Làm thế nào để chiến thắng nỗi nhớ nhà khi du học?

0

SSDH – Đi du học, thời gian đầu lúc vừa sang tới nơi, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Trong đó, “ghê gớm” nhất là nỗi nhớ nhà và người thân đến nỗi bạn chỉ muốn vứt bỏ tất cả để quay về. Vậy phải làm thế nào để đối mặt với nỗi nhớ khủng khiếp đó?

 du%20hoc.jpg

Những người bạn quốc tế vốn rất cởi mở và thân thiện (Ảnh mih họa)

 

Mang người thân theo cùng!

 

Tất nhiên là bạn không thể mang tất cả những người thân của mình theo hành trình du học theo đúng nghĩa đen rồi. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình cảm giác thân quen bằng những món đồ kỉ niệm quen thuộc. Hãy dán những tấm ảnh sticker ngộ nghĩnh vào cuốn sổ tay, để khung ảnh gia đình ngay đầu giường.

 

Những kỉ vật này tuy nhỏ nhưng có sức mạnh vỗ về lớn lắm đấy. Mỗi lúc “chùng chân mỏi gối”, hãy nhìn vào tấm ảnh gia đình để tiếp thêm động lực “chiến đấu” cho bản thân.

 

Liên tục cập nhật về cuộc sống mới

 

Mọi người ở nhà hẳn rất quan tâm đến cuộc sống mới của bạn. Vì thế, hãy chăm chỉ chia sẻ, cập nhật thông tin, hình ảnh về những điều mới mẻ trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi dòng tin ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn nối liền khoảng cách với người thân bằng từng lời nhận xét, cái nhấn “like” trên Facebook. Cách làm này sẽ  khiến bạn thêm yêu quý cuộc sống của mình, tiếp thêm động lực bước đi trên chặng đường sắp tới.

 

Hãy bắt đầu mở một album ảnh về đời sống du học ngay trên Facebook. Sau này khi nhìn lại những tấm ảnh này, bạn sẽ thấy được mình đã trưởng thành hơn thế nào.

 

Rời khỏi nhà và kết bạn

 

Hãy tìm đến những người bạn quốc tế vốn rất cởi mở và thân thiện. Nếu là một người bạn đồng cảnh ngộ, họ chắc chắn cũng đang cần một người bạn mới để chia sẻ. Nếu đó là một người bạn đã có kinh nghiệm sống xa nhà, họ sẽ giúp bạn hòa nhập với cuộc sống bản địa bằng những thông tin hữu ích: địa chỉ ăn uống giá rẻ cho sinh viên, quảng trường nơi các hoạt động chính vẫn thường diễn ra hay một Câu lạc bộ thú vị nào đó.

 

Hãy tham gia vào hội “đồng hương” trên các trang mạng Xã hội cùng những du học sinh khác ngay từ trước khi sang. Quan trọng là, đừng bỏ qua những chương trình chào đón sinh viên quốc tế (ngày lễ cửa mở, ngày lễ đón tân sinh viên, ngày di sản châu Âu…) của nhà trường, hội sinh viên và thành phố du học.

 

Xuống đường khám phá

 

Đã đến lúc bắt tay vào kế hoạch trở thành thổ địa của thành phố du học. Hãy bắt đầu bằng việc ghé thăm văn phòng du lịch của thành phố và hỏi xin thông tin, bản đồ về những điểm đến nổi tiếng. Sau đó, vào mỗi cuối tuần, bạn có thể dành ra một ngày để khám phá về những khu phố cụ thể.

 

Tuy nhiên, khám phá một nơi chốn không phải chỉ là đặt chân đến con đường đó, chụp ảnh lưu niệm rồi thôi. Bạn nên đọc thêm sách tham khảo về văn hóa, lịch sử, kể cả các sách du lịch để có thêm nội dung thú vị. Một cách vô cùng hữu hiệu nữa là chủ động bắt chuyện và bước vào các cửa hàng để quan sát, hỏi thăm người dân địa phương. Trong phim ảnh, chẳng phải Julia Roberts đã khởi đầu cuộc khám phá Notting hill không-hồi-kết của mình sau một lần chứng kiến anh chủ hiệu sách đẹp trai William Thacker xử lí một tên trộm sách đó thôi.

 

Và cuộc khám phá của bạn chỉ mới vừa bắt đầu…

 

Nguồn: Immi

Share.

Leave A Reply