Lợi ích khi học PGD tại New Zealand với người có gia đình

0

SSDH – Nhiều cặp gia đình ở độ tuổi từ 30 đến 55, có thu nhập cao ổn định, có con từ 5 đến 18 tuổi đang hưởng nhiều lợi ích tại đây.

 

Nếu có bằng cấp từ cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm làm việc trên 4 năm, có khả năng thi IELTS đạt 6.0 (IELTS 6.5), chỉ cần một người (chồng hoặc vợ) tham gia khoá học PGD (Postgraduate Diploma in Business Enterprise: sau đại học quản trị kinh doanh) hoặc đại học có điều kiện, bạn được mang vợ (chồng) đi theo cùng visa làm việc. Ngoài ra, bạn được phép đi làm toàn thời gian, trẻ em từ 5 tuổi đến 18 tuổi được tham gia tất cả các trường tiểu học, trung học miễn phí tại New Zealand. Học kỳ một, con bạn học ở Invercagill, học kỳ 2, chúng có thể học tại Aukaland (Auckland). Trẻ em từ 3 tuổi đến 5 tuổi được học miễn phí 20 giờ một tuần tại hệ thống các trường mầm non.

 New%20Zealand%20du%20hoc.jpg

Sinh viên trước cơ sở chính của SIT tại thành phố Invercargill.

 

Hiện nay, tại Invercagill, các anh chị tham gia chương trình PGD tại trường SIT đã lập nên một cộng đồng Việt Nam tại Invercagill. Gia đình anh chị Trí đã mua 2 căn nhà, dự kiến mua thêm một căn nữa trong thời gian tới. Một căn để ở, 2 căn cho thuê, mỗi căn trị giá 95.000 NZD (khoảng 1,6 tỷ đồng). Giá cho thuê một căn từ 1.000 NZD đến 1.200 NZD một tháng. Như vậy, họ đã tiết kiệm được tiền nhà hàng tháng cho cả gia đình mình. Bên cạnh đó, người chồng hoặc vợ sở hữu work visa có thể đi làm kiếm thêm thu nhập để bù vào sinh hoạt phí (thông tin rao bán nhà, bạn có thể tham khảo tại đây).

 

Bước cuối cùng là khả năng xin PR (Permanent resident: thường trú nhân) hay ở lại định cư sau khi kết thúc khoá học. Để xin được việc làm và cơ hội xin PR, bạn phải chọn những ngành học nằm trong Shortlist của New Zealand. Những người xin học đại học nên chọn những ngành học nằm trong Shortlist, vợ (chồng) của họ sẽ được cấp work visa, trẻ em được học miễn phí.

 

Hiện nay, trường Southern Institute of Technology (SIT) ở thành phố Invercagill thu hút nhiều sinh viên quốc tế và những người có gia đình tại Việt Nam tham gia. SIT miễn phí chương trình học Anh văn đầu vào lên đến 36 tuần; miễn phí chỗ ở 16 tuần đối với anh chị có trình độ IE6.0 (IELTS 6.5 tham gia chương trình PGDipBE) trở lên khi tham gia và các khoá học từ bachelor đến PGD. Ngoài ra, bạn còn được miễn phí đưa đón sân bay tìm nhà, tặng voucher 100NZD đi shoping trong thời gian đầu. Cộng đồng Việt Nam mới thành lập tại đây luôn hỗ trợ các thành viên mới.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply