Làm thế nào khi nộp hồ sơ và chọn sai trường

0

SSDH – Trong quá trình chọn trường học, học các môn học điều kiện để nộp hồ sơ và nhất là quá trình giáo dục đại học của bạn sẽ có lúc bị sai sót. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để khắc phục tâm lí nếu mắc phải những sai lầm khó có thể sửa chữa.

 

Làm thế nào khi nộp hồ sơ và chọn sai trường

 

1. Giữ bình tĩnh

 

Điều quan trọng nhất là không nên hoảng sợ vì hoảng sợ khiến rất nhiều người trung thực và có thiện chí mắc nhiều sai lầm không thể sửa chữa được. Tuy nhiên, để giữ được thái độ bình tĩnh khi phải đối mặt với khó khăn của các vấn đề liên quan đến trường học không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi bạn phải có niềm tin và sự tự tin.

 

Bạn hãy suy nghĩ rằng “những vấn đề mất đi không thể phục hồi” thay vì cho rằng “đó là trở ngại” mới, coi đó là thách thức cần vượt qua. Bạn đúng khi nói một điều gì đó bạn không thể làm được và bạn cũng đúng nếu khẳng định điều gì đó bạn có thể làm được.

 

2. Điều chỉnh kỳ vọng

 

Học đại học bao giờ cũng khó khăn hơn học trung học, và tất nhiên, là một sinh viên quốc tế bạn cần nỗ lực nhiều hơn so với sinh viên bản địa. Nếu bạn đạt điểm cực tốt ở trung học và mong đợi mình tiếp tục đứng hàng top ở lớp đại học thì chắc chắn sẽ thất vọng và cảm thấy bị tổn thương rất nhiều.

 

Hãy nhớ rằng bạn thực sự không thế so sánh bản thân với các sinh viên bản địa. Nếu cần so sánh mình với ai đó hãy so sánh với các bạn học sinh quốc tế. Nếu bạn nghĩ một du học sinh có thể dễ dàng vượt qua khó khăn thì bạn cũng có thể vượt qua được. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần  cho mọi thứ để vượt qua.

 

3. Yêu cầu người khác giúp đỡ

 

Nếu một ai đó bạn tin tưởng giúp bạn tìm ra lối thoát trước những khó khăn, ví dụ bản thân tôi đã nhận thấy rằng, kết quả lớp toán mà tôi theo học không được bất kì trường đại học ở Châu Âu và ở hầu hết đại học Mỹ nào tôi nộp đơn chấp nhận. Xin lưu ý để mọi người biết: chương trình tú tài quốc tế không bao giờ nhận kết quả toán học. Do đó, không thể áp dụng kết quả toán để nộp hồ sơ cho các trường ở Châu Âu.

 

Tôi đã rất hoảng sợ rồi tức giận và nổi giận với những người đã giới thiệu tôi học môn toán. Tôi tiếp tục cố gắng vượt qua cú sốc. Thời gian tôi trở về nhà vẫn cảm thấy tâm trạng thật kinh khủng nhưng cha mẹ đã giúp tôi vượt qua vấn đề và chọn nộp đơn theo cách khác. Khi bình tĩnh lại và suy xét thấu đáo, tôi thực sự đã làm được những điều kì diệu.

 

4. Kêu gọi sự trợ giúp

 

Kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người theo cách của bạn. Giải thích với mọi người về tình hình của bạn họ sẽ làm việc tốt nhất cho bạn.

 

5. Làm gì đó để giải tỏa căng thẳng

 

Thoát khỏi căng thẳng và có giấc ngủ tốt. Nếu bạn đã tìm thấy phương pháp đối phó với sự căng thẳng thì đây chính là lúc bạn nên sử dụng nó. Hãy thực hiện các phương pháp giảm căng thẳng cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và ngủ một giấc ngủ dài. Khi tỉnh giấc vào sáng hôm sau bạn sẽ thấy tràn đấy năng lượng, đối mặt với thách thức.

 

Vì vậy, hãy lạc quan! Không được học đại học không có nghĩa là bạn rơi vào đường cùng. Có rất nhiều con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc. Cho nên kế hoạch của bạn không được thực hiện một cách hoàn hảo thì hãy lập một kế hoạch mới và bước tiếp về phía trước. Mỗi bước tiến là một bước gần hơn đến mục tiêu, chỉ cần tiếp tục tập trung vào mục tiêu đó và tìm một cách mới để đạt được điều đó. Không bao giờ bỏ cuộc. Không ai có thể làm điều gì đó to lớn trong cuộc sống nếu từ bỏ mục tiêu.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply