Lập kế hoạch du học, du lịch cho con trong hè này

0

Sẵn sàng du học – Làm sao để dành cho con một kỳ nghỉ hè thật đúng nghĩa, không phải phí hoài 3 tháng hè chỉ có đi học them và ở trong 4 gian nhà. Làm sao để kế hợp được vừa học lại vừa là chuyến du lịch cho con đến một chân trời mới. Hãy cùng tham khảo du học hè và lập kế hoạch du học, du lịch cho con thật ý nghĩa nhé!

Các con sẽ trở nên tự lập hơn khi ở lại khu ký túc xá của trường, những gia đình bản xử hay là là resort cùng với những cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi, các con sẽ nói tiếng anh tốt hơn do hằng ngày đều tham gia và trau dồi qua những lớp học chính khóa, các con sẽ trở nên tự tin hơn với bản thân khi được dạy và luyện tập những kỹ năng mềm qua hàng loạt các hoạt động ngoại khóa cùng với bạn bè quốc tế.

lap-ke-hoach-du-lich-du-hoc-cho-con-ssdh-1

Cũng cần lưu ý đến độ tuổi thích hợp để du học hè là từ 12 tuổi trở lên, vì ở lứa tuổi này, bé đã có sự tiếp xúc vừa đủ với thế giới bên ngoài, sẵn sàng tham gia các trải nghiệm mới mẻ – SSDH

Bước 1: Lên dây cót tinh thần

Đa số trẻ em Việt Nam vẫn luôn được bố mẹ bao bọc khá kỹ lưỡng. Vì vậy, khi bước vào một chuyến đi với những trải nghiệm mới lạ cùng những người bạn hoàn toàn mới, nhiều em không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, bối rối khi lần đầu xa gia đình

Bố mẹ hãy nên thủ thỉ, tâm sự với con về những điểm đến hấp dẫn trên thế giới, khơi gợi sự tò mò trong bé về những miền đất mới cùng những trò chơi thú vị mà con có cơ hội được tham gia nếu tới các quốc gia đó. Cũng cần lưu ý đến độ tuổi thích hợp để du học hè là từ 12 tuổi trở lên, vì ở lứa tuổi này, bé đã có sự tiếp xúc vừa đủ với thế giới bên ngoài, sẵn sàng tham gia các trải nghiệm mới mẻ.

Bước 2: Đặt chỗ sớm

Trên thực tế, không phải phụ huynh muốn cho con đi lúc nào cũng được. Đừng để đến gần sát những tháng hè mới lên kế hoạch đi cho con. Hãy chuẩn bị ngay bây giờ trong khi con bạn  vẫn còn đang hứng khởi. Bằng cách đặt chỗ trước, bạn sẽ không chỉ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhiều hơn, mà bạn còn có thời gian để suy nghĩ về việc chuẩn bị cho con những gì. Thêm vào đó, bạn sẽ có một điều thú vị để thực hiện trong những ngày đông xám xịt và những ngày xuân ẩm ướt.

Bước 3: Lựa chọn dịch vụ uy tín

Để đảm bảo tính hiệu quả cũng như sự an toàn cho trẻ, phụ huynh nên cẩn thận lựa chọn những chương trình được cung cấp bởi các trung tâm uy tín, có kinh nghiệm. Điều này sẽ dễ dàng được nhận thấy thông qua cách mà các trung tâm cung cấp thông tin về các khóa học của họ.

Một mẹo nhỏ nữa để bố mẹ chọn dịch vụ uy tín khi cho con đi du học hè là chỉ chọn những trung tâm có liên kết với các đơn vị đối tác uy tín và dễ dàng kiểm chứng tại nước ngoài.

lap-ke-hoach-du-lich-du-hoc-cho-con-ssdh-2

Lưu ý những điểm đến trong hành trình du học hè đều là các đất nước tiên tiến, hiện đại và có đủ đầy đủ cơ sở vật chất – SSDH

Bước 4: Chuẩn bị hành trang

Quần áo: phụ huynh nên tìm hiểu trước về thời tiết, về đất nước nơi con mình sẽ đến để chuẩn bị quần áo đầy đủ và phù hợp. Ngoài việc mang theo quần áo thoáng mát, thuận tiện cho di chuyển thì một vài bộ quần áo ấm nhẹ để tiện cho hoạt động buổi tối cũng rất cần thiết.

Giấy tờ: mang đầy đủ hộ chiếu, thẻ du học hè, laptop, giấy bút, sách vở, điện thoại, máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt lưu ý về thông tin của người dẫn đoàn.

Đồ dùng cá nhân: mang gọn nhẹ để tiện di chuyển. Lưu ý những điểm đến trong hành trình du học hè đều là các đất nước tiên tiến, hiện đại và có đủ đầy đủ cơ sở vật chất

Bước 5: Dự phòng một ngân quỹ khẩn cấp cho con

Cùng với ngân sách thực tế, phụ huynh nên luôn luôn có một ngân quỹ khẩn cấp riêng cho con. Đó không phải vì bạn đang mong đợi gặp rắc rối, nhưng từ lệ phí hành lý cho đến sự chậm trễ của phương tiện vận chuyển, bạn không bao giờ biết khi nào nó xảy ra. Tiền tiêu vặt: Bố mẹ không nên để trẻ mang theo quá nhiều tiền, đề phòng rủi ro. Khoản tiêu vặt vừa đủ sẽ giúp các em học cách tự kiểm soát chi tiêu.

Bước 6: Chuẩn bị cho con bạn thích ứng với môi trường xung quanh mới

Điểm đến đã được đặt và các chuyến bay cũng được đặt. Nhưng bạn không muốn đợi đến phút cuối cùng để nói cho con mình mọi thứ con sẽ được trải nghiệm, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên con ra nước ngoài. Chúng sẽ phải trải qua nhiều cuộc phiêu lưu mới và có thể thậm chí là một vài thách thức trên đường đi. Nhắc nhở chúng rằng lo lắng là điều tự nhiên (nhưng đừng lo, nó cũng tự nhiên như cha mẹ đã từng thôi) và cho con biết chúng luôn có thể yên tâm vì có bạn bên cạnh.

Bây giờ, bạn và con của bạn đang phải khoác rất nhiều lớp áo trong những buổi sáng lạnh lẽo. Nhưng, với một kỳ nghỉ hè thú vị tất cả đã được lên kế hoạch, cả hai đều hướng về những điều tốt đẹp trong năm mới. Chúc bạn cùng con có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều trải nghiệm thú vị!

Phụ huynh cần để ý tới độ tuổi, địa điểm du học… trước khi quyết định cho con "tự lập" trong dịp nghỉ hè. Mùa hè năm nay các bậc phụ huynh đã dành cho các con điều gì chưa? Liệu các con có được trải nghiệm những điều đặc biệt trong chương trình du học hè?

lap-ke-hoach-du-lich-du-hoc-cho-con-ssdh-3

Phụ huynh cần để ý tới độ tuổi, địa điểm du học… trước khi quyết định cho con "tự lập" trong dịp nghỉ hè – SSDH

Chia sẻ của các bậc phụ huynh trước việc lập kế hoạch cho con du học, du lịch

Em Nguyễn Thùy Ngân, du học sinh hè đến Anh, năm 2016, tâm sự rằng:”Con đã có một chuyến đi vô cùng đáng nhớ, con được biết nhiều hơn về đất nước sương mù. Con được đi tham quan nhiều khu vui chơi, và rất nhiều những địa điểm nổi tiếng. Sau chuyến đi này, con thấy bản thân mình trở nên năng động hơn, biết tự lập hơn rất nhiều, con có thể tự làm được nhiều thứ mà không cần có người nhắc nhở”

Chia sẻ của chị Trang trước khi cho con đi du học hè: "Với các bé đang học cấp một, khả năng tự lập chưa tốt bằng các anh chị cấp 2, cấp 3 thì phụ huynh trước tiên nên để các con làm quen trước với môi trường sống tự lập tại nhà. Từ những việc đơn giản như tự giác đánh răng rửa mặt, tự chuẩn bị quần áo sách vở đi học, giúp mẹ gấp quần áo, dọn cơm… Các bé ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 thì du học hè là bước đệm thiết yếu để chuẩn bị cho quá trình du học dài hạn và định hình con đường tương lai. Gia đình cần trang bị thêm cho bé các kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng giao tiếp. Trước chuyến đi cần "giao bài tập" cho con bằng việc tìm hiểu về thành phố nơi mình đến, văn hóa, đặc điểm của đất nước đó…"

Chia sẻ của mẹ em Trần Thu Anh trước khi cho con tham gia khóa học hè Study Tour: "Mỗi gia đình sẽ có một bộ lọc tiêu chí khác nhau. Theo quan điểm của tôi, trước hết là dựa vào kế hoạch học dài hạn của gia đình dành cho trẻ để quyết định lựa chọn điểm đến của khóa học ngắn hạn như một bước đi bản lề. Thứ hai là độ tuổi, tính cách và mức độ độc lập của bé. Các tiêu chí khác như chi phí, môi truờng học hiện tại của bé… cũng là những điểm để gia đình đưa ra quyết định."

Một chuyến du học hè ý nghĩa sẽ bao gồm những chương trình học toàn diện và kèm theo đó là những hoạt động ngoại khóa giàu tính tương tác, để học sinh có thể tự do thể hiện cá tính và khả năng của bản thân.

Để đăng ký tham gia chương trình vui lòng liên hệ với chúng tôi tại email info@annalink.com hoặc điền form đăng ký để Annalink/OSHCstudents liên hệ với bạn tại đây.

 

Xem thông tin chi tiết chương trình tại đây.

 

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply