Liêu du khách có trở thành nạn nhân của Instagram?

0

Sẵn sàng du học – EXPLOREST, một ứng dụng được thiết kế để giúp mọi người khám phá và tham quan Instagram bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu các vị trí ảnh do các nhiếp ảnh gia địa phương quản lý, đã được ra mắt tại Hồng Kông. Cùng với việc triển khai, ứng dụng đã tiết lộ 80 "thông tin chi tiết về vị trí" trên toàn thành phố, bao gồm một số vị trí phổ biến như chế độ xem từ thanh Ozone tại Ritz-Carlton và tháp IFC được chụp vào ban đêm.

ssdh-instagram

Ứng dụng bao gồm thông tin về cách truy cập vào các địa điểm và thậm chí cập nhật thời tiết, nhằm mục đích cung cấp cho những người sử dụng Instagram những thông tin cần thiết. Tại thời điểm viết bài, nó đã có 42.000 người dùng miễn phí.

Instagram đã trở thành yếu tố quyết định cho việc đi lại, và “khả năng sử dụng Instagram” trở thành yếu tố quan trọng nhất đối với thế hệ trẻ khi tới một địa điểm du lịch. Trong thực tế, Instagram bắt đầu ngay cả trước khi họ lên máy bay, bạn chắc hẳn đã rất quen thuộc với hình ảnh chụp những chiếc vé máy bay (đôi khi được giấu giữa các trang hộ chiếu), những bước chân cạnh hành lý tại cổng lên máy bay, hay một chiếc ảnh selfie với máy bay trên đường băng.

Thế nhưng, việc lạm dụng Instagram đôi khi khiến việc hưởng thụ chuyến đi không còn trở nên thú vị nữa, bởi chủ nhân của nó vật lộn để chụp những bức ảnh mang tính biểu tượng ở cùng một nơi mang tính biểu tượng. Ông Justin Francis, giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về du lịch tại Anh cho biết: "Chụp ảnh và đăng nó trên Instagram hoặc Facebook đang trở thành mục đích của chuyến đi – đó là lý do để đi" Và có thể nắm bắt được lượng khách truy cập bằng những bức ảnh trên phương tiện truyền thông. Đảo thiên đường Bali ở Indonesia, vịnh Maya của Thái Lan, đảo Boracay mới mở cửa trở lại ở Philippines, và Vịnh Byron ở Úc là những ví dụ điển hình về điều đó.

Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chẳng hạn như Conrad Maldives Rangali Island, thậm chí còn sử dụng chế độ chờ “butlers Instagram” để giúp khách du lịch có được những bức ảnh Instagram tốt nhất có thể. Conrad Maldives Rangali Island cũng có một "con đường Insta" nổi bật bởi "những bí ẩn và những điểm không rõ ràng trên đảo, những góc độ tốt nhất để chụp một khoảnh khắc cụ thể."

Vâng, và điều đó sẽ không còn trở nên bí ẩn nữa nếu tất cả mọi người đều thấy nó và khoe khoang về nó trên Instagram. Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống rằng nhóm bạn thân của bạn không ai nói chuyện với ai chỉ bởi vì họ quá bận rộn cập nhật Instagram của họ với các bức ảnh được chỉnh sửa cẩn thận?

Nếu bạn đang dành phần lớn kỳ nghỉ của bạn chỉ để tìm kiếm địa điểm tham quan thông qua màn hình điện thoại hoặc màn hình máy ảnh, hoặc liên tục nghĩ về caption bạn sẽ đăng trong bức ảnh của mình, thì đó quả là một điều phí phạm. Bạn có thể sử dụng tính năng album ảnh chiếu băng chuyền của Instagram để đăng tải các cuộc phiêu lưu của bạn sau này, có thể là vào cuối một ngày và có thể hashtag #throwback phải không nào.

Nếu bạn thấy dòng chữ “Chúng tôi không có WiFi. Hãy nói chuyện với nhau như thể đây là năm 1995 nhé.” Tại một quán café hay một nhà hàng, bạn có thể ghé vào đó và bạn sẽ nhận ra, nó có lẽ là một điều tốt hơn là cứ chăm chăm vào màn hình điện thoại.

Thưởng thức một lý đồ uống tuyệt vời, nhàn rỗi xem những gì đang diễn ra, và khắc ghi những kỷ niệm mới bằng cách tham gia vào tất cả các điểm tham quan, thưởng thức âm thanh và trải nghiệm mùi vị. Chắc chắn rảng bản thân bạn trong tương lai sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply