Làm thế nào để vào được Học viện quản lý công nghệ Georgia

0

SSDH – Làm thế nào để bạn thực sự nổi bật và lọt vào tầm ngắm của hội đồng tuyển sinh?

 

Chúng tôi đưa ra một số câu hỏi cho hội đồng tuyển sinh của trường Georgia về quan điểm xét tuyển và những đặc điểm ưu việt của trường chẳng hạn như trong quá trình xét tuyển, họ tìm kiếm điều gì ở các ứng viên và điều gì làm cho trường của họ khác biệt. Dưới đây là các câu trả lời của họ:

 

10042012-du_hoc_2

 

1. Các ứng viên có thể làm gì để  giúp họ khác biệt hơn những người còn lại?


Trường chúng tôi thường tổ chức các cuộc hội thảo ít nhất mỗi tháng một lần và vào các ngày khác nhau trong tuần tại trường và trên website dành cho những người ở xa. Tại sao lại không tham gia những chương trình này để được trang bị thêm thông tin, giúp bạn nghiên cứu kỹ hơn trước khi phỏng vấn. Càng được chuẩn bị kỹ càng bạn càng có lợi thế để nổi bật , vậy nên đừng bỏ sót cơ hội tìm hiểu và nghiên cứu thông tin nào.

 

2. Điều gì được trông đợi trong các bài tiểu luận? Bài tiểu luận nói lên được điều gì về ứng viên?


Bài tiểu luận là một hình thức khác thể hiện sự nghiên cứu kỹ càng của ứng viên trước khi đăng ký vào trường. Các bạn học sinh có thể lý giải tại sao họ muốn có tấm bằng MBA và tại sao Georgia là sự lựa chọn tốt nhất để đạt được mục tiêu này, chỉ rõ những quan tâm đến chương trình mình chọn và lý do tại sao. Nếu có thể, hãy nêu tên hai, ba công ty hoặc công việc mà các bạn muốn làm việc sau khi tốt nghiệp. Một bài tiểu luận chứng minh được sự lựa chọn của bản thân, thể hiện được mục tiêu, quyết tâm phấn đấu thực hiên và ước mơ sau này sẽ tạo nên một bức tranh khá hoàn chỉnh về bản thân bạn trước cán bộ xét tuyển.

 

3. Điểm GMAT của ứng viên quan trọng như thế nào? So với điểm số trung bình và kinh nghiệm làm việc thì có quan trọng hơn không? Và điểm nào được coi trọng nhất?


GMAT rõ ràng là quan trọng bởi vì nó được chứng minh là yếu tố dự báo tốt nhất của sự  thành công học tập trong năm đầu tiên của một MBA. Khi đề cập đến tuyển sinh, tôi sẽ nói GMAT là một “vòng loại”, có nghĩa là khi có số điểm GMAT cao thì chưa chắc đảm bảo trúng tuyển hay vượt qua  vòng phỏng vấn. Việc đưa ra điểm số GMAT để cạnh tranh với các ứng viên đã đăng ký khác có nghĩa là có khả năng qua vòng tiếp theo trong quá trình xét tuyển.

 

Tôi sẽ nói rằng điểm GMAT là quan trọng hơn một chút so với điểm trên lớp. Tuy nhiên, những thể hiện trong quá trình học đại học hoặc sau đại học (cả tích cực hoặc tiêu cực) chắc chắn là một yếu tố để xét tuyển. Nếu một sinh viên có điểm trung bình thấp, nhưng có bài luận tùy chọn tốt thì sẽ có khả năng ghi điểm. Cũng như là, là nếu điểm trung bình thấp, thì cần phải có một số điểm GMAT cao mới có thể thuyết phục được hội đồng xét tuyển. Và cũng từ đây,  hội đồng  tuyển sinh có thể sẽ  nhận ra rằng điểm số có khi là do sự chặt chẽ của một số trường và ngành học nên chưa thể hiện được hết năng lực thực chất của sinh viên.

 

4. Kinh nghiệm trước khi làm việc và kinh nghiệm thực tập có sự ảnh hưởng như thế nào tới quyết định tiếp nhận và được kỳ vọng như thê nào?


Kinh nghiệm làm việc là một nhân tố rất lớn trong quyết định xét tuyển. Tại Viện công nghệ Georgia, chúng tôi đề nghị ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc full time trước khi  học MBA. Mức trung bình của sinh viên trường chúng tôi là 5 năm kinh nghiệm.

 

Tại sao kinh nghiệm làm việc lai được coi trọng nhiều như vậy. Thứ nhất, chương trình đào tạo MBA có đặc biệt chú trọng thảo luận nhóm và trên lớp học nên rất cần những đóng góp có ý nghĩa  và giá trị. Thứ hai, các nhà tuyển dụng của các tập đoàn có xu hướng thích sinh viên có ít nhất ba năm kinh nghiệm cộng với chứng chỉ MBA. Vì vậy, chúng tôi để ý đến điều này ngay từ khi tiếp nhận ban đầu và đặc biệt coi trọng.

 

5. Điều gì làm cho trường Georgia  khác biệt so với các trường khác? Sinh viên có thể nhận được gì từ trường mà họ không thể tìm thấy ở bấy cứ nơi nào khác?


Quy mô là một trong những điểm nổi trội của chương trình. Chúng tôi tuyển sinh chỉ một hệ sinh viên. Các học viên  không những được nuôi dưỡng ý thức cộng đồng mạnh mẽ mà còn đảm bảo chất lượng giáo dục cao nhất. Tất cả các giáo sư MBA của chúng tôi được đánh giá bởi chính các sinh viên MBA hàng năm. Bởi vì có một hệ học sinh nên mỗi sinh viên đều có cơ hội  được các giáo sư giỏi nhất giảng dạy.

 

Mặc dù  việc lôi kéo các  nhà tuyển dụng lớn không phải là điều dễ dàng  đối với  một chương trình nhỏ nhưng với toàn trường thì  đây không là một vấn đề. Hệ thống mạng lưới ở đây không chỉ là hệ thống MBA mà là hệ thống của cả viện công nghệ Georgia. Trường  được xếp hạng là một trong những trường có sinh viên trung thành nhất trong khối trường đại học công lập cả nước. Cho dù bạn có bằng đại học về kỹ thuật hoặc thạc sỹ Quản trị kinh doanh, bạn là vẫn là một phần của mạng lưới trường Công nghệ Georgia.

 

6. Cán bộ tuyển sinh thường tìm kiếm điều gì ở thư giới thiệu? Việc người viết thư giới thiệu đã làm việc với ứng viên thường xuyên ở văn phòng hay trường học  thì có tầm quan trọng như thế nào? Các vị có coi trọng các thư từ những người không biết rõ về ứng viên không?


Với hầu hết các chương trình đào tạo MBA, các thư giới thiệu thiên về đánh giá chuyên môn rất được ưa thích. Hầu hết các cán bộ tuyển sinh MBA đều muốn đọc lời giới thiệu của  những người giám sát trự tiếp của bạn , các thành viên trong nhóm, chủ sử dụng lao động cũ, hoặc khách hàng, tức là những người đã từng làm việc thường xuyên với bạn. Ngoài ra có thể  là các cựu giáo sư.

 

Nếu ứng viên làm việc ở các tổ chức cộng đồng, thì nếu có ai đó ở trong tổ chức nói về những việc làm có tác động tốt của bạn trong thời gian làm tình nguyên viên ở đó cũng sẽ là một lựa chọn tốt.

 

Cuối cùng, bạn bè hay đồng nghiệp, những người đã tham gia các chương trình đào tạo MBA cũng có thể là một lựa chọn. Điều cần lưu ý là nội dung ở đây cần có tính chuyên ngành và liên hệ đến những gì mà ứng viên  có thể đóng góp khi tham gia chương trình MBA, không nên đưa những tham vấn mang tính cá nhân vào.

 

7. Ông có thể mô tả ngắn gọn quy trình xét duyệt hồ sơ được không? Lịch trình mà các ứng viên nên mong đợi?

 

Viện công nghệ Georgia tiếp nhận ứng viên trên cơ sở lien tục, vì vậy ngay sau khi quá trình nộp đơn hoàn tất, hội đồng sẽ bắt đầu xem xét và có phản hồi sớm nhất. Ứng viên tham gia các phỏng vấn tuyển sinh theo giấy mời.

 

8. Những công ty nào thường đến trường Georgia để tuyển dụng từ trường của các ông và  Công ty nào tuyển nhiều nhất?


Chương trình đào tạo MBA của học viện quản lí Geogria tự hào là nơi có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao nhất trong cả nước. Mỗi năm có hơn 100 công ty tuyển dụng sinh viên MBA của chúng tôi thông qua Trung tâm Hướng nghiệp Jones bao gồm  các lĩnh vực như phát triển lãnh đạo, tư vấn chiến lược và chức năng, dây chuyền hoạt động và  cung ứng, công nghệ, tài chính doanh nghiệp, và marketing. Dưới đây là danh sách các công ty đã tuyển dụng sinh viên MBA của chúng tôi tại trường và ở ngoài trường.

 

9. Đâu là những sai lầm phổ biến nhất mà ứng viên thường vấp phải và ảnh hưởng tới cơ hội được chấp nhận của họ ?

 

Tôi nghĩ rằng một trong những sai lầm chết người mà ứng viên có thể mắc phải là  không xem việc đăng ký MBA và quá trình xét tuyển một cách nghiêm túc như là đi tìm kiếm một việc làm. Người nộp thể hiện  hình ảnh chuyên nghiệp và thái độ hợp tác trong mọi liên hệ với trường, có thể chỉ là  cuộc gọi điện thoại với các nhân viên tiếp tân, một cuộc trò chuyện tán gẫu với sinh viên hiện tại , hay cuộc gặp với các giám đốc tuyển sinh.

 

Thường thì, với hội đồng tuyển sinh, ứng viên bao giờ cũng tỏ thái độ tích cực nhất nhưng không phải vì thế mà hội đồng không đánh giá bạn và cân nhắc quyết định tiếp nhận nếu biết được bạn có những cư xử không phù hợp khác.

10. Ông có thể mô tả mẫu sinh viên điển hình của trường?

Nhà tuyển dụng đều yêu thích sinh viên theo học MBA của viện Georgia bởi vì họ có được tính cách truyền thống của học viện Georgia Tech, đó là  “xắn tay áo lên và nhận việc mà làm”.  Sinh viên của chúng tôi rất thông minh và năng động, bầu không khí học tập và sinh hoạt ở đây rất cởi mở và có tính hợp tác cao .

 

Hoàng Hiền – Theo US News

Share.

Leave A Reply