Liệu IT có phải siêu phẩm kinh dị nửa cuối 2017?

0

Sẵn sàng du học – Sau nhiều tuần ảm đạm liên tiếp, phòng vé Bắc Mỹ đón nhận quả bom tấn mang tên IT. Bộ phim kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King đã mang về hơn 117 triệu đô trong 3 ngày cuối tuần. Bất chấp việc người dân Mỹ tại nhiều bang đang đối mặt với siêu bão, It vẫn trở thành bộ phim kinh dị có mở màn ăn khách nhất mọi thời đại.

It_08312016_Day 46_11374.dng

Bỏ tiền ra rạp để xem một bộ phim kinh dị là việc mà đối với mình nó gần như là không thể. Nhưng thật thần kì, mình đã bỏ tiền ra rạp xem IT…

Phần 1, khai thác từ tuổi thơ của 7 đứa trẻ nên ta vẫn dễ dàng cảm nhận được sự quen thuộc từ những trò nghịch dại của chúng. Màn đối thoại của bọn trẻ là các tình tiết gây cười cực mạnh trong phim. Vừa giật mình rồi sợ hãi chưa được bao lâu đã phải bò lăn ra cười khi nghe bọn Loser nói chuyện với nhau. 7 đứa trẻ – 7 tính cách – 7 cuộc đời khác nhau nhưng cùng chung con đường đi tìm và phá tan nỗi sợ hãi của riêng mình. Mang trên mình thể loại kinh dị nhưng It xây dựng tuổi thơ của mỗi nhân vật rất tinh tế và truyền cảm.

Nhân vật phản diện rảnh rỗi nhất mọi thời đại Pennywise xuất hiện mọi lúc mọi nơi và hóa thân thành chính nỗi sợ của từng nhân vật. Hắn tác động vào nỗi đau sâu thẳm nhất trong lòng mỗi người, thao túng nó và khiến những “con mồi” trở nên ngày càng yếu đuối. Hình tượng gã hề với đôi mắt sắc lạnh và nụ cười ác quỷ này chính là một ẩn dụ thú vị. Nó là tập hợp của toàn bộ nỗi sợ hãi trong mỗi chúng ta phải đối mặt.

Cho dù là lấy bối cảnh hồi nhỏ của các nhân vật cũng không khiến yếu tố này bị giảm đi. Mật độ cảnh kinh dị, máu me chiếm khá dày trong thời lượng của phim. Có điều là khi về Việt Nam thì phim cũng đã bị cắt mất 2 cảnh là: Beverly Marsh giết bố khi hắn có ý định cưỡng hiếp cô bé và Henry Bowers dùng con dao yêu quý của mình giết chết bố. Tự Việt của It là Chú hề ma quái nhưng không chỉ có mỗi gã hề là nhân vật kinh dị. Mà nó còn là hiện diện của nhiều kiểu nhân vật kinh dị núp dưới hình dạng của gã hề: zombie, người không đầu, hình nhân… Các thể loại của kinh dị gần như được tập hợp trong It. Thêm nữa là phim cũng có rất nhiều ngụ ý về tình dục.

Điểm cộng cực lớn cho phim chính là phần âm nhạc. Giai điệu du dương nghe mê đến lạ nhưng cũng cực kì ghét vì khiến mình cảm thấy rùng rợn.

Bài học rút ra từ phim là: Kẻ thất bại chỉ thực sự thất bại khi từ bỏ mọi nỗ lực và không dám vượt qua chính mình. Và mình đã vượt qua nỗi sợ hãi khi xem phim kinh dị đấy…

Lời cuối phải cảm ơn It vì đã khiến mình nhận thấy rằng mình đã có 1 sự lựa chọn đúng đắn khi bỏ tiền ra mua vé!

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply