“Lầy” như tụi học trò: Dùng mã QR để chúc mừng sinh nhật

0

Sẵn sàng du học – Có lẽ đây là lần sinh nhật đáng nhớ nhất cô bạn lớp trưởng này này!

Sinh nhật là ngày đặc biệt trong năm mà hẳn ai trong chúng ta cũng đều ngóng chờ. Tự thưởng cho mình một món quà thì cũng vui nhưng được bạn bè, gia đình quan tâm, giành cho những điều bất ngờ thì chắc chắn là quá tuyệt vời rồi. Và dĩ nhiên, những người quan trọng đến như vậy thì ngày sinh nhật của bạn sẽ không thể thiếu những điều đặc biệt.

Mới đây, một cậu bạn có tên Hứa Trần Kim Thư (học lớp 12D2 trường THPT Nguyễn Huệ, TP.HCM) đã được một phen dở khóc dở cười trong ngày sinh nhật của mình. Bởi lẽ, cô bạn đã được cả lớp tổ chức cho một sinh nhật cực kì hoành tráng theo cách… chẳng giống ai: Tích hợp lời chúc vào mã QR.

Thay vì tổ chức một buổi tiệc như thông thường thì bạn cùng lớp đã quyết định in ảnh của Thư vào trong một tờ rơi để các bạn có thể quét mã QR và gửi lời chúc. Chỉ sẻ về ý tưởng này, cậu bạn Viết Long cho hay: "Ý tưởng này là do một mình em làm. Trong một lần cách đây vài năm, trong lúc đi chơi ở trung tâm thương mại thì em có thấy một mẩu thông báo dán ở bảng thông tin, nhìn thì có vẻ giống như tìm trẻ lạc.

Nhưng không, đó là của một anh trai nọ đang "khoe" người yêu của mình: "Mọi người có thấy cô gái này ở đâu không? Xin giới thiệu đây là người yêu tôi, và cô ấy không lạc đi đâu cả, cổ đang bên cạnh tôi". Tờ thông báo đó làm em khá ngỡ ngàng, cũng vì thế mà nó in sâu trong đầu em. Tối hôm qua,  rong lúc suy nghĩ phải làm gì cho lớp trưởng thì ý tưởng về tờ thông báo đó chợt nảy lên trong đầu em, nên em làm ngay".

Cô bạn đã được cả lớp tổ chức cho một sinh nhật cực kì hoành tráng theo cách… chẳng giống ai.

Cô bạn đã được cả lớp tổ chức cho một sinh nhật cực kì hoành tráng theo cách… chẳng giống ai.

"Về phần mã QR, do trước đó khoảng 2 tháng, sau khi xong chương trình "ngày hội "Khi tôi 18" mà em có là thành viên trong ban tổ chức, em muốn gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã giúp đỡ em. Mà gửi tin nhắn bình thường thì "xoàng" quá, nên em mới nghĩ ra cách gửi bằng mã QR để họ tự mày mò, và khi đọc được thông điệp do chính mình mò ra thì sẽ thú vị và nhớ lâu hơn", cậu bạn nói thêm.

Khi được hỏi về khó khăn trong quá trình thực hiện cậu bạn nói điều khó khăn nhất là thời gian. "Do chỉ mới nghĩ ra tối qua trước khi đi ngủ nên sáng dậy em mới bắt tay vào làm, cũng vì sáng sớm không cửa hàng photo nào làm việc nên em không thể in màu được, chỉ dám mượn máy in của phòng Đoàn thanh niên in trắng đen thôi", cậu bạn nói.

"Khi em dán lên, các bạn ngoài hành lang thấy lạ nên xúm lại xem. Lớp trưởng đang ăn sáng trong lớp, thấy tụ tập đông nên định ra "dẹp loạn". Nào ngờ thấy được tờ thông báo này, bạn ấy bất ngờ và rất vui", cậu bạn cho biết.

Long cũng cho biết rằng khi cả lớp nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, cảm thấy rất vui và tự hào vì hình ảnh của lớp một lần nữa được mọi người biết đến qua một lăng kính hài hước và đầy sáng tạo. Riêng bạn lớp trưởng, chắc hẳn bạn phải là người vui nhất vì hôm nay đã được tổ chức sinh nhật trên lớp, dưới sân trường, lại còn nhận được rất nhiều lời chúc từ cộng đồng mạng. Quả thật là "một mũi tên trúng nhiều đích".

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply