Logan – Tạm biệt anh, huyền thoại Wolverine

0

SSDH – Tách biệt hoàn toàn so với các bộ phim siêu anh hùng khác, Logan là tác phẩm mang đậm chất cao bồi cùng mạch cảm xúc buồn bã xuyên suốt bộ phim.

Câu chuyện nào cũng sẽ đi tới hồi kết, người thường hay siêu anh hùng cũng đều phải đối mặt với tuổi già và cái chết, ngay cả với Wolverine. Ngay từ đầu phim, Logan đã đưa người xem đến một thế giới tương lai nơi những người đột biến đã gần như biến mất hoàn toàn khỏi Trái Đất, chỉ còn vài người hiếm hoi còn sót lại trong đó có Wolverine. Gã dị nhân hùng mạnh một thời giờ đã trở nên già nua, nay còn phải chăm sóc cho giáo sư X cũng đang bị tuổi tác làm cho suy yếu đi.

Hai dị nhân từng được cả thế giới gắn cho danh xưng mỹ miều siêu anh hùng nay chỉ là hai kẻ bình thường, sống lay lắt qua ngày bằng những đồng lương còm cỏi từ việc lái xe của Logan. Nhìn một Logan trung niên, sống đơn độc, nghiện rượu và luôn tìm cách tự sát khiến cho chúng ta không khỏi chạnh lòng. Rồi giáo sư X, cả một đời cống hiến cho học viện Xavier để giúp đỡ cho các lứa dị nhân nay đã gần 90 tuổi, không một người thân nào kề bên và lại mắc căn bệnh Azheimer. Chừng đó thôi đủ để khiến khán giả phải chạnh lòng xót thương với những nhân vật đã đi theo họ suốt quãng đường 17 năm kể từ phần đầu tiên của X-Men ra đời.

MV5BZGY4NjI0NzMtNTk3Ni00MmJiLWExMzAtMzNlN2JmOWQyYTZjXkEyXkFqcGdeQXVyNDg2MjUxNjM@._V1_SY1000_CR0014771000_AL_

Logan đã cài cắm rất nhiều chi tiết hay để cho để khiến các nhân vật trong phim trở nên thực tế và gần gũi hơn. Logan đã phải đeo mắt kính mới có thể đọc được chữ trên điện thoại, giáo sư X thì mắc căn bệnh huyên thuyên của người già. Nhìn họ y hệt hai cha con đang chăm sóc cho nhau trong một gia đình thiếu đi người phụ nữ hay sức trẻ của con cháu. Và đó là lúc X-23 xuất hiện. Một dị nhân trẻ tuổi, một đứa con bất ngờ của Logan đã thay đổi vĩnh viễn cuộc sống của cả hai.

Với một người chưa từng làm cha như Logan thì việc chăm sóc một đứa nhóc đã rất khó khăn huống gì là một cô nhóc không thể cư xử như người bình thường vì được đào tạo trở thành sát thủ ngay từ nhỏ. Những tình tiết bi hài lẫn lộn của cả ba bắt đầu xảy ra khiến cho họ dần cảm nhận được những hạnh phúc bình dị của một người bình thường, cảm giác hạnh phúc khi có một gia đình và hơn hết là vòng tuần hoàn sinh-lão-bệnh tử. Tình tiết đắt giá nhất cho việc phát triển tâm lý nhân vật của cả ba là bữa ăn với gia đình da màu. Có thể đây là lần đầu tiên họ được đối xử như một gia đình bình thường, không nhận được ánh mặt dị nghị của người đời hay sự ngưỡng mộ của trẻ em.

logan-image_13_758_426_81_s_c1

Giáo sư Charles đã nói đây là lần đầu tiên ông có được một đêm bình yên thật sự, nhưng ông không xứng đáng với nó. Một câu thoại quá chua xót cộng với diễn xuất tài tình của diễn viên gạo cội Sir Patrick Stewart sẽ khiến người xem không bao giờ có thể quên được hình ảnh một vị hiệu trưởng đáng kinh nay phải nằm vật lộn với lỗi lầm trong quá khứ của mình. Hugh Jackman còn hơn thế, anh mang đến một Wolverine già nua, một gã đàn ông trung niên nghiện rượu nhưng luôn hết lòng nghĩ về gia đình mình. Một kẻ thô bạo từ hành động đến lời nói nhưng thật ra là một người rất nhân hậu từ trái tim mình. Và trên hết là kẻ sát nhân bất tử luôn tìm cách để chuộc lại lầm lỗi mình. Từng mảng sáng tối trong Wolverine được Hugh Jackman khắc họa rất chân thật thay vì tính cách một chiều như các phim X-Men trước đây.

1630098

Bất ngờ nhất phải kể đến là cô nhóc Laura Kinney do Dafne Keen thủ vai. Một sát thủ lạnh lùng, quái thú nguy hiểm sẵn sàng tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào. Một trong những cảnh phim ấn tượng nhất phim là phong thái ung dung của Laura chờ đợi những tên cyborg tới và biến chúng trở thành con mồi từ vị trí thợ săn. Nhưng xuyên suốt hành trình với Wolverine và giáo sư X, cô bé cũng đã dần thay đổi tính nết và cảm nhận được sự hạnh phúc khi bên cạnh cha mình. Đoạn cuối phim chỉ với hai từ “Daddy” và cái nắm tay với Wolverien đã khiến nhiều khán giả phải bật khóc trước tình phụ tử quá đẹp và đầy bi thương của cả hai.

Được thực hiện bởi đạo diễn James Mangold vốn đã có kinh nghiệm khi thực hiện các tác phẩm hình sự, bạo lực và cao bồi, tất cả những thế mạnh đó đều được anh đem lên Logan, đặc biệt là phong cách phim hành trình phối hợp với cao bồi cuả 3:10 to Yuma. Hàng loạt những cảnh chiến đấu hấp dẫn xuất hiện liên tục trong Logan dưới nền nhạc tiết tấu nhanh sẽ khiến người xem phải căng mắt để theo dõi. Điểm cộng lớn nhất cho phần phim này là yếu tố bạo lực được đẩy lên rất cao, các đòn kết liễu của Wolverine và X-23 rất máu me biến bộ phim John Wick 2 được ra mắt gần đây cứ như là phim thiếu nhi thôi.

logan-movie-shots-with-hugh-jackman

Logan vẫn có những thiếu sót nhất định về mặt cốt truyện với một số tình tiết khá vô lý và nhất là thiếu đi tính liên kết với thế giới X-Men trước đây. Tuy nhiên cảm xúc và cách xây dựng tâm lý nhân vật trong phim rất đặc sắc mà chưa hề một bộ phim siêu anh hùng nào từng làm trước đây. Phim rồi sẽ sánh vai ngang với các tác phẩm kinh điển như V for Vendetta, Watchmen, The Dark Knight để trở thành một tượng đài mới trong dòng phim siêu anh hùng. Một cái kết hoàn hảo cho hành trình 17 năm gắn bó với nhân vật Wolverine của Hugh Jackman nhưng hơn hết là cái kết tốt đẹp nhất cho Logan, một giấc ngủ an bình mà anh hằng mong ước.

Emma (SSDH) – Theo Molo.vn

Share.

Leave A Reply