Lời khuyên dành cho những người chuẩn bị mua nhà lần đầu tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Theo thống kê của Hiệp hội các chủ nhà Canada cho thấy, có 19% những người mua nhà lần đầu tại Canada là những người không sinh ra tại Canada và 10% trong số đó là những người mới đến Canada trong thập kỷ qua, chính vì vậy một số lời khuyên dưới đây có thể giúp các bạn dễ dàng hơn khi mua nhà tại Canada.

ssdh-sinh-vien

Bước 1: Mơ về nó!

Không phải là một điều khó hiểu và khó giải thích về việc bạn dễ dàng bị thu hút bởi những thiết kế nội thật được đăng tải trên các tạp chí và chương trình truyền hình đang rao bán những thứ hết sức hấp dẫn. Nó thực sự thôi thúc nhu cầu của bạn lên rất cao. Nhưng bạn chớ vội bị những điều đó làm bạn mất đi lý trí, hay coi đó là những thứ mà bạn có thể tham khảo. Điều bạn nên làm lúc này là ngồi xuống liệt kê những gì quan trọng nhất đối với bạn và gia đình của mình, cân nhắc cái gì mình nên mua lúc này. Lập danh sách các ưu tiên hàng đầu và bạn có thể tìm đúng ngồi nhà phù hợp với ngân sách của mình.

Dưới đây là một số vấn đề chính cần xem xét.

Giao thông

Giao thông cũng là một trong yếu tố mà được rất nhiều người xem trọng mỗi khi đưa ra quyết định mua nhà. Bạn có cần giao thông thuận tiện? Bạn có cần chỗ đỗ xe riêng hay bạn sẽ đỗ xe trên đường phố? Một chiếc tủ khóa xe đạp có cần thiết cho bạn hay không? Có thuận tiện khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng hay không? Trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể lựa chọn được khu vực phù hợp.

Dịch vụ tiện ích trong khu vực

Ngoài việc nhà là nơi mà bạn trở về sau mỗi ngày làm việc, thì việc đáp ứng các nhu cầu khác như: y tế, giáo dục, mua sắm… cho cá nhân và gia đình cũng là yếu tố quan trọng. Do đó, bạn nên chọn những dự án có vị trí gần các khu dân cư, dịch vụ hiện hữu như: Siêu thị, trường học,bệnh viên, chợ, khu hành chính như UBND, nhà thiếu nhi… để tiện cho việc sinh hoạt và đáp ứng các nhu cầu cho cá nhân, cũng như gia đình. Tùy vào nhu cầu sinh hoạt mà bạn lựa chọn dự án ở khu vực có tiện ích cao cấp hay bình dân.

Thiết kế và Nội thất bên trong

Một yếu tố ảnh hưởng đến giá bán và chất lượng căn hộ chính là nội thất, việc trang bị các trang thiết bị, nội thất, vật tư bên trong căn hộ sẽ quyết định căn hộ đó nằm ở phân khúc nào và giá bán ra sao. Thông thường chi tiết vật tư, trang thiết bị sẽ nằm ở phụ lục, nếu dự án có trang bị càng đầy đủ nội thất thì bạn sẽ càng ít tốn chi phí khi dọn vào ở và ngược lại. Ngoài ra đối với những dự án có thiết kế hiện đại hoặc theo xu hướng thông minh sẽ giúp cho không gian căn hộ sẽ rộng hơn, từ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tối ưu hóa công năng bên trong căn hộ. Bên cạnh đó, hệ thống an ninh trong toàn căn hộ và hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng đáng được chú ý quan tâm.

Giải trí

Bạn có cần một công viên đi bộ cho những đưa trẻ hay chú chó của bạn? Liệu một phòng tập gym tại chỗ giúp bạn quản lý lịch trình bận rộn của mình?

Nhìn qua danh sách của bạn và phân biệt giữa những điều cần phải có và những điều tốt đẹp. Rất có thể là bạn không thể tìm thấy toàn bộ danh sách những mong muốn của mình với ngân sách hiện tại, vì vậy điều quan trọng là phải biết bạn ưu tiên những gì.

ssdh-sinh-vien

Bước 2: Bỏ bớt một vài con số.

Hãy cùng bàn bạc với vợ/ chồng để đánh giá thu nhập, nợ, tiền tiết kiệm và đầu tư của bạn, vì vậy bạn có thể dự đoán số tiền có thể chi cho khoản đặt cọc và số tiền bạn có thể chi trả cho nhà ở hàng tháng bao gồm chi trả thế chấp, thuế , sưởi, vv).

Cũng quan trọng như việc biết những gì bạn cần trong căn nhà đầu tiên của mình là biết bạn có khả năng mua gì. Giá thành chỉ ra không chỉ mức tiền bạn có thể chi cho việc mua nhà có mà còn cho thấy những khu vực bạn cần tìm kiếm.

Lên kế hoạch ngân sách hàng tháng bạn sẽ cần để trang trải các trách nhiệm của mình với ngôi nhà mới, và bắt đầu tập sống với nó ngay bây giờ, vì vậy bạn có thể duy trì mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn thấy rằng nó khá khó khăn cho lối sống của bạn hiện tại, bạn sẽ phải đánh giá lại sự phù hợp của ngôi nhà đối với bạn hoặc xem xét một ngôi nhà có giá thấp hơn.

Bạn cũng nên nhớ rằng ngoài khoản tiền dành để mua nhà còn có chi phí sinh hoạt, chi phí phát sinh liên quan, kế hoạch mua xe, du lịch của bạn,…Hãy chắc chắn rằng ngân sách của bạn đã dự trù cho tất cả tình huống phát sinh, để bạn có được ngôi nhà mong muốn mà không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bước 3: Tập hợp các chuyên gia bất động sản của bạn.

Một khi bạn đã sẵn sàng để mua, hãy xây dựng nhóm bất động sản của bạn: REALTOR® hoặc đại lý bất động sản, chuyên gia thế chấp, chuyên viên giám định nhà ở và luật sư bất động sản (hoặc công chứng viên ở Quebec). Đây là danh sách các chuyên gia bạn sẽ cần tới như một nhân tố vô cùng thiết yếu để có được ngôi nhà chuẩn với ngân sách bạn có.

Chuyên gia về thế chấp là ưu tiên tiếp theo của bạn vì các thủ tục trước khi được duyệt cho vay thế chấp mua nhà là cần thiết trong thị trường bất động sản hiện nay. Mặc dù việc tham dự các đợt tham quan nhà ở và kiểm tra danh sách trước rất hữu ích, hầu hết người bán sẽ không xem xét phiếu mua hàng từ người mua tiềm năng nếu không có sự chấp thuận trước. Nhà môi giới thế chấp của bạn cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc về thực tế khả năng chi trả, vì vậy hãy tận dụng nguồn lực đó sớm.

Tiếp theo, hãy liên hệ với người giám định nhà ở nhà để đảm bảo mọi ngôi nhà bạn đăng ký là nhà bạn có thể mua được – mà không có bất kỳ chi phí ẩn nào (chẳng hạn như dây điện bị hỏng, amiăng hoặc mối mọt cần được khắc phục).

Cuối cùng, một luật sư về bất động sản (hoặc một công chứng viên tại Quebec) sẽ đảm bảo rằng mọi giao dịch của bạn hoạt động trơn tru, bao gồm nghiên cứu về tiêu đề, kiểm tra quyền sở hữu tài sản và xác minh tính chính xác của bản mô tả hợp pháp về bất động sản . Luật sư cũng đảm bảo rằng tất cả mọi người được thanh toán hợp lý, vì vậy bạn có thể sở hữu căn nhà đầu tiên của mình mà không gặp phải bất kỳ va chạm tài chính nào.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanda24h

Share.

Leave A Reply