Lần đầu tiên xuất hiện học bổng dành cho người tị nạn!

0

Sẵn sàng du học – Học bổng toàn cầu đầu tiên trên thế giới dành cho người tị nạn và người xin tị nạn đã được Đại học Columbia ở New York đưa ra. Học bổng dành cho sinh viên tị nạn sẽ cung cấp hỗ trợ trị giá 6 triệu đô la cho tối đa 30 sinh viên hàng năm để nhận học phí, nhà ở và hỗ trợ sinh hoạt.

ssdh-sinh-vien3

Chương trình học bổng cho người tị nạn

Được quản lý bởi Trung tâm Toàn cầu Columbia, chương trình sẽ cung cấp bằng đại học và sau đại học trên tất cả 18 trường và tổ chức liên kết của Columbia.

Chúng tôi rất tự hào về học bổng Columbia dành cho sinh viên di cư, chủ tịch trường đại học Lee C. Bollinger cho biết.

Chương trình này gửi một thông điệp mạnh mẽ về vai trò của các trường đại học và cao đẳng nên được thực hiện để giúp đỡ những người trẻ tuổi có trình độ học vấn bị gián đoạn vì họ bị buộc phải chạy trốn bạo lực và đàn áp ở nước họ.

Học bổng bắt đầu như một sáng kiến ​​giúp người tị nạn Syria tại Trung tâm Tamer cho Doanh nghiệp xã hội tại Trường Kinh doanh Columbia.

Được thành lập bởi giáo sư Bruce Usher, ban đầu nó được thông qua bởi Trường Nghiên cứu tổng hợp Columbia, Trường Kinh doanh và Trường Quốc tế và Công vụ và Đại học Columbia.

Chương trình đã phát triển rất tốt ở các trường kinh tế và vào năm 2018 đã được Safwan Masri, phó chủ tịch điều hành cho các trung tâm toàn cầu và phát triển toàn cầu tiếp quản.

Bruce Bruce đã xác định một cơ hội phù hợp hoàn hảo với các ưu tiên của Đại học Columbia.

Trải nghiệm về học bổng

Một chương trình sẽ có tác động thực sự đến cuộc sống của những người tài năng đang đối mặt với những trở ngại quá lớn bằng cách giúp họ tiếp cận với một trong những tổ chức giáo dục đại học thế giới.

Sumar Frejat, một công dân Iraq-Syria, một trong những người nhận học bổng đầu tiên cho biết việc mở rộng chương trình này sẽ thay đổi cuộc sống của mọi người. Đây giống như một giấc mơ khi tôi nhận được thư chấp nhận, lúc đó định hướng, khả năng, mọi thứ đều thay đổi.

Frejat, người đang nghiên cứu khoa học thần kinh và hành vi tại Trường Đại học Tổng hợp Columbia và dự định đến trường y, cho biết ông rất vui mừng rằng nó sẽ được mở rộng. Là sinh viên Syria, tôi biết thông qua chương trình này rất đặc biệt, và tôi đã thấy cơ hội này đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào. Có nhiều sinh viên đặc biệt ngoài kia xứng đáng có cơ hội tương tự.

Chương trình dành cho sinh viên nước ngoài từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Học sinh tị nạn trong hoặc ngoài nước, đã được tị nạn hoặc nộp đơn xin tị nạn tại Hoa Kỳ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply