Lễ hội rượu vang Bordeaux 2012

0

SSDH – Trong vòng 4 ngày, hơn 500.000 người đã tham dự vào lễ hội rượu vang quốc tế lớn nhất châu Âu được tổ chức 2 năm một lần tại thành phố Bordeaux, miền Tây Nam nước Pháp.

 

Một con đường triển lãm rượu dài hơn 2 km dọc theo dòng sông Garonne, thành phố Bordeaux với 12 quầy thử rượu lớn phục vụ khách thăm quan. 

 

du_hoc_-_le-hoi-ruou-vang-bordeaux-2012

Hàng vạn khách du lịch đổ về Bordeaux để tham gia Lễ hội rượu vang nổi tiếng 

 

Lễ hội rượu vang tại Bordeaux – kinh đô của rượu vang thế giới – được chính thức tổ chức 2 năm một lần từ năm 1998. Đây là cơ hội kết nối các cơ sở sản xuất rượu vang tại Pháp với người tiêu dùng cũng những với các nhà phân phối từ khắp nơi trên  thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp thưởng thức các hoạt động văn hóa hết sức đặc sắc như cuộc thi ẩm thực, âm nhạc. 

 

du_hoc_-_le-hoi-ruou-vang-bordeaux-20122

 

Mô hình Lễ hội rượu vang quốc tế của Bordeaux đã được một số nước và thành phố lớn trên thế giới triển khai tại đất nước của họ như  Hồng Kong – Trung Quốc, Quebec – Canada.

 

Lễ hội lần thứ VIII năm nay 2012 đã thu hút khoảng 1 vạn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, và 4 vạn khách du lịch từ mọi miền của nước Pháp. Tại lễ hội, khách tham quan có thể mua 1 thẻ thử rượu để thưởng thức hơn 15 loại rượu trong số 80 loại rượu triển lãm trong lễ hội. 

 

du_hoc_-_le-hoi-ruou-vang-bordeaux-20123

Tác giả (ngoài cùng bên trái) cùng các du học sinh Việt Nam tham dự lễ hội 

 

Khách tham quan lễ hội năm nay cũng được mãn nhãn với màn trình diễn âm thanh ánh sáng Laser hiện đại, sáng tạo và độc đáo, cùng với cuộc tranh tài bắn pháo hoa của 4 quốc gia Mỹ, Úc , Tây Ban Nha và chủ nhà Pháp. Có thể nói đây là một dịp để khách du lịch được thưởng thức nét đẹp trong văn hóa, ẩm thực cũng như nghệ thuật của nước Pháp và người dân Pháp.

 

Lễ hội Rượu vang Bordeaux 2012 kết thúc, nhưng cũng là chương trình mở màn cho một loạt các hoạt động lễ hội khác trong dịp hè 2012 trong vùng cũng như toàn nước Pháp.

 

Các con số đặc biệt của lễ hội rượu vang Bordeaux 2012

 

2.200.000 Euro là số tiền mà thành phố Bordeaux cùng các đơn vị sản xuất rượu tham gia lễ hội đã đầu tư để thực hiện lễ hội rượu vang lần này

 

50.000 là số lượng thẻ thử rượu được phát hành bán ra trong lễ hội

 

80.000 là số lượng chai rượu được mở phục vụ khách tham gia

 

11.500 là số lượng người tham gia khóa học tìm hiểu và thưởng thức rượu trong triển lãm rượu. ( Do trường học về rượu vang lớn nhất Bordeaux đào tạo)

 

1000 là số lượng nhân viên của các đơn vị sản xuất rượu tham gia lễ hội, họ phục vụ rượu cho khách tham dự và tư vấn giải thích cách thưởng thức cũng như nguồn gốc xuất xứ các loại rượu trong lễ hội

 

 

Mạnh Linh

(Dhs tại Bordeaux)

Share.

Leave A Reply