Làm sao để xin được Visa du học Anh

0

SSDH – Việc cấp thị thực và các tiêu chuẩn nhập cư nói chung được quản lý bởi cơ quan UK Visas and Immigration, trong đó có một trang web để giúp bạn xác định xem bạn có cần một Visa du học Anh hay không.

 

Làm sao để xin được Visa du học Anh 

 

Trong khi người Thụy Sĩ và những người từ các quốc gia EU / EEA hiện không cần phải xin visa du học tại Anh nhưng tất cả các sinh viên quốc tế khác đều cần. Sau sự kiện Brexit, Anh rời khỏi EU đã dẫn đến một số vấn đề không chắc chắn về các quy định thị thực, nhưng Chính phủ Anh đã tuyên bố rằng sẽ không có sự thay đổi ngay lập tức cho các chính sách  visa. SSDH giới thiệu với bạn các thông tin để tìm hiểu và thực hiện việc xin visa du học Anh dưới đây:

 

Các loại visa du học Anh

 

Nếu bạn đang theo học một khóa học ngắn và trên 18 tuổi, bạn có thể đủ điều kiện xin visa du học ngắn hạn. Nó có giá trị lên đến sáu tháng đối với hầu hết các khóa học ngắn hạn và có thể được gia hạn thời gian lưu trú lên đến 11 tháng đối với các khóa học ngôn ngữ tiếng Anh.

 

Nếu bạn đang theo học những khoá dài hạn, bạn cần chắc rằng trường của bạn có giấy phép bảo trợ Tier 4. Bạn có thể xin visa Tier 4 student (trẻ em) (nếu bạn đang ở độ tuổi 4-17 và muốn học tại một trường học tư ở Anh) hoặc một visa Tier 4 student ( loại thường) cho những người trong độ tuổi từ 16 trở lên.

 

Các yêu cầu của Visa sinh viên

 

Các trường có thể sẵn sàng  giúp bạn xin visa du học Anh một khi bạn đã chắc chắn nơi mình học. Bạn có thể nộp hồ sơ xin thị thực ba tháng trước ngày bắt đầu khóa học. Hãy Kiểm tra thời gian xử lý visa trung bình ở đất nước của mình, và chắc chắn bạn có nhiều thời gian. Visa du học Anh được trao dựa trên một hệ thống tính điểm.

 

Để đáp ứng tất cả các yêu cầu về thị thực du học Anh, bạn sẽ cần cung cấp:

  • Chi tiết về hộ chiếu
  • Một bức ảnh gần đây
  • Một đề nghị vô điều kiện của trường có một giấy phép Tier 4 Sponsor,  bằng chứng là một ‘xác nhận chấp nhận cho theo học “(CAS) theo mẫu của trường đó (trị giá 30 điểm)
  • Bằng chứng về kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh đầy đủ qua một trong các bài kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh (SELT). Bạn sẽ không cần phải cung cấp giấy tờ này nếu bạn đến từ một nước nói tiếng Anh như Hoa Kỳ hoặc đã hoàn thành một bằng cấp tương đương tại một nước nói tiếng Anh.
  • Chứng minh bạn có hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian ở Vương quốc Anh (trị giá 10 điểm)

 

Bằng chứng về hỗ trợ tài chính có thể mang hình thức của báo cáo ngân hàng hoặc một lá thư từ người bảo trợ tài chính của bạn, cho thấy bạn có thể trang trải chi phí học phí, ăn ở và sinh hoạt của bạn. Bạn phải chứng minh rằng bạn có £ 1,015 (~ US $ 1,230) mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt nếu học tập tại Vương quốc Anh ngoài London, và £ 1,265 (~ US $ 1,540) một tháng cho chi phí sinh hoạt nếu học tại London.

 

Bạn cũng có thể được yêu cầu xuất trình các tài liệu cho thấy năng lực học tập của bạn, cũng như tham dự một cuộc phỏng vấn hoặc kiểm tra sinh trắc học, trong đó bao gồm quét kỹ thuật số của dấu vân tay của bạn. Tùy thuộc vào nước bạn, bạn cũng có thể được yêu cầu phải có tiêm phòng bệnh nào đó hoặc được kiểm tra bệnh lao.

 

Nếu bạn 16 tuổi hoặc 17 tuổi và xin cấp thị thực Tier 4 (General) student, bạn phải có sự đồng ý bằng văn bản từ phụ huynh / người giám hộ rằng bạn có thể sống và di chuyển độc lập. Bạn phải nộp đơn trực tuyến xin  thị thực Tier 4 (General) student, và đảm bảo bạn đã đọc hướng dẫn đầy đủ ở đây. Bạn có thể nộp đơn sớm lên đến ba tháng trước khi bắt đầu khóa học của bạn

 

Lệ phí visa du học Anh

 

Lệ phí hiện nay cho thị thực Tier 4 (General) student là £ 328 (~ US $ 400), cộng thêm £ 328 phí cho mỗi người  phụ thuộc. Bạn cũng sẽ cần phải trả một khoản phụ phí chăm sóc sức khỏe  £ 150 mỗi năm (~ US $ 180) để truy cập vào các dịch vụ y tế quốc gia (NHS) trong thời gian bạn ở đây.

 

Thời hạn nghiên cứu Visa ngắn có giá £ 89 (~ US $ 110) cho các tùy chọn sáu tháng và £ 170 (~ US $ 210) cho visa 11 tháng.

 

Sử dụng visa du học Anh

 

Khi bạn vào Vương quốc Anh, một nhân viên Cục Biên giới Anh sẽ đóng dấu lên hộ chiếu của bạn, Ví dụ, nếu khóa học của bạn là 12 tháng hoặc nhiều hơn, bạn có thể ở lại trong suốt thời gian của khóa học cộng thêm bốn tháng. Bạn không thể gia hạn lưu trú của bạn vượt quá khoảng thời gian này.

 

Trước khi bạn đến, bạn phải chắc chắn rằng bạn đang tiêm chủng đầy đủ, nhớ để đóng gói hồ sơ chủng ngừa của bạn trong hành lý xách tay của bạn trong trường hợp bạn được yêu cầu để trình bày cho nhân viên Cục Biên giới Anh tại nơi bạn nhập cảnh. Bạn cũng nên mang theo các tài liệu liên quan đến khoá học của bạn (bao gồm Chứng nhận chấp nhận cho theo học hoặc số CAS), bằng chứng về tài chính và bằng chứng về nơi ở.

 

Tùy thuộc vào bạn đến từ quốc gia nào, bạn cũng có thể phải đăng ký với cảnh sát địa phương trong vòng bảy ngày ở Anh.

 

Làm việc trong khi học tập tại Vương quốc Anh

 

Tất cả sinh viên EU, EEA và Thụy Sĩ có thể làm việc trong khi học tập tại Vương quốc Anh, mặc dù sinh viên đến từ Croatia có thể cần phải được cấp phép. Sinh viên của các tổ chức giáo dục đại học công khai tài trợ về visa Tier 4 có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt thời gian dài và toàn thời gian trong dịp Giáng sinh và Phục sinh nghỉ (trừ khi bạn đang ở độ tuổi 16 hoặc 17, trong trường hợp này tối đa là 10 giờ mỗi tuần trong suốt thời gian dài).

 

 

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply