Lí do hầu hết các du học sinh đều tăng cân khi đi du học

0

SSDH – Một điều mà hầu như tất cả các du học sinh đồng ý là kể từ khi đến du học tại Úc, họ đã đều tăng cân. Sinh viên Steven Zhuang , Lindsay Huang và Kaylin Chen tại trường Trinity College Foundation Studies điều tra lí do đằng sau sự việc và các biện pháp giúp sinh viên có thể khắc phục việc tăng cân.

 

Lí do hầu hết các du học sinh đều tăng cân khi đi du học

Hầu hết các du học sinh đều cảm thấy mặc không vừa quần áo họ đã mua trước đây

 

Bạn đã học tại Melbourne được một thời gian. Nhưng khi bạn mặc những bộ đồ với size bạn thường mua, bạn lại cảm thấy dường như nó có vẻ chật và nhỏ hơn rất nhiều so với thường lệ?

 

Đáng ngạc nhiên hơn, đây là một vấn đề khá phổ biến đối với nhiều du học sinh tại Úc, nhưng tại sao lại như vậy? Sau khi nói chuyện với một vài sinh viên tại Trinity College Foundation Studies, chúng tôi thống kê được rằng có hơn một nửa trong số các du học sinh đã tăng cân kể từ khi họ đến Melbourne. Chúng tôi quyết định tiến hành một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân đằng sau hiện tượng bất thường này và kết quả tìm ra được khá là thú vị.

 

Lý do tăng cân : Ăn quá nhiều, thức ăn nhanh và sự lười biếng

 

Lí do hầu hết các du học sinh đều tăng cân khi đi du học

Biểu đồ lí do tăng cân của các du học sinh

 

Sau khi hỏi 30 sinh viên về lý do tại sao họ nghĩ rằng họ có thể đã tăng cân, chúng tôi có thể xác định rằng chế độ ăn uống là thủ phạm chính đằng sau việc tăng cân. Như được minh họa trong biểu đồ ở trên, gần một nửa số sinh viên của Trinity đã tăng cân vì ăn quá nhiều vào bữa ăn nhẹ.

 

Một học sinh nghiên cứu về môi trường nói với chúng tôi, cô không thể ngừng ăn bánh ngọt và bánh mì ở Melbourne chúng thật sự quá ngon. Trong số các sinh viên được khảo sát, 29% nói thức ăn nhanh đã góp phần vào việc tăng cân của họ chỉ đơn giản là vì họ không có thời gian để nấu ăn ở nhà. Giải pháp tốt nhất cho việc này là họ đã mua thức ăn nhanh từ những nơi McDonald’s, KFC hoặc Hungry Jack’s.

 

Sinh viên cũng cảm thấy rằng ăn uống bất thường cũng như thiếu vận động cũng đóng góp vào việc tăng cân của họ. Thật thú vị khi một học sinh nói rằng thời tiết ở Melbourne khiến cô tăng cân. Với thời tiết lạnh như vậy ở Melbourne, sinh viên này cảm thấy cô gần như không thể đi ra ngoài và ăn uống đàng hoàng, khiến cô trở nên lười biếng hơn.

 

Giải pháp để giảm cân

 

Lí do hầu hết các du học sinh đều tăng cân khi đi du học

Giải pháp giảm cân một cách có khoa học

 

Hầu hết các sinh viên nói với chúng tôi rằng tăng cân là việc xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên ít có ai tìm cách để giảm cân chỉ vì họ không lo lắng gì mấy về dáng vóc của họ.

 

Những bài tập đơn giản như đi bộ và tập yoga được ưa thích nhất trong số 40% các sinh viên được khảo sát. Trong khi đó, 27% sinh viên khác cho biết họ đã cố gắng nấu ăn tại nhà để giảm lượng chất béo hàng ngày của họ. Ví dụ, một sinh viên học ngành kinh tế cho rằng món ăn do chính tay anh nấu sẽ chứa ít calo và chất béo và do đó sẽ góp phần giúp anh khoẻ mạnh hơn. Kết quả là, anh đã thành công trong việc giảm 1kg kể từ khi anh bắt đầu nấu ăn cho chính mình.

 

Lí do hầu hết các du học sinh đều tăng cân khi đi du học

Tập thể dục được cho là giải pháp giúp các sinh viên muốn bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của họ. Ảnh: Linsday Huang

 

Học sinh cũng được khuyên rằng có một thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp kiểm soát việc tăng cân. Một số sinh viên cũng cho biết ăn thực phẩm ít đường có thể giúp giảm cân. Với một số thực phẩm ngọt ở Melbourne như cupcakes và muffins, đối với một số du học sinh chỉ có thể được mua tại Melbourne, học sinh không thể kiềm chế bản thân trước những cám dỗ đó.

 

Một nhóm nhỏ các sinh viên, khoảng 2%, cũng đề nghị các phương pháp khác như uống thuốc giúp hỗ trợ việc giảm cân. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn, đối với đa số các du học sinh được khảo sát rằng họ tăng cân khá là nhanh. Một sinh viên tuyên bố cô đã tăng 7kg trong 4 tháng đầu tiên cô sống ở Melbourne. Tuy nhiên, sau khi nhận ra, cô đã quyết định giảm cân.

 

Nguồn: Vietucnews

Share.

Leave A Reply