Lợi ích của việc học THPT nội trú tại Mỹ

0

SSDH – 78% học sinh trường trung học phổ thông nội trú tại Mỹ cảm thấy được chuẩn bị tốt cho môi trường đại học.

 du%20hoc%20my.jpg

Khoảng 30.000 học sinh Việt Nam đang theo học trung học phổ thông nội trú ở Mỹ.

 

Ngày càng có nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn con đường du học cho con em mình. Theo University World News, Việt Nam đang đứng thứ ba ở châu Á và thứ 6 toàn thế giới về số lượng du học sinh đang theo học tại các trường đại học và trung học phổ thông nội trú Mỹ.

 

Những học sinh bất đầu du học từ bậc phổ thông sẽ có nhiều thời gian dành cho việc học, đọc, viết và nói tiếng Anh. Điều này giúp cho khả năng nói tiếng Anh của các em trở nên lưu loát và tự tin hơn. Ngoài ra, du học từ sớm không chỉ là cách để các em có nhiều thời gian học tiếng Anh hơn mà còn là cơ hội để học hỏi văn hóa Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hòa nhập sớm với môi trường đại học.

 

Nghiên cứu của Hiệp hội các trường nội trú (TABS) cho thấy khoảng 78% học sinh trường trung học phổ thông nội trú tại Mỹ cảm thấy họ được chuẩn bị tốt cho môi trường đại học, trong khi tỷ lệ này ở học sinh theo học tại các trường công là 23%. Khi đi làm, 52% học sinh theo học trung học phổ thông nội trú ở Mỹ giữ vị trí quản lý, trong khi chỉ có 27% học sinh học trường công giữ vị trí tương tự.

 

Cũng theo nghiên cứu của TABS, 90% học sinh trung học phổ thông nội trú cho rằng họ được học với các thầy cô giáo giỏi. 91% cảm thấy các môn học mang đầy tính thử thách. Tuy nhiên, họ không chỉ học hỏi từ các thầy cô giáo. Việc học cùng với những bạn học sinh xuất sắc khác cũng tạo động lực để các em cố gắng hết sức trong học tập.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply