Lasagna – Món ăn trứ danh đến từ nước Ý xinh đẹp

0

Sẵn sàng du học – Nước Ý từ lâu không chỉ có cảnh đẹp mà còn có món ăn ngon, nhất là các món truyền thống như Lasagna.

Khi nhắc đến ẩm thực nước Ý, nếu bạn bỏ qua món Lasagna là một thiếu sót vô cùng lớn lao. Bởi món Lasagna này không chỉ nổi tiếng và phổ biến trên khắp nước Ý mà còn lan rộng sang nhiều nước khác ở phương Tây. Đó là lý do vì sao Lasagna là món ăn mà bất cứ du khách nào khi đến với nước Ý xinh đẹp cũng đều quyết tâm thử qua một lần để không uổng phí cả chuyến đi. Vậy món Lasagna này là món gì, hình dạng ra sao, hương vị thế nào mà lại có sức quyến rũ lan rộng như thế, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.

ssdh-lasagna

Về nguồn gốc của món Lasagna này, vẫn còn nhiều tranh cãi. Có tài liệu cho rằng, món Lasagna này bắt nguồn từ nước Ý, nhưng cũng có tài liệu cho biết món này xuất phát từ Anh hoặc Hy Lạp. Tuy nhiên, phần đông các nhà nghiên cứu đều công nhận Lasagna thuộc về nước Ý, bởi nó xuất hiện ở Ý từ thời Trung Cổ, sớm hơn các nơi khác rất nhiều.

Khi mới được nhìn thấy món Lasagna, bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi món này thường có màu vàng, đỏ kết hợp vô cùng đẹp mắt. Từ trước đến nay, mọi món ăn có màu vàng đỏ luôn được công nhận là dễ quyến rũ người ăn hơn cả. Ngoài ra, Lasagna có hình dạng tầng tầng lớp lớp với đa dạng các loại nhân xen kẽ cũng góp phần giúp món ăn này dễ khiến các thực khách mềm lòng hơn và muốn thử ngay lập tức.

ssdh-lasagna1

Các lớp bánh của Lasagna được làm từ loại mì lá mà thành phần cũng tương tự như những loại mì khác. Chỉ khác một chỗ là mì này được ép thành tấm phẳng chứ không phải dạng sợi hoặc ống. Tùy theo từng vùng của nước Ý mà lớp mì này có khác đi đôi chút. Ở miền Bắc, nước Ý người ta dùng loại mì phẳng đặc trưng nhưng nếu bạn thưởng thức món Lasagna ở miền Nam nước Ý thì sẽ dễ dàng nhận ra lớp mì này gợn sóng trông lạ mắt hơn. Tuy nhiên, cho dù là mì phẳng hay mì gợn sóng thì hương vị đặc trưng vẫn không thay đổi.

ssdh-lasagna2

Phần nhân của món Lasagna được tùy biến với khá nhiều nguyên liệu đa dạng theo ý thích của mỗi người. Tuy nhiên, nhìn chung phần nguyên liệu này cũng xoay quanh các loại như thịt lợn, thịt bò băm nhuyễn, cà rốt, cà chua, hành tây, rau quế thơm, tỏi, sữa tươi, bơ, phô mai… Phần thịt và rau củ sẽ được xào chín thơm rồi người ta sẽ xếp cứ một lớp mì sẽ là một lớp nhân xen kẽ liên tục khoảng 5 – 6 lớp như thế, tạo thành nhiều tầng trông rất đẹp mắt.

Sau khi đã sắp xếp xong các lớp bánh thì người ta sẽ mang bánh đi nướng. Lasagna sau khi ra lò sẽ có màu vàng, đỏ đẹp mắt cộng với phần phô mai tan chảy nên khiến món này trông hấp dẫn hơn rất nhiều lần.

ssdh-lasagna3

Cách làm khá đơn giản, nguyên liệu cũng không phải quý hiếm gì nhưng những ai từng có cơ hội thưởng thức món Lasagna này sẽ hiểu được vì sao món này trở thành niềm tự hào lâu đời của nước Ý. Do đó, nếu có dịp đến Ý thì Lasagna là món ăn nhất định không được bỏ qua bạn nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply