớp lo lắng khi vì sơ suất nhỏ của bản thân mà bí mật động trời bị tiết lộ với cả thế giới.

ssdh-phu-ta-cua-sieu-anh-hung

 

Hãy cùng xem hai cô nàng tuổi teen Louise và Erica ứng phó ra sao khi với đủ thứ rắc rối mà những năng lực siêu nhiên mang lại. Nhiều chuyện hài hước, đáng yêu đang chờ đón bạn trong cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi teen Phụ tá của siêu anh hùng.

Rắc rối từ cô bạn siêu nhân

Louise là cô học sinh cấp II bình thường: hiền lành và thích đọc sách. Còn cô bạn thân Erica mang trong mình năng lực siêu nhiên. Nữ siêu nhân tuổi teen có thể bay qua các tòa nhà cao tầng, dùng ngón tay phóng ra lửa để đốt cháy những vật ở xa. Không chỉ có vậy, Erica còn là cô nàng xinh đẹp với vẻ ngoài thu hút được nhiều anh chàng mới lớn để ý tới.

Trong khi đó, Louise chỉ là cô nàng “mọt sách” thích giam mình trong thư viện và có vẻ ngoài tẻ nhạt. Bỏ qua những khác biệt, hai cô gái nhỏ trở thành đôi bạn thân.

Những khiếm khuyết của người này được ưu điểm của người kia khỏa lấp. Trong khi nữ siêu nhân Erica mải mê lo giải cứu thế giới thì Louise giúp đỡ cô bạn thân ôn tập một lịch sử. Ngược lại, làm bạn của một siêu anh hùng cũng thú vị ra phết. Chí ít, bạn cũng được thử vài “trò chơi” cảm giác mạnh mà không phải ai cũng có cơ hội.

Bên cạnh đó, việc kết bạn với một nữ siêu nhân cũng đem lại không ít rắc rối. Đầu tiên phải kể đến việc Erica chưa biết cách điều khiển siêu năng lực của mình ra sao. Đêm khuya, Louise có thể bị làm phiền bởi cô bạn thân sắp bốc cháy đến nơi và không biết làm cách nào để hạ hỏa theo nghĩa đen. Khi nóng giận, cô nàng Erica có thể phóng hỏa không kiểm soát và “nạn nhân” chính là ga giường của nàng mọt sách.

Chưa hết, một mạng lưới siêu anh hùng quốc tế với tên gọi “Tập đoàn Vigil” đang tìm kiếm các tài năng trẻ, và Erica là người được chọn. Không biết là xui xẻo hay may mắn, chàng trai trong mộng của nữ siêu nhân cũng là một thành viên của tổ chức này. Từ giờ phút đó trở đi, cuộc sống của Erica chỉ xoay quanh chuyện giải cứu thế giới, anh chàng Jay và dường như quên mất Louise.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi Erica quyết định bỏ học khiến cho mẹ của cô bé và thầy cô vô cùng lo lắng. Người đầu tiên mà họ tìm đến để dò la tin tức không ai khác chính là Louise. Ngay từ lần gặp đầu tiên, cô nàng mọt sách đã thấy anh chàng Jay có vẻ là một chàng trai không đáng tin. Việc Erica bất ngờ bỏ học khiến Louise càng thêm lo lắng. Liệu chuyện gì sẽ xảy đến với nữ siêu anh hùng của chúng ta?

Cơn giông tố mang tên tuổi dậy thì

Không chỉ mang đến câu chuyện hài hước về một nữ siêu nhân trẻ tuổi, Phụ tá siêu anh hùng còn lật mở nhiều góc khuất trong cuộc sống của những cô bé đang trong giai đoạn dậy thì nhiều rắc rối. Ở cái tuổi nửa trẻ con, nửa người lớn, đôi khi chúng ta thấy mọi thứ xung quanh bỗng trở nên tồi tệ mà không cần lý do.

Xung đột giữa cha mẹ và con cái xuất hiện ngày một nhiều và dường như hình mẫu về “bậc phụ huynh lý tưởng” chỉ có trong truyền thuyết. Trong khi Erica thấy mẹ của Louise thật tuyệt thì chính cô nàng Louise lại không thể hòa hợp với mẹ mình. Còn cô nàng siêu nhân thì luôn cho rằng mình và mẹ là hai đường thẳng song song không bao giờ tìm thấy điểm chung.

ssdh-mean-girl

 

Đôi khi, chúng ta chán ghét chính mình và ước ao được sống bằng cuộc đời của người khác, giống như Louise luôn mong mỏi cũng có được siêu năng lực giống Erica. Nhưng cô nàng đâu có biết rằng, cuộc đời bình dị của mình cũng chính là mơ ước của cô bạn thân.

Bằng ngôn ngữ kể chuyện dí dỏm và hài hước, nhà văn người anh Nicole Burstein đã mang đến câu chuyện sống động và hấp dẫn dành cho độc giả tuổi teen. Thay vì tự ti, hãy cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, đó là bài học lớn nhất mà cô nàng Louise trong Phụ tá của siêu anh hùng cảm nhận được sau chuỗi ngày ủ dột.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply