Làm thế nào để được trả lương xứng đáng với giá trị của bạn?

0

Sẵn sàng du học – Làm thế nào để bạn biết giá trị của bản thân trong ngành học của bạn? Dưới đây là một số lời khuyên của nhà tuyển dụng về cách đàm phán lương để giúp bạn chốt được một mức lương lý tưởng với các nhà tuyển dụng.

ssdh-money7

Nhà tuyển dụng Tash Shaikh chia sẻ sau rất nhiều buổi phỏng vấn: “Tôi thường thấy mình trong các cuộc phỏng vấn nơi các ứng viên đấu tranh để trả lời một cách tự tin khi tôi hỏi họ về mức lương lý tưởng của họ. Tổng thể thì rất tốt, nhưng khi nói về những kỳ vọng tài chính của bản thân thì họ thường do dự. Đối với nhiều ứng viên, tôi thấy rằng câu hỏi đặc biệt này là một mối quan tâm lớn vì nhiều lý do. Hoặc là họ không biết giá trị của mình và làm suy yếu chính họ, hoặc họ biết giá trị của họ, nhưng khi được hỏi câu hỏi lớn, họ sẵn sàng chấp nhận một mức lương được đề nghị ngay cả khi nó không đáp ứng nhu cầu của họ hoặc mong đợi mà không cần thương lượng.”

Làm thế nào để bạn biết giá trị của bản thân trong ngành học của bạn? Dưới đây là một số lời khuyên của nhà tuyển dụng về cách đàm phán lương để giúp bạn chốt được một mức lương lý tưởng với các nhà tuyển dụng.

Làm việc theo yêu cầu lương tối thiểu của bạn

Đây là công cụ cơ bản, nhưng đôi khi các yếu tố cần thiết bị lãng quên trong thời gian căng thẳng, chẳng hạn như trong khi săn việc. Điều quan trọng là phải giải quyết các yêu cầu tài chính của bạn trước khi bạn đi phỏng vấn. Hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ các hoạt động hàng tuần của bạn; thuê hoặc mua nhà, hóa đơn, cho vay, chi phí đi lại và muốn có được một ngân sách cơ bản và hiểu những gì bạn cần để sống.

Đánh giá điểm mạnh của bạn

Đây là bước đầu tiên để biết những gì bạn có khả năng và không có khả năng. Trong thế giới ngày nay, hầu hết mọi người làm việc trong một môi trường rất bận rộn, nhịp độ nhanh và liên tục nhận nhiều trách nhiệm hơn. Khi bạn đang học hỏi và phát triển với những nhiệm vụ mới này, chuyên môn của bạn sẽ phát triển nhanh chóng. Bạn trở nên có khả năng hơn so với nơi bạn bắt đầu. Viết ra những lĩnh vực mà bạn đã học và trưởng thành, và những gì bạn nghĩ là điểm mạnh của bạn. Điều quan trọng là bạn nhận thức được bất kỳ sự chuyển đổi nào trong vai trò của mình và tác động của nó đến tiềm năng tiền lương hiện tại của bạn.

Tìm công việc phù hợp với khả năng của bạn

Bước này giả định rằng bạn có một mô tả vị trí chi tiết cho vai trò bạn đang phỏng vấn. Đi qua từng yêu cầu và trách nhiệm của vai trò, và dành thời gian để viết một số lưu ý về cách bạn và lý do bạn có khả năng đạt được vị trí ấy. Thành thật mà nói, bạn có thể sẽ chưa hoàn thành một cách hoàn hảo, nhưng điều đó không thành vấn đề, hãy nghĩ về cách bạn sẽ trả lời câu hỏi về khả năng của bạn trong các lĩnh vực này.

phong-van

Nghiên cứu

Chuẩn bị cho câu hỏi lương là điều cần thiết. Điều quan trọng là phải có hiểu biết sâu sắc về tỷ giá thị trường cho vai trò mà bạn quan tâm. Cung cấp loại thông tin có giá trị này cho thị trường địa phương thực sự là một trong những lý do mà Madison đưa ra trang web www.salaries.co.nz. Trang web miễn phí này cho phép mọi người tìm kiếm và truy cập thông tin về lương trên một loạt các ngành công nghiệp, vai trò và địa điểm ở New Zealand. Tất cả những gì bạn phải làm là đưa vào tỷ lệ chi trả của riêng bạn để có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu đang tăng lên mỗi ngày. Khi bạn có thông tin, bạn có kiến ​​thức, bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi đi phỏng vấn.

Hỏi những điều bạn đang thắc mắc

Hãy tìm hiểu về những người xung quanh và xem xem họ đang nhận mức lương như thế nào, với vai trò như thế nào. Mọi người sẽ cảm thấy không thoải mái khi đặt câu hỏi trực tiếp về vấn đề này nên bạn có thể thử lịch sự tìm hiểu về dấu hiệu về khoảng lương họ kiếm được. Bằng cách này, bạn trở nên hiểu biết hơn, và giúp bạn tự tin khi yêu cầu những gì bạn xứng đáng.

Rõ ràng khi đi phỏng vấn

Hãy tưởng tượng bạn đang trong cuộc phỏng vấn, và bạn đã được hỏi về mức lương mong muốn. Tất nhiên, bạn cần phải lịch sự và tôn trọng trong khi trình bày bản thân trong cuộc phỏng vấn, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn rất rõ ràng khi trả lời câu hỏi này, và nói về gói lương mong muốn của bạn. Để được coi là một ứng cử viên tự tin, điều quan trọng là phải trao đổi rõ ràng với người phỏng vấn của bạn về những gì bạn nghĩ rằng bạn có giá trị và những gì bạn muốn kiếm được.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply