Lộ diện Top 3 trường dự bị đại học ở Đức thu hút nhiều sinh viên Việt nhất

0

Sẵn sàng du học – Với những bạn sinh viên đã đang và sẽ có ý định du học đại học ở Đức ắt hẳn không xa lạ với khái niệm Foundation Study hay còn được gọi là dự bị đại học. Thoạt đầu lúc mới nghe cụm từ “dự bị đại học” không chỉ các bậc phụ huynh mà ngay cả bạn cũng sẽ nghĩ rằng học dự bị đại học ở Đức khiến bạn “kém oai” hơn so với sinh viên nước khác. SSDH tin chắc rằng ý nghĩ này hẳn chỉ là thoáng qua khi thông tin về chương trình dự bị đại học ở Đức trong bạn chưa rõ ràng.

Dự bị đại học ở Đức là gì?

Chương trình dự bị đại học là chương trình được bộ giáo dục Đức thiết kế để chuẩn bị cho học sinh đang học hoặc vừa tốt nghiệp THPT những kiến thức và kỹ năng quan trọng để có thể học tập hiệu quả khi bước vào giảng đường đại học ở Đức. Lợi ích tuyệt vời của chương trình dự bị đại học ở Đức:

  • Dù bạn đang có Ielts trên 6.0 hay bằng B1 tiếng Đức nhưng những ngày đầu mới sang Đức du học không tránh khỏi gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với người bản địa. Chương trình dự bị đại học với độ dài khoảng một năm sẽ giúp bạn làm quen với môi trường, ngôn ngữ. 
  • Dự bị đại học ở Đức trang bị cho du học sinh không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn “bonus” thêm những kỹ năng mềm.

Nói đến đây thì có lẽ các bạn đã nhìn thấy lợi ích to lớn của chương trình này rồi đúng không nào! Thế nhưng, điều quan trọng ngay lúc này là bạn đã chọn được trường dự bị đại học ở Đức nào chưa. Cùng AMEC tìm hiểu top 3 trường dự bị đại học tốt nhất ở Đức nhé!

Trường Privates Studienkolleg Leipzig

Privates Studienkolleg Leipzig là trường dự bị đại học tư thục uy tín nhất trực thuộc thành phố Leipzig, bang Sachsen nước Đức. Từ năm 2002, trường vinh dự được xếp vào hàng ngũ top các trường dự bị mũi nhọn đào tạo chuyên sâu các ngành kinh tế học, khoa học xã hội và khối ngành khoa học kỹ thuật, toán học, khoa học tự nhiên. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển hiện trường đang thu hút hơn 5.000 sinh viên đến từ các quốc gia Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Slovenia, Nepal và Việt Nam.

Privates Studienkolleg Leipzig – sự lựa chọn cho tương lai của bạn khi du học đại học ở Đức

Privates Studienkolleg Leipzig – sự lựa chọn cho tương lai của bạn khi du học đại học ở Đức

Cùng với học phí được đánh giá là thấp nhất so với các trường dự bị đại học tư thục khác tại Đức. (Học phí tại trường là 1.260 EUR / học kỳ). Sinh viên theo học tại trường còn được hưởng các lợi thế đặc biệt như:

  • Không cần thi tuyển đầu vào nếu đã đỗ kỳ phỏng vấn chuyên môn APS.
  • Được tham gia một khóa học tiếng Đức Vorkurs trước khi học dự bị 10 tháng tại Leipzig.
  • Tiết kiệm chi phí sinh hoạt với ký túc xá ngay tại trường.
  • Được hỗ trợ quá trình làm thủ tục hồ sơ và thời gian đầu hòa nhập vào môi trường học tập tại Đức.
  • Bằng tốt nghiệp của trường được công nhận để sinh viên nước ngoài có thể vào học tất cả các trường đại học khoa học ứng dụng của Đức.

Trường Studienkolleg Hannover

Từ 55 năm nay, đại học Leibniz Hannover đã đón rất nhiều sinh viên nước ngoài sang theo học. Sự hài lòng của những sinh viên đã và đang theo học tại đây đã đem lại tiếng tăm lớn cho ngôi trường này.

Tại Studienkolleg Hannover có các khóa học trọng tâm cho các Ngành học Đại học sau này như sau:

  • Khóa M:  Chuẩn bị cho các ngành  Y, Dược, Sinh học và các ngành liên quan.
  • Khóa T: Chuẩn bị cho các ngành Toán, Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên và các ngành kỹ thuật như chế tạo máy.
  • Khóa W: Chuẩn bị cho các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc dân, Khoa học xã hội.

Đối với các sinh viên muốn theo học ngành ngôn ngữ Đức hoặc các ngành xã hội, thì sinh viên phải tham gia kì thi đầu vào tại Đại học Leibniz Hannover. Nếu sinh viên đỗ kì thì này, sẽ được chuyển sang học dự bị tại đại học Halle, tại đây có các khóa tương đương ( Khóa G và S). Kì thi kết thúc khóa dự bị tại trường Halle vẫn được công nhận tại các trường đại học thuộc bang Niedersachsen.

Trường Studienkolleg Kassel

Studienkolleg Kassel là trường dự bị đại học hiện đại và sôi động nhất nước Đức. Sở hữu một khung chương trình học rất khác lạ đó là thế mạnh về các lĩnh vực tự nhiên, kỹ thuật, văn hóa và xã hội. Bên cạnh đó, trường luôn hỗ trợ các bạn du học sinh quốc tế hòa nhập với cuộc sống và môi trường tại Đức nhanh nhất. Điển hình phải kể đến là mức học phí phù hợp với các gia đình Việt. Trường cũng có hàng loạt các suất học bổng “hot” trong suốt quá trình các bạn học tập tại trường.

Studienkolleg Kassel – Ngôi nhà thứ 2 của các bạn du học sinh Đức

Studienkolleg Kassel – Ngôi nhà thứ 2 của các bạn du học sinh Đức

Nhắc đến trường Studienkolleg Kassel, không thể không nhắc đến các trang bị thiết trong trường. Tuy là dự bị đại học nhưng trường được đầu tư khuôn viên cực đẹp. Trường có thư viện với khoảng 1,9 triệu đầu sách cũng như 25.000 tạp chí cập nhật thường xuyên. Studienkolleg Kassel xứng đáng là một ngôi trường thân thiện như một gia đình dành cho các bạn du học sinh Đức.

Đại học ở Đức có chất lượng đào tạo và bằng cấp được khắp nơi trên thế giới công nhận. Đó là lý do vì sao Đức thuộc top 3 những nước yêu thích nhất được các sinh viên quốc tế chọn làm điểm đến khi du học. Nếu bạn đang có ý định du học đại học Đức nhưng vẫn chưa biết lựa chọn trường dự bị đại học nào phù hợp với mình thì đừng ngần ngại để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với chúng tôi. SSDH sẽ giúp bạn lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất!

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply